Phòng tân hôn có 8 đồ vật mang "âm khí" bảo sao vợ chồng mới cưới đã lục đục, suốt ngày cãi vã

Người ta tin rằng sự xuất hiện của những vật này trong phòng tân hôn sẽ mang đến những điều không may cho vợ chồng mới cưới.

Rượu vang và những đồ vật đi cùng

Đối với những cặp đôi mới cưới, rượu vàng, ly thủy tinh... đặt trong phòng tân hôn sẽ tạo ra nguồn năng lượng âm. Theo phong thủy, rượu vang tượng trưng cho phụ nữ. Trong khi đó, từ "thủy tinh" đồng âm với "nỗi buồn kéo dài" trong tiếng Trung. Vì vậy, người ta thường kiêng không bày những vật dụng này trong phòng tân hôn để tánh ảnh hưởng đến cảm xúc của vợ chồng.

Không đặt búp bê, hình nộm trong phòng

Trong truyền thuyết châu Âu cổ, người ta cho rằng búp bê là hiện thân của những bé gái xấu số, mang theo linh hồn của quỷ dữ. Vì vậy, những con búp bê (đặc biệt là loại có khiếm khuyết, thiếu một bộ phận nào đó trên cơ thể) thường mang tới những điềm không lành. Nhiều người còn tin rằng đặt búp bê hỏng hoặc có gương mặt kỳ dị trong phòng sẽ gây ra những giấc mơ đáng sợ.

Trên thực tế, khoa học chứng minh rằng tâm lý con người có xu hướng sợ hãi trước những loại búp bê, gấu bông trông giống con người. Do đó, chúng ta nên tránh đặt búp bê trong phòng, đặc biệt là phòng tân hôn để tránh tác động xấu đến tinh thần.

Phòng tân hôn có 8 đồ vật mang âm khí bảo sao vợ chồng mới cưới đã lục đục, suốt ngày cãi vã-1Chậu cây quá to hoặc cây có gai nhọn

Cây cảnh có tác dụng trang trí và thanh lọc không khí trong phòng. Tuy nhiên, đặc tính của cây xanh là quang hợp vào ban ngày (hút khí carbonic, thải ra khí oxy), hô hấp vào ban đêm (hút oxy, thải ra carbonic) nên nếu đặt cây to trong phòng và để ngay đầu giường, đóng kín cửa phòng thì có thể gây ra cảm giác ngột ngạt, khó thở.

Để tạo không gian xanh trong phòng, bạn chỉ nên đặt những loại cây nhỏ hoặc thực vật thủy sinh và nên để cách xa giường ngủ.

Ngoài ra, nên tránh để các loại thực vật có gai như xương rồng, hoa hồng... để trang trí phòng tân hôn. Nguyên nhân là do người ta cho rằng những chiếc gai nhọn mang hàm ý đối đầu, ăn miếng trả miếng khiến vợ chồng dễ làm tổn thương nhau.

Đồ sắc nhọn

Đồ vật sắc nhọn bị cho là mang theo sát khí, điềm báo về sự xui rủi. Chúng có thể làm tăng áp lực trong công việc, gây ảnh hưởng đến các mối quan hệ. Noài ra, nhiều người tin rằng để đồ vật sắc nhọn trong phòng tân hôn sẽ khiến vợ chồng mới cưới bị chia cắt, đổ vỡ.

Bể cá

Bể cá là một trong những vật không nên đặt ở phòng ngủ đặc biệt là phòng tân hôn. Nguyên nhân là do chúng thuộc yếu tố nước, dễ mang lại cảm giác lạnh lẽo cho các cặp đôi, nhất là khi mới bước vào cuộc sống hôn nhân.

Phòng tân hôn có 8 đồ vật mang âm khí bảo sao vợ chồng mới cưới đã lục đục, suốt ngày cãi vã-2Đồ cũ tái sử dụng

Phòng tân hôn cần được trang trí bắt mắt, hoàn hảo để mang lại cảm giác vui vẻ, hạnh phúc cho vợ chồng mới cưới. Đối với phòng tân hôn, bạn nên sử dụng những đồ trang trí hoàn toàn mới. Không nên dùng đồ cũ, đồ hỏng để tránh những rắc rối không đáng có.

Đồ vật liên quan đến người cũ

Dù trong ngày cưới hay cuộc sống thường ngày, những vật liên quan đến người yêu cũ, vợ/chồng cũ nên được cất gọn hoặc vứt đi. Bày những đồ vật này ở trong phòng tân hôn sẽ gây ra rào cản, khiến tình cảm vợ chồng dễ bị chia cắt.

Đồ nội thất hình tròn

Theo phong thủy, gia chủ không nên bày những đồ vật có hình tròn trong phòng ngủ bởi nó tượng trưng cho "động". Trong khi đó, phòng tân hôn cần "tĩnh". Nên dùng đồ vật hình vuông hoặc hình chữ nhật cho phòng ngủ để mang lại may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/phong-tan-hon-co-8-do-vat-mang-am-khi-bao-sao-vo-chong-moi-cuoi-da-luc-duc-suot-ngay-cai-va-search/?id=283390

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.