Nhà xám xịt mà trông hiện đại, vừa thoáng đãng lại rất sáng sủa, thiết kế cầu thang mới mẻ có "1-0-2"

Với lối thiết kế sử dụng các vật liệu thô, ngôi nhà này trở nên nổi bật, bắt mắt giữa những dãy nhà trong khu phố.

Ban đầu ngôi nhà được xây dựng theo lối kiến trúc của những năm 1980 với trần nhà thấp, chật chội và khép kín. Với lối thiết kế lạc hậu này, không gian sống bị hạn chế rất nhiều nên khá bất tiện trong sinh hoạt và nghỉ ngơi. Vì thế, sau một thời gian thảo luận với chủ nhà, các KTS đã xây dựng bản thiết kế giúp mở rộng cấu trúc hiện có và cấu hình lại các không gian bên trong để tạo ra một ngôi nhà gia đình thông thoáng, thoải mái và riêng tư nhưng không kém phần hiện đại.

Nhà xám xịt mà trông hiện đại, vừa thoáng đãng lại rất sáng sủa, thiết kế cầu thang mới mẻ có 1-0-2-1Nhà xám xịt mà trông hiện đại, vừa thoáng đãng lại rất sáng sủa, thiết kế cầu thang mới mẻ có 1-0-2-2

Mặt tiền ngôi nhà có thiết kế đơn giản, không có họa tiết cầu kỳ. Sự lựa chọn vật liệu gạch bê tông vân gỗ vừa giúp ngôi nhà có nét hiện đại, mang lại một không gian thật gần gũi với thiên nhiên, lại có độ bền cao và chi phí thấp.

Thiết kế mới này đã tạo ra một mặt tiền đơn giản và trật tự cho ngôi nhà. Khu vực cửa sổ lớn và vườn trên cao được bao bọc mà vẫn tạo ra những không gian mở lớn. Trong nhà, nội thất được xem xét kỹ lưỡng phần tường và sàn chịu lực. Cầu thang không cản ánh sáng mặt trời và kết cấu cứng nhắc được loại bỏ. Giếng trời lấy sáng từ trên cao không bị cản trở, nên không gian trong nhà rất sáng sủa.

Có lẽ, điểm đặc biệt nhất trong nhà là chiếc cầu thang. Khác với các thiết kế thông thường, chiếc cầu thang của chủ nhà được tạo thành từ những miếng thép sắp xếp gọn gàng tạo ra các bậc, còn tay vịn an toàn thì được ghép thành từ những thanh thép dài. Bức tường gạch đỏ mộc mạc kéo dài lên trên tầng 2 tạo ra một cảnh quan đơn giản và bình dị. Cấu hình này được lặp lại ở mỗi tầng tạo ra tính liên tục thống nhất, đồng thời tăng cường ánh sáng dồi dào trong từng góc nhà.

Nhà xám xịt mà trông hiện đại, vừa thoáng đãng lại rất sáng sủa, thiết kế cầu thang mới mẻ có 1-0-2-3

Những kệ xi măng kéo dài xung quanh nhà được tận dụng để làm rất nhiều việc: Dùng làm kệ trang trí khi để một số tranh ảnh lên trên hoặc dùng thay thế cho ghế sopha/ một chiếc giường có thể nghỉ ngơi bất cứ khi nào.

Nhà xám xịt mà trông hiện đại, vừa thoáng đãng lại rất sáng sủa, thiết kế cầu thang mới mẻ có 1-0-2-4
Phòng khách thật đơn giản với một vài món đồ.

Nhà xám xịt mà trông hiện đại, vừa thoáng đãng lại rất sáng sủa, thiết kế cầu thang mới mẻ có 1-0-2-5

Các khu vực chức năng trong nhà được phân cách nhau rõ ràng. Phòng bếp -phòng ăn tách biệt với phòng khách thông qua các bậc cầu thang.

Nhà xám xịt mà trông hiện đại, vừa thoáng đãng lại rất sáng sủa, thiết kế cầu thang mới mẻ có 1-0-2-6Nhà xám xịt mà trông hiện đại, vừa thoáng đãng lại rất sáng sủa, thiết kế cầu thang mới mẻ có 1-0-2-7

Phòng ăn khá rộng rãi vì không có nhiều đồ nội thất

Nhà xám xịt mà trông hiện đại, vừa thoáng đãng lại rất sáng sủa, thiết kế cầu thang mới mẻ có 1-0-2-8

Thiết kế cầu thang đặc biệt từ những thanh thép giúp nhà có cảm giác rất thông thoáng, ánh sáng có thể len lỏi trong từng ngõ ngách

Nhà xám xịt mà trông hiện đại, vừa thoáng đãng lại rất sáng sủa, thiết kế cầu thang mới mẻ có 1-0-2-9

Gạch vân gỗ lát tường phòng tắm vừa là điểm nhấn ấn tượng vừa có độ bền cao lại có thể chịu được môi trường ẩm ướt bên trong 

Nhà xám xịt mà trông hiện đại, vừa thoáng đãng lại rất sáng sủa, thiết kế cầu thang mới mẻ có 1-0-2-10Nhà xám xịt mà trông hiện đại, vừa thoáng đãng lại rất sáng sủa, thiết kế cầu thang mới mẻ có 1-0-2-11
Sân thượng trồng rất nhiều cây xanh tươi tốt, ngay cả chậu cây cũng phải "tông xoẹt tông" cho đồng bộ với màu của ngôi nhà!

Theo An Nhiên - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.