Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện

Từ căn nhà cũ, chàng trai trẻ Hà Nội đã xây mới thành 5 tầng cực khang trang để báo hiếu cho cha mẹ lúc về già.

Căn nhà 5 tầng rộng thênh thang với đầy đủ tiện nghi vừa mới hoàn thiện sau Tết của một chàng trai trẻ ở Hà Nội xây cho bố mẹ thật sự là không gian sống tuyệt vời. Ngôi nhà mới được Long xây lại dựa trên nền đất cũ của ông bà cho bố mẹ. Nhà cũ có diện tích rộng 90m2 nhưng đã xuống cấp bởi vậy anh muốn xây lại, báo hiếu cho bố mẹ khi về già có chỗ ở khang trang, rộng rãi, thoải mái hơn.

Vốn là một kiến trúc sư trẻ tham khảo thêm ý kiến của anh em trong nghề, căn nhà hiện tại của Long đáp ứng được nhu cầu của tất cả các thành viên trong gia đình. Dù chưa có gia đình riêng nhưng Long vẫn thiết kế sẵn sàng đầy đủ mọi thứ cho tổ ấm nhỏ. Thay vì sử dụng hết đất thì chủ nhân làm thông tầng, giếng trời và tạo một khoảng sân để sau này con cháu có chỗ chạy nhảy, vui chơi. Mẹ cũng có chỗ chăm cây cối.

Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-1Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-2Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-3Nhà 5 tầng sang trọng, hiện đại do chính chủ nhân thiết kế để báo hiếu cho bố mẹ khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi.

Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-4

Căn nhà được sử dụng kính thay thế các mảng tường lớn để tạo cảm giác rộng hơn, vừa để lấy ánh sáng tự nhiên.

Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-5

Nhất là phòng khách của gia chủ làm thông lên đến tầng 3. Đây là bí quyết để ban ngày nhà có ánh sáng tự nhiên mà không cần bật đèn.

Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-6

Nhà 5 tầng khá cao nên Long thiết kế cả cầu thang máy xịn sò.

Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-7
Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-8
Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-9

Phòng khách cũng tông màu chủ đạo là trắng sữa sang trọng, kết hợp đồ nội thất đơn màu khá cá tính.

Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-10

Tầng 1 thiết kế chỉ có gara, sảnh, bếp, thang máy, thang bộ và một  khoảng nhỏ phía sau cho mẹ trồng rau.

Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-11Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-12

Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-13

Long chia sẻ: "Nhà em hay tụ tập ăn uống với họ hàng bạn bè, nên phòng khách nhà em cũng được tận dụng tối đa. Bàn ăn em để 1m6, nhưng khi đông người có thể kéo ra đến 2m4. Em cũng sắm luôn cho mẹ em combo lò nướng, máy rửa bát, và đặc biệt mẹ yêu cầu phải làm cho mẹ riêng một tủ để đồ khô, để mẹ trổ tài nấu nướng".

Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-14
Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-15

Chủ nhân cho biết mẹ là người mê đọc sách, nên anh đã chiều lòng, tạo cho mẹ nguyên một không gian sách trên tầng 3, hướng ra khu thông tầng, vừa nghỉ ngơi vừa thư giãn.

Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-16

Nhà vệ sinh đầy đủ những thiết bị cần thiết.

Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-17Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-18Chủ nhân nhường phòng ngủ tầng 2 cho bố mẹ còn mình ngủ tầng 4.

Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-19Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-20

Tầng 4 được thiết kế 2 phòng ngủ, 1 phòng để dành cho các em bé sau này.

Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-21Chàng trai Hà Nội xây nhà đẹp báo hiếu bố mẹ, chỉ luôn cách tận dụng ánh sáng tự nhiên chẳng tốn tiền điện-22

Cũng như hầu hết nhiều căn nhà khác, tầng 5 của nhà Long bao gồm: Phòng thờ, sân trước, kho, và sân phơi.

Dù chưa lập gia đình, còn khá trẻ nhưng Long đã có suy nghĩ khá thấu đáo và luôn muốn báo hiếu cho bố mẹ. Anh cho hay: "Em là con một, sắp tới lấy vợ cũng sẽ ở chung với mẹ. Em muốn sau này con cháu vẫn gần gũi với ông bà, nhưng vẫn sẽ có không gian riêng biệt cho gia đình nhỏ của em. Cần riêng tư vẫn có riêng tư, mà khi cần sum vầy, quây quần vẫn có không gian cho cả đại gia đình".

Với diện tích đất 90m2 được thiết kế chuyên nghiệp, căn nhà của anh Long ở Long Biên, Hà Nội thực sự là chốn đi về lý tưởng.

Theo Tâm An - Vietnamnet.vn


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.