Thiết kế nội thất đã thay đổi như thế nào trong đại dịch? Gợi ý tổ ấm tiện ích giúp bạn dù phải ở nhà dài ngày vẫn thấy thoải mái

Do tác động của dịch Covid-19, nhiều người đang có nhu cầu thiết kế ngôi nhà mình ở trở thành một nơi vừa làm việc, vừa nghỉ ngơi, sáng tạo hiệu quả mà không nhàm chán.

Tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn vô cùng phức tạp. Đặc biệt kỳ nghỉ lễ 3/4 – 1/5 đang đến gần, số lượng người di chuyển giữa các tỉnh thành rất lớn, buộc chúng ta phải cảnh giác và đề phòng hơn, thậm chí chuẩn bị sẵn tâm lý nếu chẳng may dịch bệnh bùng phát. Khi đó việc hạn chế ra ngoài, thậm chí phải ở yên trong nhà cả ngày hay cả tuần cũng là điều cần thiết để giữ an toàn cho mình và cho cả xã hội.

Thiết kế nội thất đã thay đổi như thế nào trong đại dịch? Gợi ý tổ ấm tiện ích giúp bạn dù phải ở nhà dài ngày vẫn thấy thoải mái-1

Chính vì vậy việc làm sao để biến căn hộ của mình thành một ngôi nhà tiện ích thật thoải mái cũng trở nên rất quan trọng. Khi thời gian ở nhà nhiều hơn ra ngoài thì nhu cầu thiết kế ngôi nhà mình ở trở thành một nơi vừa làm việc, vừa nghỉ ngơi, sáng tạo hiệu quả mà không nhàm chán là điều không ít người quan tâm, mong muốn. Dưới đây là một số thay đổi trong xu hướng thiết kế nội thất thời kỳ đại dịch, bạn đọc có thể thao dõi và tham khảo để có được sự lựa chọn phù hợp cho không gian gia đình mình.

1. Chủ nghĩa tối giản

Có lẽ mọi bà nội trợ khi gặp đại dịch đều có tâm lý dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp và loại bỏ những thứ không cần thiết để mang lại nhiều không gian và chức năng hơn cho căn phòng của mình. Chính vì vậy nội thất tối giản với màu sắc nhẹ nhàng rất được quan tâm.

Thiết kế nội thất đã thay đổi như thế nào trong đại dịch? Gợi ý tổ ấm tiện ích giúp bạn dù phải ở nhà dài ngày vẫn thấy thoải mái-2

Nội thất tối giản với màu sắc nhẹ nhàng.

2. Màu trung tính

Màu sắc mang lại sự yên bình, hài hòa, cân bằng đó là những màu trung tính, thường là màu trầm, có sắc thái nhẹ và không quá phức tạp.

Thiết kế nội thất đã thay đổi như thế nào trong đại dịch? Gợi ý tổ ấm tiện ích giúp bạn dù phải ở nhà dài ngày vẫn thấy thoải mái-3

Nội thất tối giản với đồ nội thất tiện dụng.

3. Đa chức năng

Thiết kế nội thất theo kiểu mô-đun, ghế sofa và mọi thứ đều có thể điều chỉnh linh hoạt để phù hợp với các nhu cầu khác nhau nhưng vẫn đem lại sự thoải mái và ấm cúng.

Thiết kế nội thất đã thay đổi như thế nào trong đại dịch? Gợi ý tổ ấm tiện ích giúp bạn dù phải ở nhà dài ngày vẫn thấy thoải mái-4

Khu vực làm việc trong nội thất.

4. Phòng làm việc

Khi tình hình dịch bệnh căng thẳng, làm việc tại nhà được khuyến khích. Lúc này, bạn phải phân bổ khu vực làm việc ngay cả trong phòng ngủ thì nên làm thế nào để phù hợp mà vẫn thoải mái? Đặt nơi làm việc cạnh cửa sổ là giải pháp tốt nhất được gợi ý. Và một chi tiết quan trọng nữa là thiết kế hoặc trang trí lại các bức tường sao cho có tính đồng nhất, rất cần thiết khi phải tham gia họp trực tuyến.

5. Vật liệu tự nhiên (đá, gỗ, thực vật)

Căn hộ trở thành sự tiếp nối của cảnh quan, đây là một xu hướng phổ biến hướng tới việc tích hợp thiên nhiên vào không gian sống.

Thiết kế nội thất đã thay đổi như thế nào trong đại dịch? Gợi ý tổ ấm tiện ích giúp bạn dù phải ở nhà dài ngày vẫn thấy thoải mái-5

Vật liệu tự nhiên trong nội thất.

6. Vật liệu xúc giác

Gia chủ nên bố trí đồ vật với những chất liệu mềm mại, tự nhiên, dịu dàng. Chúng sẽ giúp bạn tạo thêm sự yên bình và cân bằng, rất cần thiết khi phải ở nhà dài ngày vì dịch.

Thiết kế nội thất đã thay đổi như thế nào trong đại dịch? Gợi ý tổ ấm tiện ích giúp bạn dù phải ở nhà dài ngày vẫn thấy thoải mái-6

Phong cách ban công ấm cúng

8. Ban công - như một nơi để thư giãn

Ý tưởng chính của điểm này là con người gần gũi hơn với thiên nhiên. Khi ở nhà nhiều nhàm chán và căng thẳng, việc ra ban công ngắm nhìn và chăm sóc cây cảnh hoa lá chính là một cách hiệu quả để bản thân tìm lại sự thoái mái.

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp

thiết kế nội thất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.