Khu vườn ban công của chàng trai gen Z khiến các chị em cũng phải ghen tị

Khu vườn nhỏ bên ngoài ban công của chàng trai trẻ đã nhận được vô vàn lời khen từ các chị em.

Thú vui làm vườn bên ngoài ban công là sở thích của không ít chị em. Nhìn tưởng chừng đơn giản nhưng để có thể duy trì một khu vườn phát triển tốt bên ngoài ban công đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức. Bởi thế mà, dù chỉ rộng vài mét vuông nhưng khu vườn ban công của Vũ Nam vẫn thu hút được sự chú ý và nhận hàng nghìn lượt like từ các chị em. Điều đáng nói hơn cả là khu vườn nhỏ này do một tay chàng trai gen Z chăm sóc.

Khu vườn ban công của chàng trai gen Z khiến các chị em cũng phải ghen tị- Ảnh 1.

Vũ Nam sinh năm 1998, hiện đang sinh sống tại Tứ Xuyên, Trung Quốc. Khu vườn ban công được chàng trai tự mình chăm sóc đến nay cũng đã gần 2 năm. Số lượng cây trong vườn theo đó đã tăng thêm so với thời điểm mới bắt đầu rất nhiều.

Ban đầu việc trồng cây bên ngoài ban công với Vũ Nam chỉ là một thú vui sau giờ làm việc. Hơn nữa, chàng trai trẻ cũng muốn có một không gian thư giãn dễ chịu tại nhà, vì thế, một khu vườn bên ngoài ban công là ý tưởng hoàn hảo nhất. Đặc biệt, với khoảng thời gian 4 tiếng nhận được ánh nắng mặt trời mỗi ngày và thông gió tốt, khu vực ban công được xem là một vị trí lý tưởng để trồng cây.

Khu vườn ban công của chàng trai gen Z khiến các chị em cũng phải ghen tị- Ảnh 2.

Được hỏi về kinh nghiệm trồng cây, Vũ Nam chia sẻ bản thân gần như bắt đầu từ con số không. Những kiến thức ban đầu về lựa chọn và chăm sóc cây trồng của Vũ Nam đều do các chị em đồng nghiệp trong văn phòng chia sẻ. Tuy nhiên hiện nay, sau gần 2 năm tự mình chăm sóc khu vườn ban công, chàng trai trẻ đã có thể tự tin chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm chăm sóc cây cối trên trang cá nhân của bản thân.

Khu vườn ban công của chàng trai gen Z khiến các chị em cũng phải ghen tị- Ảnh 3.

Bởi thiếu kinh nghiệm và kiến thức nên việc thất bại ban đầu cũng là điều dễ hiểu. Không phải loại cây nào được Vũ Nam mang về trồng trong vườn cũng có thể phát triển khỏe mạnh. Thậm chí, vào màu hè năm trước, do không chú ý tránh nắng mà không ít cây trong khu vườn ban công đã bị cháy nắng. Dần dần, theo thời gian, chàng trai đã tìm thấy được những loại cây thích hợp nhất với khu vườn ban công của mình.

Khu vườn ban công của chàng trai gen Z khiến các chị em cũng phải ghen tị- Ảnh 4.

Khu vườn hiện tại của Vũ Nam làm không ít người phải ghen tỵ. Không chỉ đa dạng về chủng loại mà các sắp xếp các chậu cây trong vườn cũng rất khoa học, đảm bảo cho mỗi loại cây trong vườn đều có đủ không gian phát triển trong khi diện tích ban công lại không hề lớn.

Chỉ cần điểm danh qua, bạn có thể thấy số lượng chậu cây trong khu vườn ban công nhỏ này phải lên đến con số hàng chục. Nào là dương xỉ, phong lan đến hoa hồng, cẩm tú cầu, hoa giấy, pansy... Tất cả đều giúp tô điểm cho khu vườn ban công thêm phần ấn tượng.

Khu vườn ban công của chàng trai gen Z khiến các chị em cũng phải ghen tị- Ảnh 5.

Khu vườn ban công của chàng trai gen Z khiến các chị em cũng phải ghen tị- Ảnh 6.

Khu vườn ban công của chàng trai gen Z khiến các chị em cũng phải ghen tị- Ảnh 7.

Khu vườn ban công của chàng trai gen Z khiến các chị em cũng phải ghen tị- Ảnh 8.

Trải qua 2 năm từ khi bản thân còn lóng ngóng tay chân đến khi đã trở nên thành thạo, mọi trải nghiệm với Vũ Nam đều rất đáng giá. Chàng trai trẻ vô cùng hài lòng với khu vườn ban công - thành quả do chính mình tạo ra. Bởi vậy mà ngoài thời gian chăm sóc cây cối trong vườn, Vũ Nam còn viết blog trên trang cá nhân để chia sẻ những kinh nghiệm chăm sóc cây nhằm lan tỏa đến nhiều người hơn nữa, với mong muốn ai ai cũng có một khu vườn riêng cho bản thân.

Loại cây gia vị cần có của mọi món ăn, là ‘thuốc’ chữa bệnh, ai cũng nên trồng tại nhà, cách trồng rất dễLoại cây gia vị cần có của mọi món ăn, là ‘thuốc’ chữa bệnh, ai cũng nên trồng tại nhà, cách trồng rất dễ

GĐXH – Hành lá không chỉ là loại rau gia vị giàu dinh dưỡng, có công dụng như ‘thuốc’ đối với sức khỏe mà cách trồng tại nhà rất đơn giản, ai cũng làm được.

Khu vườn ban công của chàng trai gen Z khiến các chị em cũng phải ghen tị- Ảnh 9.

Theo phunuso


ban công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.