Nhà có ban công theo hướng này, tài lộc đến cửa, quý nhân giúp đỡ

Việc chọn hướng ban công cho hợp phong thủy, làm ăn phát đạt, gia đình sống vui vẻ yên ổn là điều ai cũng quan tâm.

Ai cũng biết rằng khi mua nhà, hướng ban công cũng đóng vai trò then chốt. Nếu chọn đúng thì sẽ nhiều tài lắm lộc, vượng phu ích tử. Nếu chọn sai sẽ gặp nhiều đau khổ, kém may mắn. Dựa vào kinh nghiệm, người xưa cho rằng, tốt hơn hết bạn nên chọn ban công quay về hướng Nam hoặc Đông. Vì hướng Đông là hướng mặt trời mọc. Khi ánh sáng bừng lên sẽ mang đến nguồn năng lượng tốt, chiếu rọi khắp ban công, đưa ánh sáng vào nhà. Từ đó, sẽ khiến gia chủ cảm thấy dễ chịu như sống giữa thiên nhiên tươi đẹp. 

Nhà có ban công theo hướng này, tài lộc đến cửa, quý nhân giúp đỡ-1

Người xưa dạy, ban công hướng Nam sẽ đón gió, có ánh nắng nhẹ nhàng, chan hòa và mát mẻ, đông ấm hè mát. Vì vậy hướng Nam được đánh giá là hướng tốt nhất trong phong thủy. Ngày nay, một số căn hộ có ban công hướng Nam hoặc Đông Nam đều có giá trị cao trên thị trường là vì lý do này.

Nhà có ban công theo hướng này, tài lộc đến cửa, quý nhân giúp đỡ-2

Mặt khác, người xưa nói, bạn không nên chọn ban công hướng Bắc. Hướng này không những kém ánh sáng mà mùa đông gió lạnh. Khí lạnh còn dễ dàng lùa vào phòng, sẽ ảnh hưởng lớn đến nhiệt độ trong nhà, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Điều này nhắc nhở những người có ban công hướng Bắc tnên chuẩn bị đầy đủ thiết bị nhiệt để làm ấm phòng.

Nhà có ban công theo hướng này, tài lộc đến cửa, quý nhân giúp đỡ-3

Ban công hướng Tây có ánh sáng tại sao lại không tốt? Chúng ta đều biết rằng mặt trời lặn ở hướng Tây. Ánh sáng hướng Tây vào mùa đông sẽ mang lại một chút ấm áp, nhưng ánh sáng hướng Tây vào mùa hè có thể nói là khiến người ta dễ say nắng. Theo phong thủy, ban công hướng này khó tụ tài lộc.

Nhà có ban công theo hướng này, tài lộc đến cửa, quý nhân giúp đỡ-4

Tuy nhiên, dù là ban công hướng nào thì cũng nên xem kĩ có hợp tuổi hay không. Bạn cũng đừng bỏ qua việc trang trí nó. Ban công phải nên gọn gàng, tươi mới. Dù cất đồ lặt vặt cũng phải cẩn thận, ngăn nắp, để không làm cho căn nhà lộ ra vẻ luộm thuộm. Ngoài ra, nếu sử dụng bàn ghế ngoài ban công thì tốt nhất chọn hình vuông, vì nó tượng trưng cho tụ khí của Bát quái, là điềm lành, không có góc nhọn sẽ không có sát khí.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Minh Minh - Vietnamnet


phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.