Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào

Khởi đầu đây là một ngôi nhà cũ đã 15 năm tuổi, được cải tạo lại để mang lại không gian sống tinh tế và ấm áp, giúp gia chủ có thể tĩnh tâm tận hưởng cuộc sống với những niềm vui nho nhỏ mà ngọt ngào.

Căn hộ sử dụng tông màu gỗ mang lại cảm giác thông thoáng và tinh tế, đây là phong cách thường được thể hiện trong các bộ phim truyền hình hiện đại của Nhật Bản. Bên cạnh đó là sự kết hợp của gỗ sáng màu và ánh sáng đã bổ sung thêm nét tươi mới và đầy tính thẩm mỹ cho cả không gian.

Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào-1

 

1. Thiết kế lối vào: 

Vừa đẩy cửa bước vào, bạn sẽ thấy ngay ván gỗ lỗ sáng màu nổi bật trên nền tường màu trắng tạo nên sự ấm áp và mềm mại cho căn phòng. Bên cạnh đó là những chậu cây xanh xinh xắn được bố trí mang đến cảm giác tươi mát nhẹ nhàng cho cả không gian.

Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào-2

Hành lang lối vào cũng là trục trung tâm của căn hộ dẫn đến phòng khách và phòng ăn với hệ thống đèn và vách ngăn nhẹ trở thành sợi dây gắn kết giữa hai khu vực. 

Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào-3

Một tấm gương phẳng truyền ánh sáng ở bên phải, bức tường gỗ bên trái hay những miếng sắt màu trà sữa… được kết hợp phá vỡ thế nét nặng nề truyền thống mà không che khuất tầm nhìn, đồng thời còn tạo chiều sâu cho hành lang hiên nhà một cách tinh tế.

Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào-4

2. Thiết kế phòng khách: 

Khi chuyển từ hành lang vào phòng khách, một tủ gỗ ngăn nắp được lắp ráp để giấu các đường ống dẫn cũng như các lỗ tản nhiệt, đồng thời cũng là nơi đặt loa và các thiết bị điện.

Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào-5Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào-6

Bức tường TV được thể hiện bằng một bước nhảy màu, và ngay lập tức hai màu sáng lặng lẽ phân chia ranh giới.

Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào-7

Ở phần tiếp giáp của bức tường TV, một dải đèn được thiết kế để chiếu chiếu sáng mặt bàn, đồng thời ánh sáng còn tạo cảm giác phân cấp không gian. Hai tủ điện một mở và một đóng được bố trí bên dưới, tiện lợi và gọn gàng cho gia chủ trong sinh hoạt hàng ngày.

Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào-8

3. Thiết kế nhà bếp: 

Để tạo thành một khu vực ăn uống và nhà bếp mở, phòng làm việc khép kín ban đầu đã được phá bỏ, và phòng ăn dành cho khách được mở ra cho “dòng chảy” không bị giới hạn. Một quầy đảo hình chữ L được thêm vào với chiều cao 110 cm, cạnh trong khoảng 12-15 cm có thể được sử dụng để đặt gia vị ăn uống. Ngoài ra mặt trong còn được bố trí nhiều tầng lưu điện để nâng cao công năng sử dụng.

Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào-9Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào-10

Tại đây, bạn không chỉ có thể ngồi dọc theo kiểu quán bar mà còn có thể ngồi quanh bàn phụ, đợi “chủ quán” phục vụ đồ ăn và đồ uống. Đây sẽ là một không gian quây quần, tụ họp tuyệt vời mỗi khi có người thân hoặc bạn bè đến chơi.

Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào-11

Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào-12

Khu vực ăn uống được bố trí gọn gàng theo hướng thoáng. Tất cả các mặt đều được làm bằng chất liệu gỗ để tạo thành một căn bếp kiểu Nhật với khung cảnh ăn uống tuyệt vời.

Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào-13

4. Thiết kế phòng ngủ master:

Cách bố trí phòng ngủ không vuông vắn do có sự xuất hiện của dầm và cột trong phòng ngủ. Vị trí đầu giường được kê ngược lại để cảm giác dầm rơi xuống đầu giường. Sau khi vào cửa, đường di chuyển của phòng ngủ đi qua tủ đựng đồ và đi thẳng đến hành lang có cửa sổ thông thoáng. Khối không giân bất thường ở bên cửa sổ được xây dựng như một phòng chứa đồ hoàn chỉnh và tiện dụng.

Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào-14

Bức tường phía sau giường được sơn màu xanh đậm mà chủ nhà yêu thích, sau đó còn thiết kế thêm bức tường ngăn nửa eo bằng gỗ với các góc hình vòng cung mềm mại bên trong và bệ nông hình tam giác nhỏ. Đây là vị trí thích hợp để đặt đèn ngủ hay những vật dụng cá nhân nhỏ trước khi ngủ như đồng hồ, điện thoại…

Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào-15

5. Thiết kế phòng tắm chính:

Màu nước trong veo được đưa vào phòng tắm chính một cách có chủ ý và sàn nhà được lát gạch terrazzo tông màu xám, kết cấu hiện đại thể hiện phong cách Nhật Bản. Vách ngăn bằng kính phân tách rõ ràng khu vực khô và ướt, khu vực tắm vòi hoa sen được làm cao và nhựa hóa tạo cảm giác mở rộng diện tích.

Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào-16

Ngoài ra một số khu vực khác trong căn hộ đều được bố trí rất hợp lý, khoa học với tính thẩm mỹ cao mang lại không gian sống tiện ích và thoải mái cho gia chủ, mời độc giả cùng thăm quan thêm qua hình ảnh:

Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào-17

Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào-18Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào-19Căn hộ ấm áp dành cho 2 người theo phong cách Nhật Bản, vừa tinh tế lại ngọt ngào-20

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.