Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn

Không gian sân thượng của anh Hiệp vừa là nơi trồng rau sạch mà còn là nơi thư giãn lý tưởng, ngắm hoa thưởng trà hàng ngày.

Vốn là người yêu thích thiên nhiên, thích trồng trọt nên anh Hiệp tranh thủ tận dụng ngay khoảng sân thượng trên tầng 4 để tạo nên khu vườn cho riêng mình.

Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-1
Góc sân thượng của nhà anh Hiệp rộng 20m2.

Không gian dù có diện tích nhỏ nhưng đã được anh quy hoạch ngăn nắp, khoa học để trồng được nhiều loại rau xanh. Bên cạnh đó, anh bố trí một góc nhỏ để đặt khu vực thưởng trà, cà phê mỗi sáng.

Anh Hiệp làm việc trong ngành du lịch, chuyên tổ chức các tour biển đảo Vì những ngày dịch bệnh bùng phát, công việc chính của anh tạm ngưng nên anh bắt tay vào việc cải tạo sân thượng để tạo nên không gian thư giãn cho chính mình.

Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-2
Không gian nhỏ hẹp nhưng vẫn đủ để anh Hiệp tạo khu vườn xanh tốt.

Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-3
Góc nhỏ xanh tươi và sắp xếp khoa học, hợp lý.

Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-4
Bàn trà là nơi anh ngắm hoa, ngắm cây hàng ngày.

Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-5
Thùng xốp trồng các loại rau gia vị.

Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-6Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-7

Một góc cây leo giàn.

Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-8
Anh thường kê cao các chậu rau giúp cây trồng được thoát nước tốt.

Ý tưởng trồng rau xanh tại nhà được anh lên kế hoạch từ lâu nhưng vì bận rộn với công việc nên bắt đầu từ mùa dịch năm ngoái, anh mới tạo nên khu vườn để có thể thỏa mãn thú vui mơ ước, đồng thời tự chăm sóc bản thân, tự cung cấp thực phẩm, rau xanh trong mùa dịch.

Hàng ngày, dù dịch bệnh giãn cách nhưng anh Hiệp luôn vui vẻ với niềm đam mê rau cỏ của mình. Hàng ngày, anh bận rộn với việc trồng cây, chăm sóc chim, thưởng trà, cải tạo sân thượng. Cơ thể được vận động, đồng thời không gian xanh cũng là khoảng diện tích để tâm trạng được thư giãn thoải mái. Anh chia sẻ: "Mình chăm cây như chăm con, từng chút một và quan sát cây lớn lên, thay đổi mỗi ngày. Đó là cảm giác vô cùng tuyệt vời".

Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-9Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-10

Rau má tốt tươi trong thùng xốp.

Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-11Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-12

Thu hoạch rau ngót trên khu vườn nhỏ.

Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-13
Rau diếp cá.

Tuy diện tích mảnh vườn trên sân thượng khá khiêm tốn nhưng anh Hiệp sắp xếp khoa học nên đã trồng được khoảng 30 loại rau quả. Ngoài các loại rau ăn hàng ngày, anh Hiệp còn trồng khá nhiều cây leo giàn như mướp, bầu, khổ qua, rau muống, các loại rau gia vị…

Bên cạnh đó, góc sân vườn còn được điểm xuyết thêm những màu sắc rực rỡ như hoa mười giờ, hoa sen. Vì không gian nhỏ nên anh Hiệp thường lựa chọn giống cây ngắn ngày. Thu hoạch thường xuyên nên bữa ăn hàng ngày luôn đủ đầy và tiện lợi.

Theo kinh nghiệm của anh, để tạo khu vườn tốt tươi trên sân thượng, anh chú trọng khâu chuẩn bị đất, nước tưới. Sự chăm sóc tỉ mỉ, tưới nước vừa đủ, bón phân định kỳ… chính là những yếu tố tạo nên sự phát triển xanh tươi của không gian vườn. Anh Hiệp thường dùng thùng xốp để đất trồng, dùng khay nhựa để kê cao giúp nền khô thoáng, dễ thoát nước.

Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-14Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-15Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-16Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-17Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-18Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-19

Theo kinh nghiệm của anh, để tạo khu vườn tốt tươi trên sân thượng, anh chú trọng khâu chuẩn bị đất, nước tưới. Sự chăm sóc tỉ mỉ, tưới nước vừa đủ, bón phân định kỳ… chính là những yếu tố tạo nên sự phát triển xanh tươi của không gian vườn.

Mảnh vườn xanh tươi ấy còn được người đàn ông đảm đang tự thiết kế "quầy bar", đặt thêm bộ bàn ghế nhỏ. Đây cũng là nơi anh Hiệp uống trà, cà phê hay nghe nhạc mỗi sáng.

Đặc biệt là trong thời điểm hiện tại, dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguồn cung cấp thực phẩm sạch từ khu vườn giúp anh yên tâm giữ gìn sức khỏe để phòng chống dịch bệnh. Anh thường chăm cây, vun đất, pha cà phê, đọc sách, nấu ăn ngay tại khu vườn trên cao.

Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-20
Mướp đắng (khổ qua) sai quả.

Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-21
Hoa mười giờ.

Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-22
Anh Hiệp trồng hành tím trong khu vườn của mình.

Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-23
Những bữa ăn đầy đủ thực phẩm sạch.

Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-24
Hoa sen trồng trên sân thượng.

Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-25
Khu vườn lung linh sắc màu mùa. thu.

Sân thượng 20m² xanh mướt có đủ rau, hoa, góc thưởng trà thư giãn ở Sài Gòn-26
Đặc biệt là trong thời điểm hiện tại, dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguồn cung cấp thực phẩm sạch từ khu vườn giúp anh yên tâm giữ gìn sức khỏe để phòng chống dịch bệnh. Anh thường chăm cây, vun đất, pha cà phê, đọc sách, nấu ăn ngay tại khu vườn trên cao.

Vào những buổi tối đẹp trời, khu vườn cũng là nơi để anh nghe nhạc, thưởng thức trà hay ngồi hóng mát. Anh Hiệp chia sẻ: "Muốn hạnh phúc một ngày thì pha 1 ấm trà. Nếu muốn hạnh phúc một tuần thì tìm cho mình một người vợ. Nếu muốn hạnh phúc cả đời thì hãy tìm cho mình một khu vườn".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/san-thuong-20m-xanh-muot-co-du-rau-hoa-goc-thuong-tra-thu-gian-o-sai-gon-22202131020225688.htm

trồng rau trên sân thượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.