Đặt giày dép trong nhà thế nào để không ảnh hưởng đến tài vận?

Giày dép là thứ chúng ta đi dưới chân hàng ngày, nhưng nếu không chú ý cách sắp xếp thì chúng có thể gây ảnh hưởng đến tài vận.

Tủ giày là một trong những đồ nội thất thiết yếu trong mỗi gia đình mà chúng ta luôn bắt gặp khi đến thăm bất cứ ngôi nhà nào. Nó có thể được đặt bên ngoài cửa chính, bên trong nhà gần cửa ra vào. Tủ giày là một phần thiết yếu trong cuộc sống, vì vậy chúng ta phải cẩn thận đặt đúng phong thủy để không ảnh hưởng đến tài vận. Những điều nên làm và không nên làm trong phong thủy đối với việc cất giữ giày dép và vị trí đặt tủ giày vừa mang ý nghĩa tài lộc, may mắn lại có tác dụng đối với phong thủy cửa chính. Dưới đây là một số quy tắc chung liên quan đến phong thủy tủ giày.

Chiều cao tủ giày

Dựa trên thuyết Tam sinh tam thế, chiều cao của ngôi nhà được chia thành ba phần bằng nhau: trên cùng là Trời, giữa là Người và dưới là Đất. Theo phong thủy, chiều cao của tủ giày cũng không nên vượt quá 1/3 chiều cao căn phòng và không cao hơn chiều cao của gia chủ.

Đặt giày dép trong nhà thế nào để không ảnh hưởng đến tài vận?-1

Một số quy tắc chung liên quan đến phong thủy tủ giày

Các thầy phong thủy truyền thống tin rằng nếu giá để giày cao đến phần giữa thân người thì sức khỏe của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng. Còn nếu đã lỡ để giá giày ở phần giữa thì cách khắc phục là chỉ đặt những đôi giày mới tinh ở phần trên và những đôi giày cũ ở dưới cùng.

Loại tủ giày

Chúng tôi khuyên bạn nên chọn giá để giày kín vì nó giúp giày không bị che khuất tầm nhìn và cũng có thể chứa bất kỳ mùi nào từ giày. Việc đóng cửa tủ lại thì đồng nghĩa với việc khóa lại tất cả các từ trường không tốt nhưng lưu ý rằng cũng phải có lỗ mở hoặc lỗ thông hơi để có đủ thông gió.

Đặt giày dép trong nhà thế nào để không ảnh hưởng đến tài vận?-2

Số tầng tủ giày

Tủ giày 5 tầng sẽ tốt hơn bởi số 5 đại diện cho ngũ hành cùng song song tồn tại (Kim, Thủy, Mộc, Hỏa và Thổ). Nếu tủ giày không đủ 5 tầng thì cũng không cần lo lắng. Nếu tủ giày nhiều hơn 5 tầng thì bạn nên tránh. Tủ giày nhiều hơn năm tầng thì giày phải để ở vị trí cao, không tiếp đất, người đi giày vì vậy mà dễ bị trượt ngã khi đi đường. Đây cũng là một kim chỉ nam hoặc thước đo tốt để xác định chiều cao lý tưởng của tủ giày.

Không đặt tủ giày trong phòng ngủ

Vì muốn tiện lợi nên nhiều người chọn đặt tủ giày trong phòng ngủ nhưng điều này là không nên. Năng lượng tiêu cực của giày ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy phòng ngủ và có thể nghiêm trọng như ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân.

Vị trí thích hợp duy nhất để đặt giày dép là trước cửa ra vào. Bất cứ góc nào khác cũng đều không phù hợp. Hàng ngày bạn đi giày dép ra ngoài đường, chúng sẽ nhiễm khí Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ - ngũ hành nên khí trở nên hỗn tạp. Mang chúng vào nhà chẳng khác nào mang nguồn năng lượng không tốt vào theo.

Đặt giày dép trong nhà thế nào để không ảnh hưởng đến tài vận?-3

Vị trí đặt giày

Những đôi giày có mùi hôi và bẩn nên được đặt ở ngăn cuối cùng của giá giày. Mũi giày nên hướng vào trong chứ không nên hướng ra ngoài đặc biệt là mũi giày nhọn, tượng trưng cho hành Hỏa thì càng cần phải chú ý. Nếu đặt mũi giày hướng vào trong sẽ tránh được việc khi mở tủ giày, mũi giày nhọn chĩa vào người tạo thành thế Hỏa sát. Lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giữ tủ giày sạch sẽ và gọn gàng

Bạn nên giữ tủ giày luôn sạch sẽ và gọn gàng, vệ sinh giày định kỳ để loại bỏ mùi hôi. Phong thủy nhà ở quan niệm rằng, cửa là địa điểm nạp tài. Nếu như đế giày quá bẩn ở trước cửa sẽ sinh khí nạp tài hẳn nhiên sẽ bị ảnh hưởng.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/dat-giay-dep-trong-nha-the-nao-de-khong-anh-huong-den-tai-van-81039.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.