Ngôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanh

Với diện tích xây dựng chỉ 5x13m, kiến trúc sư vẫn thiết kế ngôi nhà có đủ 1 phòng khách, 1 bếp+ăn, 2wc, 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, ban công và khoảng sân vườn nhỏ.

Năm 2021, các thiết kế kiến trúc xây dựng thiên về xu hướng đơn giản nhưng đảm bảo hiện đại, tinh tế.

Kiến trúc sư chia sẻ, công trình nhà cấp 4 với 2 mặt tiền ở Nghệ An là một thiết kế tiêu biểu cho xu hướng này.

Ngôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanh-1Ngôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanh-2Ngôi nhà cấp 4 có 2 mặt tiền có thiết kế hiện đại cho gia chủ mệnh Mộc. 

Phong cách hiện đại, bố trí nội thất và phong thủy hợp với mệnh Mộc của gia chủ.

Ngôi nhà với diện tích khu đất 5x18m và diện tích xây dựng 5x13m với công năng bao gồm: 1 phòng khách, 1 bếp+ăn, 2wc, 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ và ban công.

Sự phối hợp ý tưởng thiết kế giữa chủ nhà và kiến trúc sư một cách nhịp nhàng, các không gian tưởng chừng bé nhỏ chật hẹp đó đã trở nên rộng rãi và tiện nghi cho gia chủ.

Ngôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanh-3Ngôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanh-4Ngôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanh-5Diện tích hạn chế nhưng kiến trúc sư vẫn cố gắng dành một phần đất làm sân vườn, phục vụ không gian sống xanh cho gia chủ. 

Kiến trúc sư đã bố trí các vật dụng và chất liệu nội thất linh hoạt, tạo cảm giác thoáng nhưng vẫn đủ công năng sử dụng.

Phòng khách và bếp ăn được bố trí vách lam gỗ thưa vừa có tác dụng ngăn chia công năng mà vẫn giữ được mối liên kết giữa hai không gian sử dụng với nhau.

Ngôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanhNgôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanh

Ngôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanh-6Ngôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanh-7

Phòng khách ngăn cách với phòng bếp bằng lam gỗ. 

Ngôi nhà thiếu ánh sáng thường mang lại cảm giác bức bí, tối tăm và thiếu sinh khí. Ngược lại, nếu ngôi nhà được bố trí phù hợp để đón nhiều ánh sáng tự nhiên thì luôn mang lại cảm giác dễ chịu, thoáng mát cho gia chủ.

Chính vì vậy, việc dùng cửa kính lấy sáng và việc dùng sàn gạch có độ bóng, sáng sẽ tăng độ phản chiếu, “kéo” thêm nhiều ánh sáng cho không gian nhà.

Ngôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanhNgôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanh

Ngôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanh-8Ngôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanh-9

Ngôi nhà chỉ xây cấp 4 nhưng đảm bảo không gian riêng cho các thành viên gia đình, đồng thời vẫn có khu sinh hoạt chung. Để mọi người gắn kết, cùng chia sẻ, tận hưởng niềm vui cuộc sống với nhau.

Ngôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanh-10Ngôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanh-11Ngôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanh-12

Phòng ngủ của bố mẹ sang trọng, tích hợp hệ tủ và bàn làm việc. 

Ngôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanh-13Ngôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanh-14 Phòng ngủ con sử dụng màu cam, trắng và nâu, tạo sự dễ thương.

Ngôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanh-15Ngôi nhà nhỏ hẹp ở Nghệ An vẫn đủ sân vườn, không gian sống xanh-16Lối vào nhà tắm đi qua ban công, có hệ thống dây leo trên ô thoáng giúp nhà lưu thông không khí.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/bat-dong-san/nha-dep/ngoi-nha-nho-hep-o-nghe-an-van-du-san-vuon-khong-gian-song-xanh-737709.html

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.