9X độc thân ở Nhật chi 25 triệu trang trí phòng trọ, nhìn đồ đạc nằm gọn gàng ngay ngắn mà mê

Tuy phòng trọ không lớn nhưng mọi đồ đạc trong nhà đều được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp.

Ai cũng mong có một ngôi nhà của riêng mình để sắm sửa, tô vẽ cho tổ ấm của mình thật thỏa thích. Nhưng mua nhà, xây nhà là chuyện lớn của cả đời người, không phải cứ ước là có, muốn là mua được ngay. Chính vì vậy, nhiều người không coi phòng trọ chỉ là nơi ở tạm và vẫn đầu tư trang trí cho chốn đi về của mình.

“Trước mình nghĩ, phòng trọ chỉ là nơi ở tạm thời, có phải nhà mình đâu mà chăm chút, đầu tư cho tốn kém. Rồi tự nhủ khi nào có nhà hẵng trang trí, nhưng chờ có nhà riêng biết đến bao giờ. Thôi thì cứ sống cho hiện tại đi đã, miễn sao mình thoải mái là được rồi.

Mà tính mình về nhà thấy nhà cửa bừa bộn là không chịu được, với lại cũng tính trọ ở đây lâu dài nên tôi quyết định đầu tư trang trí phòng trọ tỉ mỉ. Như vậy mỗi khi về tới nhà, nhà sẽ trở thành trạm sạc năng lượng cho mình, giúp mình thoải mái hơn, lúc ấy mới có động lực phấn đấu tiếp”, chị Nguyễn Thị Hường (sinh năm 1993, quê Nghệ An và hiện đang sống và làm việc ở Tokyo, Nhật Bản) chia sẻ.

9X độc thân ở Nhật chi 25 triệu trang trí phòng trọ, nhìn đồ đạc nằm gọn gàng ngay ngắn mà mê-1Chị Nguyễn Thị Hường.

Đi Nhật vì gặp biến cố, 9X may mắn không tốn một đồng tiền thuê nhà

Cách đây 3 năm, chị Hường trải qua khá nhiều biến cố trong cuộc sống, vì vậy chị muốn đi tới một đất nước khác để có một cuộc sống khác, để thay đổi bản thân. Sau khi tìm hiểu và chọn lựa kỹ càng, chị chọn đất nước mặt trời mọc là điểm đến.

9X chia sẻ: “Thời điểm ấy mình không có tiền, gia đình cũng khó khăn. Mình tìm hiểu thấy đi Nhật Bản chi phí rẻ hơn so với các nước khác nên quyết định đi Nhật theo diện thực tập sinh ngành Điều dưỡng”.

Hiện tại, chị Hường đã qua 3 năm thực tập sinh và chuyển visa lên visa Tokutei Gino (visa lao động dành cho người nước ngoài làm việc tại Nhật). Không còn chịu sự quản lý khắt khe từ nghiệp đoàn và công ty, chị Hường được tự lựa chọn công việc, công ty để làm việc. May thay, chị được bạn bè giới thiệu tới công ty hiện tại với chính sách đãi ngộ khá tốt.

9X độc thân ở Nhật chi 25 triệu trang trí phòng trọ, nhìn đồ đạc nằm gọn gàng ngay ngắn mà mê-2Phòng trọ chị đang ở được công ty cho ở miễn phí. 

Nhà ở hiện tại của chị Hường là được công ty thuê cho ở hoàn toàn miễn phí. Diện tích phòng không lớn lắm nhưng chị ở một mình nên khá rộng rãi.

“Giá thuê căn phòng này là 3,5 man mỗi tháng, tương đương gần 6 triệu đồng. Thật may là mình không phải trả đồng nào nên tiết kiệm được một khoản. Nhà cũng gần các siêu thị, nhà ga và gần công ty nên đi lại rất thuận tiện, di chuyển tới các địa điểm chỉ mất khoảng 15 phút đi bộ thôi”, chị Hường chia sẻ.

9X độc thân ở Nhật chi 25 triệu trang trí phòng trọ, nhìn đồ đạc nằm gọn gàng ngay ngắn mà mê-3Khu vực lối vào nhà. Ở đây chị đặt một tấm thảm và 2 đôi dép bông đáng yêu. 

9X mạnh tay chi 25 triệu trang trí phòng trọ

Phòng trọ của chị Hường được thiết kế theo kiểu phòng trọ có gác xép. Khu vực phía bên dưới, phòng bếp, phòng khách và nhà vệ sinh liền nhau, còn gác xép chị dùng để làm phòng ngủ.

9X cho biết thêm, vì phòng trọ hình chữ nhật dễ sắp xếp nên chỉ mất 2 ngày là chị đã bày biện xong chốn đi về của mình. Chi phí rơi vào khoảng 15 man (tương đương 25 triệu đồng).  

“Lúc công ty dẫn đến thăm nhà là mình đã lên ý tưởng trong đầu sắp xếp đồ đạc như thế nào luôn rồi. Đồ đạc thì mình đặt mua trên mạng, người ta gửi đồ đến tận nhà luôn nên rất tiện, mình chỉ việc xếp vào thôi”, chị Hường nói.

9X độc thân ở Nhật chi 25 triệu trang trí phòng trọ, nhìn đồ đạc nằm gọn gàng ngay ngắn mà mê-4Ngay bên cạnh bộ bàn ghế là hệ kệ tủ đựng nồi niêu, bát đũa. 

9X độc thân ở Nhật chi 25 triệu trang trí phòng trọ, nhìn đồ đạc nằm gọn gàng ngay ngắn mà mê-5Mặc dù chị Hường ở một mình nhưng nồi niêu, bát đũa vẫn đầy đủ.

9X độc thân ở Nhật chi 25 triệu trang trí phòng trọ, nhìn đồ đạc nằm gọn gàng ngay ngắn mà mê-6Góc bếp nhỏ xinh.

Tại phòng khách, 9X lắp thảm xốp với các tấm màu trắng, màu nâu xen kẽ. Bên trên, chị đặt một chiếc bàn nhỏ và một chiếc ghế sofa kích cỡ nhỏ khoảng 2 người ngồi. Hai bên bàn là 2 chiếc ghế gấu bông, xung quanh cũng được trang trí bằng gấu bông trông vô cùng đẹp mắt, đáng yêu.

Bên phải ghế sofa là hệ thống kệ, tủ đựng bát đĩa, cốc và một số thiết bị nấu nướng. Đối diện bàn và ghế sofa, chị Hường đặt gương, tủ đựng giày và túi xách, phía trên thì treo mũ lưỡi trai của các nhãn hiệu nổi tiếng. Mỗi món đồ đều được sắp xếp gọn gàng, ngay ngắn thẳng hàng. Nhìn qua cũng biết cô nàng 9X này là một người thích sưu tập giày thể thao và mũ lưỡi trai.

“Đây là góc yêu thích nhất của mình. Mặc dù không đi hết giày nhưng đam mê không từ bỏ được. Mỗi lần đi làm về tôi đều ngồi trên ghế sofa và ngắm nhìn các ‘em’ nó”, 9X chia sẻ.

9X độc thân ở Nhật chi 25 triệu trang trí phòng trọ, nhìn đồ đạc nằm gọn gàng ngay ngắn mà mê-7Đây là góc chị Hường yêu thích nhất. 

Bên trái ghế sofa là tủ quần áo và cửa ra vào. Vì căn phòng sơn tường màu trắng nên đồ nội thất trong nhà từ bàn ghế, gương, hệ kệ tủ chị Hường đều chọn màu trắng khiến ngôi nhà trông rộng rãi, sạch sẽ hơn. Trên những bức tường trống, cánh cửa, chị còn mua tranh dán 3D về dán cho bớt đơn điệu.

9X độc thân ở Nhật chi 25 triệu trang trí phòng trọ, nhìn đồ đạc nằm gọn gàng ngay ngắn mà mê-8Chị Hường cho biết, trước chị không thích gấu bông nhưng thấy mấy "em" gấu bông này xinh quá nên chị đã rinh về nhà. Tủ quần áo và cửa trống trơn quá nên chị mua tranh dán 3D về dán cho xanh mát.

9X độc thân ở Nhật chi 25 triệu trang trí phòng trọ, nhìn đồ đạc nằm gọn gàng ngay ngắn mà mê-9Khu vực gác xép chị Hường dùng làm phòng ngủ. Nhưng vì mua cái đệm to quá thành ra chiếm hết diện tích nên chị chỉ để được cái bàn nhỏ xinh.

9X độc thân ở Nhật chi 25 triệu trang trí phòng trọ, nhìn đồ đạc nằm gọn gàng ngay ngắn mà mê-10Từ trên gác xép chụp xuống góc bếp.

“Ngày trước tình cờ mình tham gia các nhóm decor nhà, thấy mọi người khoe nhà ở và khoe không gian decor đẹp quá nên mình mê lắm. Tính mình thì thích những cái đẹp, thích nhà cửa ngăn nắp, gọn gàng nên ấp ủ được tự tay trang trí nhà từ khá lâu rồi.

Nhưng trước đây mình là thực tập sinh, phải ở ghép chung nhà theo sự sắp xếp của công ty. Thành ra khi đó mình chỉ sắp xếp theo khuôn nhà sao cho hợp lý và gọn gàng nhất thôi. Bây giờ mới được ở một mình một nhà thì mình mới có cơ hội trang trí nhà cho thỏa thích.

Hiện tại mình khá hài lòng với phòng trọ của mình. Đi làm về thấy nhà cửa gọn gàng, sạch đẹp là tâm hồn cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều”, chị Hường chia sẻ.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/gia-dinh/9x-doc-than-o-nhat-chi-25-trieu-trang-tri-phong-tro-nhin-do-dac-nam-gon-gang-ngay-ngan-ma-me-c59a39414.html

phòng trọ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.