Nhà to hay nhỏ không quan trọng: Chỉ cần đổ thật đầy 4 thứ này Thần Tài ghé chơi phát tài lộc mỗi ngày

Dân gian hay truyền miệng nhà, bốn thứ trong nhà nên đổ thật đầy, nếu không Thần Tài sẽ giận mà bỏ đi.

Thần Tài là một vị thần trong tín ngưỡng Việt Nam và một số nước phương Đông. Đây là vị thần theo quan niệm dân gian sẽ đem lại tiền tài, may mắn. Đa số các gia đình thờ cúng ông thần tài đều có những lần làm ăn phát đạt và có được nhiều may mắn trong cuộc sống. Dân gian hay truyền miệng nhà, bốn thứ trong nhà nên đổ thật đầy, nếu không Thần Tài sẽ giận mà bỏ đi.

1. Thùng gạo

Nhà to hay nhỏ không quan trọng: Chỉ cần đổ thật đầy 4 thứ này Thần Tài ghé chơi phát tài lộc mỗi ngày-1

Trong gian bếp của người Việt đều có một thùng gạo, chính vì vậy, trong phong thủy thùng gạo tượng trưng cho kho lương thực và sự no đủ của gia đình. Theo tư tưởng duy tâm, nhiều người cho rằng cần phải giữ cho thùng gạo thật đầy thì tài lộc mới đến, cuộc sống no đủ. Ngược lại nếu thùng gạo hết chẳng khác nào lưởng bổng vừa đến đã đi, quanh năm nghèo đói, túng thiếu. Do đó, khi gạo gần hết thì bạn nên mua tiếp đợt gạo mới để đổ vào, tránh để thùng gạo trống rỗng, để giữ cho kho lương luôn dồi dào.

2. Tủ lạnh hết đồ

Tủ lạnh là vật dụng thiết yếu trong mỗi gia đình hiện đại, có chức năng bảo quản thực phẩm cho con người trong thời gian bận rộn không đi chợ được. Không chỉ có vậy, trong phong thủy, tủ lạnh cũng phần nào có ảnh hưởng tới tài lộc của gia đình. Theo phong thủy, nếu tủ lạnh luôn đầy ắp thức ăn thì chứng tỏ sự trù phú trong khẩu phần ăn hàng ngày của gia đình, tài lộc đang rất tốt. Ngược lại, nếu tủ lạnh trống trải thì chứng tỏ tài chính có thể đang eo hẹp, hoặc sắp tới gia đình gặp phải sự hao hụt tiền bạc.

Ngoài ra, các chuyên gia phong thuỷ cũng khuyên rằng trên nóc tủ lạnh cũng không nên đặt đồ linh tinh. Những thứ như lò vi sóng, lọ hoa đặt trên nóc tủ lạnh có thể gây ảnh hưởng tới tài lộc cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì thế, bạn nên giữ cho tủ lạnh đầy đủ thức ăn, đồ uống tươi ngon, sạch sẽ, đảm bảo dinh dưỡng cho gia đình.

3. Bể cá, lọ hoa trống rỗng

Nhà to hay nhỏ không quan trọng: Chỉ cần đổ thật đầy 4 thứ này Thần Tài ghé chơi phát tài lộc mỗi ngày-2

Nhiều người thích cắm hoa, đặt bể cá trong nhà để tô điểm thêm cho tổ ấm của mình cũng như mang lại cảm giác thoải mái, giải tỏa tinh thần sau những giờ làm việc căng thẳng. Trong phong thủy, đặt bể cá hay chậu cây cảnh trong nhà sẽ giúp điều hòa âm dương, tăng cường sinh khí và thu hút cát khí vào nhà.

Trong trường hợp bể cá hư hỏng chưa kịp sửa hoặc không muốn nuôi cá nữa thì tốt nhất bạn nên đậy nắp lại. Nếu chậu cây bị chết thì bạn nên sớm bỏ nó đi hoặc thay bằng cây mới. Khi lọ hoa đã héo, nếu không cắm tiếp hãy cất lọ vào chỗ kín chứ đừng trưng ra.

Bởi lẽ, theo quan niệm phong thuỷ, bể cá rỗng, lọ hoa rỗng, chậu cây chết là biểu hiện rất xấu rằng của cải của bạn đang trống rỗng, héo mòn, gây ảnh hưởng xấu tới tài lộc của các thành viên trong nhà.

4. Phòng không

Nhà to hay nhỏ không quan trọng: Chỉ cần đổ thật đầy 4 thứ này Thần Tài ghé chơi phát tài lộc mỗi ngày-3

Phòng trống không người ở hay không đặt đồ đạc gì sẽ tạo cho người ta cảm giác lạnh lẽo, mất cân bằng âm dương. Không những vậy, về lâu về dài, điều này còn ảnh hưởng tới vận khí của gia chủ cũng như những người trong nhà chẳng hạn như tài lộc thất thoát, sức khỏe sa sút, hay ốm đau bệnh tật. Chính vì lẽ đó, nếu bạn chuyển vào nhà mới, không ở hết phòng thì người ta hay nhờ người thân tới ở cho kín phòng trong một vài ngày đầu để phòng có hơi người, mọi việc sẽ phát triển theo chiều thuận lợi, hanh thông cho gia đình. Trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên thỉnh thoảng vào đó ở hoặc tận dụng phòng trống làm nhà kho hay cho khách vào ngủ tạm thời, tuyệt đối không nên để phòng trống

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/nha-to-hay-nho-khong-quan-trong-chi-can-do-that-day-4-thu-nay-than-tai-ghe-choi-phat-tai-loc-moi-ngay.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.