Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách

Nếu mọi người hỏi rằng, giãn cách có buồn chán không? Câu trả lời của chàng trai trẻ chính là có cơ hội được trải nghiệm những điều tuyệt diệu.

Khi tình hình dịch Covid vẫn khá căng thẳng, mỗi người dân ở nhà chính là cách bảo vệ chính mình và cộng đồng một cách tốt nhất. Đối với anh Long, chàng trai trẻ ở Kiên Giang, sở hữu mảnh vườn nho nhỏ với màu xanh mướt mắt chính là may mắn trong những ngày giãn cách theo chỉ thị 16.

Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-1Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-2

Ngôi nhà nhỏ xinh bình yên bên mảnh vườn rộn ràng cây lá.

Anh Long chia sẻ: "May mắn nhà mình có sân vườn nhỏ nên khi có chỉ thị giãn cách, mình cảm thấy cuộc sống chậm lại một chút nhưng vẫn đủ thư giãn và thoải mái. Mình chuyển bếp ra ngoài vườn cho mát mẻ, cũng hạn chế ở trong phòng điều hòa nhiều.

Mình nấu ăn đơn giản nên dụng cụ bếp không nhiều lắm, có thể đem đi khắp nơi trong nhà. Mảnh vườn nhỏ được chăm chút từng ngày với tất cả đam mê và tâm huyết cũng là nơi tuyệt vời để "tránh dịch". Mình tập thể dục trong khu vườn, thỉnh thoảng ngồi ở ghế thư giãn, đọc sách, nghe nhạc và tận hưởng cảm giác trong lành cùng làn gió man mát thổi nhẹ".

Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-3
Sau khi trở về từ Sài Gòn, anh Long quyết định xây căn nhà cho riêng mình ở Kiên Giang.

Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-4
Căn nhà với thiết kế hiện đại, hướng tầm nhìn ra những khoảng không gian xanh mát.

Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-5
Cây hoa vàng đẹp thơ mộng trước ngõ.

Ngắm khoảng sân vườn của anh Long, ai cũng ước ao sở hữu. Mảnh vườn dung dị như bao mảnh vườn khác ở những miền quê Việt. Ở mảnh vườn ấy, anh trồng cỏ xanh tạo cảm giác êm ái cho từng bước chân. Xung quanh tường rào khô cứng được "làm mềm" bằng việc trồng cây với độ cao khác nhau.

Bên cạnh đó, khoảng sân vườn được chủ nhân trồng thêm cây ăn quả, các loại hoa khoe sắc rực rỡ. Bởi thế, dù ngồi ở hiên nhà, hay nằm trong phòng ngủ… bất kỳ góc nhỏ nào bên trong cũng có thể hướng tầm mắt ra khoảng vườn xanh mát bên ngoài.

Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-6
Từ bất kỳ góc chức năng nào cũng có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của sân vườn xung quanh.

Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-7
Từng góc nhỏ bên trong đều được decor đơn giản, tinh tế.

Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-8
Góc thưởng trà, ngắm cảnh, đọc sách yêu thích của anh Long.

Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-9
Góc bếp đơn giản của chàng trai độc thân.

Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-10
Một góc view cực chill cho những buổi tối.

Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-11Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-12Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-13Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-14

Anh Long thường trồng khá nhiều cây và hoa, tạo vẻ đẹp xanh tươi, tràn ngập sức sống cho khu vườn.

Những ngày giãn cách sẽ không dài, anh Long tin như thế. Bởi mỗi người đều dành phần lớn thời gian rảnh rỗi cho những thú vui, đam mê, có thêm cơ hội quây quần bên nhau, gắn kết gia đình. Với chàng trai độc thân thì đây cũng là cơ hội quý báu để anh nhìn nhận lại những gì đã làm được, hiểu hơn về cuộc sống và con đường tương lai đã hoạch định. Khu vườn cũng để xả stress, căng thẳng, để anh tận hưởng niềm đam mê trồng trọt, thêm yêu thiên nhiên và sống chậm lại, sống ý nghĩa hơn mỗi ngày.

Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-15
Từ hiên nhà cũng có thể dễ dàng ngắm trọn vẻ đẹp của sân vườn.

Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-16
Chủ nhân của ngôi nhà và khu vườn bình yên chốn quê.

Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-17
Góc nghỉ ngơi riêng tư khi thả mành và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên khi kéo mành.

Không chỉ có khu vườn "cực chất" mà anh Long còn có căn nhà nhỏ xinh mang tên HULO House. Căn nhà nằm trên mảnh vườn rộng 800m2. Không gian bình dị với nét đẹp đơn giản, hiện đại này được chàng trai trẻ xây dựng cách đây 6 tháng. Công trình xây dựng với khung sắt tiền chế, nhôm xingfa, kính cường lực.

Trước đây, ban ngày anh dành phần lớn thời gian để kinh doanh. Buổi chiều tối anh trở về nhà để chăm chút cho khu vườn, tưới cây, phun thuốc. Khu vườn và ngôi nhà được kết nối liền mạch. Từng góc nhỏ được decor đơn giản. Kính trong suốt đủ để khi ở bên trong, anh Long vẫn dễ dàng tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên bên ngoài.

Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-18
Khu vườn gói trọn bình yên trong những ngày giãn cách, thảnh thơi làm vườn, ngắm cảnh, vui vẻ khi kê bàn nấu nướng, ăn uống để tận hưởng không khí trong lành.

Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-19
Bộ bàn ghế ăn nhỏ xinh cũng được đặt ở sân vườn.

Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-20
Những bữa ăn đơn giản.

Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-21Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-22


Góc vườn đẹp như tranh vẽ.

Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-23Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-24Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-25Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-26Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-27Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-28Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-29Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-30Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-31Sở hữu mảnh vườn thật chill, chàng trai trẻ Kiên Giang yên tâm nấu ăn, đọc sách, ngắm cây những ngày giãn cách-32

Không gian sân vườn là chốn lý tưởng để mỗi người thảnh thơi sống chậm lại trong những ngày giãn cách.

Những ngày giãn cách, anh Long thường tự tay chế biến những món ăn mình yêu thích, kê căn bếp ra vườn để tận hưởng không khí trong lành. Chàng trai trẻ đọc sách, thưởng trà, nghe nhạc… Tất cả những sở thích nho nhỏ ấy cùng khu vườn đã giúp cuộc sống của anh Long thêm thi vị, thêm những trải nghiệm ý nghĩa trong những ngày cùng cả nước chống dịch.

Theo Nhịp Sống Việt


khu vườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.