Muốn tăng lương thăng chức, tuyệt đối chớ đặt bàn làm việc ở 3 vị trí này!

Bàn làm việc rất coi trọng hướng và vị trí ngồi. Nếu bố trí không đúng cách có thể khiến may mắn bị hạn chế, có thể sẽ gây khó khăn trong công việc và ảnh hưởng đến con đường thăng tiến của bạn.

Theo các chuyên gia phong thủy thì có 3 vị trí mà bạn nên tránh ngồi tại văn phòng.

1. Lưng đối diện cửa ra vào

Có thể nói, cửa ra vào là nơi chứa đựng hơi thở của dòng khí. Tại nơi này, sinh khí và tà khí hỗn loạn và phức tạp. Nếu bàn làm việc đặt tại vị trí mà cửa ngay sau lưng người ngồi thì không có chỗ dựa. Ngồi làm việc tại vị trí này trong thời gian dài sẽ gây ra áp lực tâm lý, cảm thấy rằng luôn có ai đó theo dõi mình từ phía sau. Càng kéo dài, tâm trí càng dễ hoang mang, dẫn tới nhiều quyết định nóng vội, sai lầm trong công việc.

Muốn tăng lương thăng chức, tuyệt đối chớ đặt bàn làm việc ở 3 vị trí này!-1

2. Cửa sổ đối diện trực tiếp bàn làm việc

Cửa sổ đằng sau chỗ ngồi làm việc hoặc đối diện trực tiếp cũng là một vị trí nên tránh. Cửa sổ cũng là nơi lưu thông của ánh sáng và gió. Nếu ngồi làm việc tại đây sẽ chặn đứng sự lưu thông của dòng khí. Sự ngăn trở này, dù là sinh khí cũng sẽ khiến khí lành trở thành tà khí do bị chặn đột ngột. Hơn nữa, ngồi quay lưng ra cửa sổ là không có chỗ dựa, đây được xem là điều kiêng kỵ trong phong thủy.

3. Bàn lấn lối đi

Vì nguyên nhân diện tích khiêm tốn hay phong cách trang trí mà đặt bàn làm việc ở lối đi thì cũng không tốt. Lối đi nhiều người qua lại, không có sự tụ khí. Về lâu dài sẽ kích thích thần kinh khiến tâm trí căng thẳng, bồn chồn, khó tập trung vào làm việc. Nếu bạn không hoàn thành tốt công việc thì rất khó được cấp trên đánh giá cao.

Phương pháp hóa giải:

Ba trường hợp trên đều nên tránh khi đặt bàn làm việc, trong thực tế, nếu bất khả kháng phải ngồi làm việc ở vị trí này, phương pháp đơn giản để hóa giải phần nào hỗn khí và sát khí là đặt một chiếc gương nhỏ trên bàn làm việc, gương hướng ra phía sau.

 

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/muon-tang-luong-thang-chuc-tuyet-doi-cho-dat-ban-lam-viec-o-3-vi-tri-nay-172211029094605282.htm

Không gian sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.