Khám phá không gian nhỏ xinh sang - xịn - mịn chỉ 35m2 mà vẫn đầy đủ tiện nghi, chuẩn sống xanh ở Tp.HCM

Ngôi nhà nhỏ xinh với diện tích chỉ 35m2 đầy đủ tiện nghi, sử dụng nội thất chủ yếu từ gỗ, mây tre đan quả thật rất đáng học hỏi.

Những căn hộ có diện tích bé nhưng được thiết kế thông minh ngày càng được các bạn trẻ độc thân hoặc các cặp đôi mới kết hôn yêu thích và lựa chọn. Những kiểu căn hộ này có giá hợp lý vừa tiết kiệm được chi phí lại xinh xắn, gọn gàng và vô cùng ấm cúng.

Mới đây, bạn Hồ Hoàng Phúc - một chàng trai trẻ ở Tp.HCM đã chia sẻ căn hộ nhỏ nhắn vỏn vẹn 35m² nhưng đầy đủ tiện nghi, chuẩn sống xanh nhận được nhiều lời khen ngợi. Được biết, căn hộ này bạn Hồ Hoàng Phúc ưu tiên sử dụng nội thất bằng gỗ và mây. Đây là điều mang đến cho không gian căn hộ cảm giác gần gũi, thân thiện với môi trường cũng như nét độc đáo, xinh xắn đáng yêu riêng. 

Bạn Hoàng Phúc chia sẻ về căn hộ nhỏ của mình không quá nhiều đồ đạc mà tập trung phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi cá nhân: "Đây là dạng căn hộ mini duplex 35m2 nhỏ xíu thấy cưng có tầng lửng ở trên 12m2 mình dùng làm phòng ngủ nên cũng không có đồ đạc gì nhiều. Chỉ để một cái tủ quần áo, bàn làm việc và một cái giường lò xo hịn hịn to đùng 1m6x2m nằm. Mình thích nằm giường lớn cho thoải mái, phải tự nuông chiều bản thân vì tối mịt đi làm về mà ngủ không ngon thì sáng đi làm không năng suất lại ảnh hưởng lúa gạo cuối tháng".

Khám phá không gian nhỏ xinh sang - xịn - mịn chỉ 35m2 mà vẫn đầy đủ tiện nghi, chuẩn sống xanh ở Tp.HCM-1Khám phá không gian nhỏ xinh sang - xịn - mịn chỉ 35m2 mà vẫn đầy đủ tiện nghi, chuẩn sống xanh ở Tp.HCM-2

Không gian tuy có 35m² nhưng thiết kế thông minh đầy đủ tiện nghi và hầu như không bỏ dư diện tích sử dụng nào. Chia sẻ với Tintuconline bạn Hoàng Phúc cho biết: "Chi phí cho phần thay mới nội thất chỉ 50 triệu gồm bộ sofa phòng khách, bàn ghế bàn làm việc, còn lại là sơn phết cho mới nhà". 

Khám phá không gian nhỏ xinh sang - xịn - mịn chỉ 35m2 mà vẫn đầy đủ tiện nghi, chuẩn sống xanh ở Tp.HCM-3Nhà nhỏ nhưng view xịn sò.

Khám phá không gian nhỏ xinh sang - xịn - mịn chỉ 35m2 mà vẫn đầy đủ tiện nghi, chuẩn sống xanh ở Tp.HCM-4Khám phá không gian nhỏ xinh sang - xịn - mịn chỉ 35m2 mà vẫn đầy đủ tiện nghi, chuẩn sống xanh ở Tp.HCM-5

Cầu thang xoắn ốc tiết kiệm diện tích đáng kể cho không gian nhỏ hẹp.

Khám phá không gian nhỏ xinh sang - xịn - mịn chỉ 35m2 mà vẫn đầy đủ tiện nghi, chuẩn sống xanh ở Tp.HCM-6Khám phá không gian nhỏ xinh sang - xịn - mịn chỉ 35m2 mà vẫn đầy đủ tiện nghi, chuẩn sống xanh ở Tp.HCM-7

Đồ nội thất trong nhà được chủ nhân dùng chất liệu gỗ, mây làm chủ đạo. "Giờ đồ mây khác xưa rồi nha mọi người ơi. Để vô nhà rất là chanh sả luôn. Kiểu dáng thì hiện đại, nhiều kiểu chưa thấy bao giờ mà màu tự nhiên của mây luôn nên nhìn rất nhẹ mắt mà dễ phối", bạn Hoàng Phúc cho biết.

Khám phá không gian nhỏ xinh sang - xịn - mịn chỉ 35m2 mà vẫn đầy đủ tiện nghi, chuẩn sống xanh ở Tp.HCM-8

Bàn làm việc được sắm thêm chiếc ghế mây cho đồng bộ.

Khám phá không gian nhỏ xinh sang - xịn - mịn chỉ 35m2 mà vẫn đầy đủ tiện nghi, chuẩn sống xanh ở Tp.HCM-9

Phòng ngủ của chàng trai trẻ khá đơn giản chỉ có chiếc giường to, phủ ga trắng sạch sẽ. Do lười đi kiếm thêm tab đầu giường nên Hoàng Phúc chọn luôn chiếc ghế mây gọn nhẹ.

Khám phá không gian nhỏ xinh sang - xịn - mịn chỉ 35m2 mà vẫn đầy đủ tiện nghi, chuẩn sống xanh ở Tp.HCM-10Góc ban công thư giãn, đọc sách, uống cà phê của Hoàng Phúc thật khiến nhiều chị em ao ước.

Chia sẻ về lý do việc căn hộ của mình sử dụng chủ yếu chất liệu mây thân thiện, chàng trai Hoàng Phúc cho biết: "Hồi xưa ở quê, nhà mình có một bộ sofa bằng mây từ năm nảo năm nao mà tới khi cất nhà mới thì ông bà vẫn bắt giữ lại làm kỉ niệm. Mà thật sự lúc đó còn con nít mình chưa cảm được sự đẹp của đồ mây, thấy nó cam lè, nâu lè với kiểu nó cứ quê quê thế nào ấy.

Lớn lên đi làm rồi theo thói quen giống mấy bạn trẻ trẻ xung quanh bây giờ yêu màu tím, thích màu hồng, yêu thiên nhiên, sống nội tâm và ghét sự giả dối. Từ đó cũng quen theo lối sống xanh hạn chế dùng túi nilong, ống hút nhựa rồi đồ đạc trong nhà cũng thay dần dần từ nhựa sang gỗ, đặc biệt là đồ mây. Và đây, thành quả của bao ngày đi rất nhiều chỗ, hỏi han rất nhiều người và tìm hiểu rất kỹ càng về chất lượng và kiểu dáng chuẩn chỉnh, mình đã tìm được chân ái cho nhà mình"
.

Thiết kế nội thất từ nguyên liệu mây độc đáo, cá tính đang là xu hướng hiện đại được giới trẻ ưa chuộng. Yêu thích phong cách này chị em có thể tham khảo để hoàn thiện cho không gian sống của mình thêm ấn tượng.

Theo Tâm An - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp

không gian đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.