Khu vườn rộng 300 m2 của mẹ Việt ở Mỹ khiến bao người mê mẩn

Sau 5 năm tự tay vun vén từng công đoạn, chị Quỳnh Chi đã hoàn thiện xong khu vườn rộng hàng trăm m2 - nơi “lưu giữ hồn Việt” trên đất Mỹ.

Khu vườn rộng 300 m2 của mẹ Việt ở Mỹ khiến bao người mê mẩn-1
Suốt 5 năm qua, chị Cao Quỳnh Chi (57 tuổi, hiện đang sống tại thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ) đều đặn chăm sóc, vun đắp khu vườn "trong mơ" của mình.

Khu vườn rộng 300 m2 của mẹ Việt ở Mỹ khiến bao người mê mẩn-2
5 năm trước, khi cùng chồng sang Mỹ định cư và mua nhà, chị Chi nghĩ ngay đến việc tự xây một khu vườn thật đẹp vừa để thay đổi không gian sống vừa để trồng những loại cây trái gợi nhớ về quê hương.

Khu vườn rộng 300 m2 của mẹ Việt ở Mỹ khiến bao người mê mẩn-3
Chị Chi cho biết, vì nhân công ở Mỹ rất đắt mà khu vườn lại rộng tới 300m2 nên chị quyết định tự tay làm thay vì thuê thợ. Tất cả các công đoạn từ: mua nguyên vật liệu, cây, hoa giống, đất, phân bón, hàng rào,… đều do chị Chi lên ý tưởng, tự thực hiện. 

Khu vườn rộng 300 m2 của mẹ Việt ở Mỹ khiến bao người mê mẩn-4
"Chồng mình bị bệnh, không thể hỗ trợ vợ xây vườn nên mọi thứ đều do mình tự làm hết. Nào là chọn cây giống để ươm rồi trồng, lắp ráp, sơn hàng rào theo sở thích, thiết kế, sắp xếp các vị trí trồng cây,... ", chị Chi chia sẻ.

Khu vườn rộng 300 m2 của mẹ Việt ở Mỹ khiến bao người mê mẩn-5
Vốn có năng khiếu thiết kế nên không khó để chị lên ý tưởng theo mong muốn của bản thân. Những việc chân tay nặng nhọc như xây hàng rào, sơn màu rồi tự ráp, chị cũng đều làm được. 

Khu vườn rộng 300 m2 của mẹ Việt ở Mỹ khiến bao người mê mẩn-6
Để có thêm ý tưởng, chị Chi dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu xem trồng những loại cây gì và sắp xếp trồng làm sao để các mẫu cây, hoa hài hòa, sinh động.

Khu vườn rộng 300 m2 của mẹ Việt ở Mỹ khiến bao người mê mẩn-7
"Chăm cây, hoa giống đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên trì. Lúc mới mua về chưa thể trồng ngay được mà phải nuôi cho mọc tốt mới trồng xuống vị trí mình mong muốn. Khi cây bệnh, mình phải tìm hiểu qua sách vở, internet xem cách chữa trị ra sao, chăm sóc đặc biệt thế nào,…", chị Chi tâm sự. 

Khu vườn rộng 300 m2 của mẹ Việt ở Mỹ khiến bao người mê mẩn-8
Vì sống xa quê hương nên chị Chi muốn khu vườn trở thành nơi lưu giữ nét Việt. Đó là lí do, chị cất công tìm kiếm các các giống cây trồng đặc trưng ở Việt Nam như cây chuối, hoa giấy, rau thơm hay cả cây chanh, cây ớt,…

Khu vườn rộng 300 m2 của mẹ Việt ở Mỹ khiến bao người mê mẩn-9
Từng là giảng viên trường Y nên kiến thức làm vườn của chị Chi rất ít. Tuy nhiên nhờ kiên trì, chịu khó chị Chi cũng nhanh chóng làm quen với công việc chăm cây, chăm hoa, nhờ thế mà cây cối, hoa lá chị trồng đều phát triển tốt, khiến nhiều người đến đều dành lời khen ngợi.

Khu vườn rộng 300 m2 của mẹ Việt ở Mỹ khiến bao người mê mẩn-10
Không chỉ "phủ xanh" không gian sống mà vườn cây xanh tốt cũng là nguồn cung cấp thực phẩm sạch cho mỗi bữa ăn trong gia đình chị Chi.

Khu vườn rộng 300 m2 của mẹ Việt ở Mỹ khiến bao người mê mẩn-11
Mỗi ngày, được cùng chồng ngắm nhìn khu vườn, thưởng thức cốc trà và nấu những món ăn ngon, với chị Chi là điều tuyệt vời nhất.

Khu vườn rộng 300 m2 của mẹ Việt ở Mỹ khiến bao người mê mẩn-12
"Nếu như người khác bắt đầu đam mê khi còn trẻ tuổi thì đam mê của mình lại đến lúc mình đã bước qua tuổi 50 rồi. Ở tuổi này không còn nhanh nhẹn và khỏe được như xưa nữa, lại vừa một mình lo nhà cửa, chăm sóc chồng, vừa lo xây dựng khu vườn nên phải mất 4 năm mình mới dần hoàn thiện mọi thứ. Đến giờ là năm thứ 5 mình sang Mỹ sống và cũng thỏa ước nguyện có một khu vườn xanh tốt, tràn ngập sắc cây và hoa rồi. Cây thì ra trái, hoa thì nở rộ suốt 4 mùa", chị Chi nói. 

 

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/bat-dong-san/khu-vuon-rong-300-m-2-cua-me-viet-o-my-khien-bao-nguoi-me-man-20200718212833216.htm#utm_source=Cate_BatDongSan&utm_campaign=MainList&utm_medium=6

khu vườn đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.