Tại sao màu đỏ lại là màu may mắn, vượng tài? Dùng màu đỏ thế nào để thu hút tài lộc giàu sang?

Màu đỏ trong văn hóa Á Đông là màu của sự thịnh vượng giàu sang nên thường được dùng để thu hút may mắn tài lộc

Trong quan niệm phong thủy từ xưa tới nay, màu đỏ được ông bà ta chọn là màu của sự may mắn. Đó là màu sắc của năm mới, màu của đám cưới, màu của khai trương phát tài, màu của vật treo trước nhà mới, màu của những sợi tơ tình yêu...

Tại sao màu đỏ lại là màu may mắn, vượng tài? Dùng màu đỏ thế nào để thu hút tài lộc giàu sang?-1

Tại sao màu đỏ được chọn là màu may mắn?

Truyền thuyết kể rằng thời xa xưa có một loài quái thú sư tử đầu rồng, gọi là niên thú. Loài thú này săn bắt gia súc của người nuôi nhưng con quái thú này lại sợ tiếng pháo và lửa. Để đối phó dân làng đã treo đèn lồng, trang trí màu đỏ như lửa cháy và đốt pháo vào dịp năm mới khi niên thú xuất hiện. Niên thú sợ hãi nên không quấy phá nữa. Do đó mà có điệu múa lân để mừng chiến thắng và đánh đuổi niên thú. 

Từ đó màu đỏ được xem là màu sắc trừ tà, đuổi ma tránh mất mát. Sau đó thông tin này ảnh hưởng tới nhiều nền văn hóa. Đi sâu vào đời sống, màu đỏ được dùng treo trước nhà thể hiện may mắn, treo trang trí đầu năm mới mong xua đuổi vận xui, đuổi ma trước nhà. Con người thì mặc màu đỏ thể hiện may mắn, bảo vệ bản thân khỏi tà ma, mong hạnh phúc. 

Theo góc đô khoa học thì các nhà sử gia từng cho rằng thời cổ đại núi lửa phun trào là biểu tượng của thần linh, quái thú. NHưng khi núi lửa trào thì người ta thấy chu sa, khoáng thạch màu đỏ chứa thủy ngân. 

Tại sao màu đỏ lại là màu may mắn, vượng tài? Dùng màu đỏ thế nào để thu hút tài lộc giàu sang?-2

Chu sa có khả năng chống gỉ sét, dùng làm màu vẽ, sơn điện thần. Trong thời cổ đại chu sa trở thành quý giá khi dùng làm sơn và màu vẽ lăng tẩm đền đài. Các sản phẩm dùng chu sa trở thành những sản phẩm thiêng liêng.  Chu sa, khi kết hợp với nhựa cây sơn (tên khoa học: Toxicodendron vernicifluum) sẽ tạo nên một lớp nhựa cứng màu đỏ tươi, khó trầy và có độ bóng loáng tuyệt đẹp. Màu đỏ như vậy biểu trưng cho sự không tàn phai, bền lâu, thịnh vượng.

Do đó màu đỏ như biểu trưng cho sự trường tồn vĩnh hằng. Bởi vậy quan niệm dân gian đã dùng màu đỏ làm màu biểu trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, cho phát tài, đuổi tà ma, cho năm mới rực rỡ, cho hỷ sự.

Sau này phong thủy cũng dùng màu đỏ để làm màu sắc có ý nghĩa may mắn mạnh mẽ, tạo quyền lực và tăng dương khí. Màu đỏ so với các màu khác là màu của bùng cháy thịnh vượng.

Tại sao màu đỏ lại là màu may mắn, vượng tài? Dùng màu đỏ thế nào để thu hút tài lộc giàu sang?-3

Cách dùng màu đỏ tạo thu hút tài lộc

Vì màu đỏ là màu của may mắn nên ai cũng biết năm mới nhiều gia đình trang hoàng nhà cửa có thêm màu đỏ là màu của sự sống vào nhà. Bạn có thể treo dây tiền ngũ đế có dải chỉ đỏ bên dưới, dán chữ phúc đỏ trước cửa nhà, trang trí nhà với tràng pháo, cây hoa màu đỏ... Ngoài ra nhiều người sẽ mặc quần áo màu đỏ, đánh son đỏ cho năm mới may mắn và tươi phơi phới. Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số cách dùng màu đỏ để mang lại yếu tố phong thủy thu hút tài lộc vận may như sau:

- Để một sợi chỉ đỏ trong ví. Bạn có thể dùng sợi vòng tay đỏ có treo cỏ may mắn, chúng rất nhỏ có thể đeo ở tay hoặc để trong ví giúp mang lại cảm giác may mắn, hưng phấn tinh thần.

- Cột ruy băng đỏ xung quanh đồ phong thủy trong gia đình.

- Trong phòng ngủ có thể điểm tô một vào vật màu đỏ như hình trái tim, bình hoa hồng đỏ. Nhưng tránh trang trí phòng ngủ quá nhiều màu đỏ bởi màu này kích thích tâm lý có thể làm bạn khó ngủ.

- Trong gia đình, phòng khách, phòng bếp, cửa nhà nên có sự chấm phá màu đỏ, ví dụ có một tấm nệm, chiếc gối vuông, bình cây hoa màu đỏ, tranh thư pháp nhỏ có yếu tố màu đỏ...

- Đầu năm mới có thể đặt đồ vật thường dùng trong công việc lên tấm vải đỏ như bút, máy tính, điện thoại 

Tại sao màu đỏ lại là màu may mắn, vượng tài? Dùng màu đỏ thế nào để thu hút tài lộc giàu sang?-4

- Phòng ăn có thể đặt một bình hoa màu đỏ để kích thích tinh thần. 

- Đặt ngọn đèn đỏ ở hướng nam của văn phòng thể hiện sự thành công, nỗ lực. 

- Trồng cây phong thủy có màu đỏ như vạn lộc, huyết dụ, phú quý, trạng nguyên... để tạo thêm cảm giác may mắn và rực rỡ

- Đặt mèo Thần tài màu đỏ ở ban thờ thần tài

*Bài viết mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo thoibaovhnt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tai-sao-mau-do-lai-la-mau-may-man-vuong-tai-dung-mau-do-the-nao-de-thu-hut-tai-loc-giau-sang-781358.html

phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.