Các nhà tổ chức chuyên nghiệp tiết lộ lý do từ bỏ những thói quen dọn dẹp quen thuộc

Việc duy trì cho nhà cửa luôn gọn gàng, ngăn nắp tốn rất nhiều thời gian và tệ hơn nữa là đôi khi chúng còn tạo sự lo lắng, khó chịu cho những người phải dọn dẹp.

Vấn đề này sẽ được giải quyết trong bài viết dưới đây!

1. Cố gắng để hoàn thành công việc ngay lập tức

Một điều mà Devin VonderHaar của The Modern Minimalist đã áp dụng để đạt được kết quả tuyệt vời là sự cầu toàn và nhu cầu hoàn thành công việc ngay lập tức.

Các nhà tổ chức chuyên nghiệp tiết lộ lý do từ bỏ những thói quen dọn dẹp quen thuộc-1
Hãy cố gắng bắt đầu bằng việc hoàn thành những công việc nhỏ, có thể thực hiện trong thời gian ngắn.

"Việc dọn dẹp chỉ mất 20 phút hoặc ít hơn. Các công việc này bao gồm rửa chén bát, giặt đồ và dọn dẹp các vật dụng ngẫu nhiên xung quanh nhà. Biết rằng mọi thứ có thể được dọn dẹp trong một khoảng thời gian ngắn đồng nghĩa với việc bạn có thể tổ chức các nhiệm vụ không cần phải thực hiện ngay lập tức" - Devin VonderHaar nói.

Kelley Jonkoff của Unfolde tin tưởng vào việc lắng nghe nhu cầu cụ thể của từng khách hàng và sự linh hoạt đó được phản ánh trong những thói quen mà cô ấy đã từ bỏ để theo đuổi cách tổ chức lấy con người làm trung tâm.

"Tôi tập trung nhiều hơn vào những gì sẽ nâng cao cuộc sống của khách hàng của tôi. Thông thường, điều đó có nghĩa là một ngăn kéo đủ chức năng để đựng quần áo hoặc một ngăn kéo tinh tươm, đẹp mắt về mặt thẩm mỹ với những chiếc áo sơ mi được gấp cẩn thận" Jonkoff nói.

"Khi bạn không muốn bỏ cuộc, nếu đó là một điều không thể bắt đầu nghiêm ngặt và là rào cản đối với việc hình thành thói quen, hãy nhớ nó không thành vấn đề! Chúng tôi sẽ treo bất cứ thứ gì có thể và ném phần còn lại vào thùng rác, hoặc bất kỳ phương pháp nào khác mà chúng tôi có thể nghĩ ra là hiệu quả nhất" - Jonkoff cho biết.

2. Dọn dẹp dựa trên những thứ bạn không còn muốn nữa

Nhà tổ chức chuyên nghiệp Emi Louie đã chuyển từ mô hình cũ sang mô hình mới với trọng tâm rõ ràng hơn: "Khi dọn dẹp, quy trình của tôi là chọn những món đồ mà tôi không muốn. Tôi sẽ lôi những món đồ đó ra và sau đó sắp xếp những thứ còn lại.

Bây giờ, tôi làm ngược lại. Tôi chọn những thứ mà tôi thực sự muốn và vứt bỏ những gì còn lại. Chọn những món đồ khơi dậy niềm vui là chìa khóa của phương pháp KonMari. Khi bạn tập trung vào những gì bạn muốn hơn là những gì bạn không muốn, bạn thường đạt được khối lượng ít hơn nhưng hài lòng hơn, và mọi thứ sẽ dễ sắp xếp và tìm kiếm hơn".

Các nhà tổ chức chuyên nghiệp tiết lộ lý do từ bỏ những thói quen dọn dẹp quen thuộc-2
Điều quan trọng là phải biết mình cần gì và muốn gì.

3. Làm theo lời khuyên mang tính hợp thời sẽ không còn phù hợp

Ngoài ra, Louie ngừng làm theo những lời khuyên đơn giản, chẳng hạn như: "Hãy loại bỏ nó nếu bạn không mặc nó trong 3 năm" hoặc "Mọi phụ nữ đều cần 3 chiếc váy đen".

Cô ấy nói: "Tôi phát hiện ra rằng những quy tắc về tủ quần áo đó không áp dụng cho cách tôi muốn sống, vì vậy tôi đã bỏ chúng".

Thay vì chơi theo luật của người khác, Louie tin vào bản năng tổ chức của mình.

4. Không cho phép thay đổi lối sống

Định nghĩa về chủ nghĩa tối giản của Jonkoff đã thay đổi trong suốt nhiều năm và cô ấy khuyến khích khách hàng nhận ra khi định nghĩa của họ cũng thay đổi: "Mặc dù tôi vẫn coi mình là người theo chủ nghĩa tối giản, nhưng tôi đã bớt cứng rắn hơn rất nhiều về điều đó […] Tôi tiết kiệm được nhiều tiền hơn cho sự thoải mái và chất lượng cuộc sống của tôi mỗi khi cân nhắc mua hàng mới. Tôi chắc rằng xu hướng này một phần là do xu hướng chung theo giai đoạn của cuộc đời.

Vào thời điểm đó, tôi đang sống trong một căn hộ với bạn trai lúc bấy giờ của mình ở một thành phố lớn. Bây giờ, chúng tôi đã kết hôn với hy vọng bắt đầu một gia đình nhỏ cùng những đứa con. Tôi thường nhắc khách hàng của mình rằng các ưu tiên của chúng ta được phép thay đổi, và ưu tiên của tôi chắc chắn là có".

Giống như Jonkoff, Pia Thompson của Sweet Digs nhận thấy rằng thói quen dọn dẹp của cô đã thay đổi qua các giai đoạn mới của cuộc đời.

"Trước khi có con, tôi rất tỉ mỉ về mọi thứ" ,Thompson chia sẻ.

"Bây giờ, tôi sử dụng cùng một chiếc ví trong nhiều tuần. Chỉ đơn giản là không quan trọng. Điều đó không có nghĩa là tôi sẽ không làm điều đó mà thay vào là chỉ thỉnh thoảng mới thay đổi thôi".

5. Không ưu tiên sức khỏe tinh thần

Các nhà tổ chức chuyên nghiệp tiết lộ lý do từ bỏ những thói quen dọn dẹp quen thuộc-3
Hãy quan tâm tới sức khỏe tinh thần.

VonderHaar chia sẻ rằng cô ấy ưu tiên sức khỏe tinh thần của mình hơn là việc dọn dẹp.

"Khi sức khỏe tinh thần trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày, bạn sẽ dễ dàng quản lý không gian của mình hơn" - VonderHaar cho biết.

Và mặc dù Thompson đã từ bỏ thói quen dọn dẹp liên tục này, cô ấy lưu ý rằng, vì bản thân đã theo theo phương pháp KonMari nên cô ấy biết rằng mọi thứ trong nhà của mình đều có vị trí riêng của chúng. Việc dọn dẹp dễ dàng hơn và có thể hoãn lại vì cô ấy đã làm cho không gian của mình gọn gàng nhưng vẫn đủ chức năng.

Qua nhiều năm kinh nghiệm, họ hiểu rằng chúng ta nên dọn dẹp để hiệu quả mà nó mang lại phục vụ cho cuộc sống tốt hơn chứ không phải ngược lại. Thông qua việc nói chuyện với những chuyên gia này, tôi nhận ra rằng việc thực hiện công việc tạo ra các hệ thống tổ chức cho phép mọi người từ bỏ những thói quen hàng ngày không phù hợp với họ.

Theo phunuvietnam.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/cac-nha-to-chuc-chuyen-nghiep-tiet-lo-ly-do-tu-bo-nhung-thoi-quen-don-dep-quen-thuoc-172230515102755217.htm

dọn dẹp nhà cửa


Không muốn làm mẹ vì nỗi đau quá khứ đeo bám
Anh đã đến phá "lớp băng giá" quanh cô. Và cô đã hoàn toàn đổ gục vì anh đồng ý chỉ cần hai vợ chồng là đủ. Nhưng mới cưới hơn 2 tháng thì cô đã dính bầu. Cô thực sự không muốn sinh con vì những ám ảnh trong quá khứ…

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.