Kiệt tác kiến trúc con trai tặng bố mẹ dưỡng già, cảm giác như phi thuyền sắp cất cánh

Công trình biệt thự con trai dành tặng bố mẹ dưỡng già do kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý thiết kế mang dáng dấp lạ mắt, thoạt nhìn giống như phi thuyền đang chuẩn bị cất cánh.

Để bày tỏ sự hiếu thảo, vị khách đã nhờ kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý thiết kế, thi công cho mình một biệt thự làm quà tặng bố mẹ dưỡng già.

Kiến trúc sư Anh Quý chia sẻ, anh coi mỗi căn nhà như một tác phẩm nghệ thuật Quý dành riêng cho khách hàng. Công trình lần này cũng vậy, một biệt thự mang kiến trúc mềm mại nhưng không kém phần đặc biệt.

Kiệt tác kiến trúc con trai tặng bố mẹ dưỡng già, cảm giác như phi thuyền sắp cất cánh-1
Biệt thự mang hình thái khác biệt, gây thu hút và tò mò. Một số người ví von: biệt thự như phi thuyền chuẩn bị cất cánh.


Bên cạnh công năng tiện nghi, sang trọng, anh Quý lồng ghép vào đó yếu tố nghỉ dưỡng, giúp bố mẹ gia chủ có cuộc sống an nhiên, tĩnh tại bên con cháu.

Yếu tố cây xanh một lần nữa được tận dụng triệt để trong thiết kế, không chỉ tô điểm màu sắc cho không gian, các loại thực vật được lựa chọn khắt khe, có ích cho sức khỏe mọi người.

Nếu nói đây là một kiệt tác kiến trúc cũng không quá lời. Mọi góc cạnh được thay bằng đường lượn sóng mềm mại, nhẹ nhàng, cảm giác như dòng sông bình yên và bàn tay chăm sóc của người mẹ dành cho đứa con của mình. 

Kiệt tác kiến trúc con trai tặng bố mẹ dưỡng già, cảm giác như phi thuyền sắp cất cánh-2
Cầu thang xoáy ốc bên cây tùng Nhật Bản. Mỗi bậc cầu thang được gắn đèn led chiếu sáng, giúp chủ nhà không bị vấp ngã khi sử dụng, đồng thời mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian. 

Kiệt tác kiến trúc con trai tặng bố mẹ dưỡng già, cảm giác như phi thuyền sắp cất cánh-3
Với diện tích đất lớn, biệt thự được bao bọc bởi khu vườn nên các mặt đều có cửa sổ thoáng đãng, thu tối đa năng lượng tích cực vào nhà. 

Kiệt tác kiến trúc con trai tặng bố mẹ dưỡng già, cảm giác như phi thuyền sắp cất cánh-4
Bộ sofa âm sàn trong phòng khách, rất rộng rãi và dễ vệ sinh. Lò sưởi giả làm phòng thêm ấm cúng. Sàn nhà dùng đá vân, không bị trơn trượt. 
Kiệt tác kiến trúc con trai tặng bố mẹ dưỡng già, cảm giác như phi thuyền sắp cất cánh-5Kiệt tác kiến trúc con trai tặng bố mẹ dưỡng già, cảm giác như phi thuyền sắp cất cánh-6Kiệt tác kiến trúc con trai tặng bố mẹ dưỡng già, cảm giác như phi thuyền sắp cất cánh-7

Từng khu vực, dù là nhỏ nhất cũng in đậm dấu ấn nghệ thuật, duy mỹ. 

Kiệt tác kiến trúc con trai tặng bố mẹ dưỡng già, cảm giác như phi thuyền sắp cất cánh-8Kiệt tác kiến trúc con trai tặng bố mẹ dưỡng già, cảm giác như phi thuyền sắp cất cánh-9Phòng ngủ phân chia các không gian rõ ràng bằng bức vách độc đáo. Những khung cửa uốn lượn làm theo ý muốn của bố mẹ gia chủ. 

Kiệt tác kiến trúc con trai tặng bố mẹ dưỡng già, cảm giác như phi thuyền sắp cất cánh-10Kiệt tác kiến trúc con trai tặng bố mẹ dưỡng già, cảm giác như phi thuyền sắp cất cánh-11Phòng thay đồ có bàn trang điểm, thuận tiện cho việc thay đồ, trang điểm và sửa soạn trang phục. 

Kiệt tác kiến trúc con trai tặng bố mẹ dưỡng già, cảm giác như phi thuyền sắp cất cánh-12
Màu xanh ngọc xuất hiện khá ít trong thiết kế này nhưng làm điểm nhấn khá ấn tượng. Không gian mang dáng dấp của siêu khách sạn trên thế giới. 

Kiệt tác kiến trúc con trai tặng bố mẹ dưỡng già, cảm giác như phi thuyền sắp cất cánh-13
Khung cảnh mê mẩn của phòng ngủ. 

Kiệt tác kiến trúc con trai tặng bố mẹ dưỡng già, cảm giác như phi thuyền sắp cất cánh-14
Phòng bếp của biệt thự sử dụng bàn đảo liền bàn bếp, phần chân bàn là tảng đá lớn nhìn khác biệt so với các công trình thường thấy. 

Kiệt tác kiến trúc con trai tặng bố mẹ dưỡng già, cảm giác như phi thuyền sắp cất cánh-15
"An hưởng tuổi già không có nghĩa là phải tìm đến cái gì xưa cũ, hoài niệm. Tại sao ta không thử cái hiện đại, phá cách hơn nhưng không làm mất đi vẻ truyền thống", kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý nói. 

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/nha-dep/can-biet-thu-con-trai-tang-bo-me-duong-gia-cam-giac-nhu-phi-thuyen-sap-cat-canh-807067.html

biệt thự


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.