Mê phim đồng quê, vợ chồng Tp.HCM thiết lập không gian sống vừa cổ điển vừa hiện đại với tông màu xanh blue đẹp xuất sắc

Yêu thích những bộ phim như Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên, Cuốn theo chiều gió... đôi vợ chồng này đã tạo cho gia đình mình không gian sống đáng mơ ước.

Những căn nhà được thiết kế tông màu xanh blue nhẹ nhàng luôn mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái cho chủ nhân sở hữu. Căn nhà của bạn Ngô Thúy Hằng, 35 tuổi, hiện đang sống tại Tp.HCM là một trong những không gian sống đáng ngưỡng mộ.

Trò chuyện với Tintuconline Thúy Hằng cho biết thiết kế căn nhà này xuất phát từ niềm yêu thích đọc sách văn học châu Âu và các bộ phim như "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên", "Cuốn theo chiều gió, "Emily ở trang trại trăng non"...: "Bản thân mình thích những gì nhẹ nhàng và vintage một chút, cổ điển nhưng không quá rườm rà, ngọt ngào nhưng nữ tính vừa đủ. Mình theo học và tốt nghiệp trường đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội nên cũng có một chút mắt nhìn của dân nghệ thuật và cũng thích decor nhà cửa".

Thúy Hằng cũng cho biết cô chọn ngôi nhà vừa cổ điển hoặc hiện đại bởi chỉ yêu style country house: "Vấn đề làm mình đau đầu nhất là làm như thế nào để ngôi nhà vẫn đầy đủ hiện đại công năng mà vẫn nhất quán về phần nhìn và cảm quan. Các món đồ hiện đại như loa, tivi, máy pha cà phê, tủ rượu... không phá hỏng style của ngôi nhà".

Mê phim đồng quê, vợ chồng Tp.HCM thiết lập không gian sống vừa cổ điển vừa hiện đại với tông màu xanh blue đẹp xuất sắc-1

Là dân nghệ thuật, có gu thẩm mỹ và yêu thích các bộ phim đồng quê, Thúy Hằng đã tạo cho gia đình mình một không gian sống tuyệt vời.

Mê phim đồng quê, vợ chồng Tp.HCM thiết lập không gian sống vừa cổ điển vừa hiện đại với tông màu xanh blue đẹp xuất sắc-2Mê phim đồng quê, vợ chồng Tp.HCM thiết lập không gian sống vừa cổ điển vừa hiện đại với tông màu xanh blue đẹp xuất sắc-3Mê phim đồng quê, vợ chồng Tp.HCM thiết lập không gian sống vừa cổ điển vừa hiện đại với tông màu xanh blue đẹp xuất sắc-4

Ngôi nhà là thành quả xuất sắc của Hằng và anh kiến trúc sư cùng trò chuyện bàn bạc ròng rã mấy tháng trời.

Mê phim đồng quê, vợ chồng Tp.HCM thiết lập không gian sống vừa cổ điển vừa hiện đại với tông màu xanh blue đẹp xuất sắc-5Mê phim đồng quê, vợ chồng Tp.HCM thiết lập không gian sống vừa cổ điển vừa hiện đại với tông màu xanh blue đẹp xuất sắc-6Mê phim đồng quê, vợ chồng Tp.HCM thiết lập không gian sống vừa cổ điển vừa hiện đại với tông màu xanh blue đẹp xuất sắc-7
Phòng khách là căn duplex thông thường mọi người sẽ dùng khoảng thông tầng để làm nhưng Thúy Hằng thì không: "Mình luôn thích một phòng khách ấm cúng hơn. Mình vốn thích màu baby blue nên nhà mình ngập tràn màu xanh luôn, rất đặc trưng".

Phòng khách được Thúy Hằng thiết kế đầy đủ tiện nghi có quầy pha chế riêng, tránh ảnh hưởng tới sinh hoạt của khu bếp chính. Ở đây có máy pha coffee, tủ rượu, lò nướng nhỏ, máy làm bánh mỳ... bồn rửa với vòi nước được xử lí lọc hoàn toàn để không ảnh hưởng đến chất lượng đồ uống và cũng tiện rửa hoa quả.

Trong quá trình thiết kế Thúy Hằng đau đầu nhất là chiếc tranh treo trên tường đã được cô nàng xử đẹp. Hằng cho biết: "Cái khó nhất khi làm style country house chính là xử ẻm tivi sao cho khéo nhất. Mình đã tính bỏ quách tivi đi luôn chỉ dùng màn chiếu với máy chiếu nhưng thấy vẫn chưa đủ tiện. Lọ mọ tìm hiểu thế lại được luôn em tivi tranh the frame này, mình quất luôn ba chiếc để khắp nhà.

Thích tranh Monet hay Van Gogh đều có đủ mà quan trọng là ẻm y chang bức tranh luôn, siêu thẩm mỹ. Những khi không xem tivi thì không còn màn hình đen sì xấu xí mà là một chiếc tranh siêu đẹp tuỳ chỉnh. Loa thì cứ loa soundbar surround thì y chang rạp film. Lưu ý của mình khi mua tivi tranh là vì nó siêu mỏng nên sẽ có một cục nhỏ đi kèm, nên tính đường dây điện và tủ giấu phía dưới thật khéo".

Mê phim đồng quê, vợ chồng Tp.HCM thiết lập không gian sống vừa cổ điển vừa hiện đại với tông màu xanh blue đẹp xuất sắc-8

Tivi treo tường khi không dùng đến sẽ như một bức tranh.

Mê phim đồng quê, vợ chồng Tp.HCM thiết lập không gian sống vừa cổ điển vừa hiện đại với tông màu xanh blue đẹp xuất sắc-9

Với phong cách này thì đồ gỗ trong nhà được Hằng thiết kế có một tone màu chủ đạo. Sofa dùng tone màu trung tính và có các hoạ tiết nhấn nhá như kẻ caro, kẻ sọc, hoa nhí phù hợp với màu tường và nội thất. Chiếc bàn cũng lạ mắt hình oval được bọc nệm luôn để phù hợp với gia đình có nhiều em bé nhỏ.

Mê phim đồng quê, vợ chồng Tp.HCM thiết lập không gian sống vừa cổ điển vừa hiện đại với tông màu xanh blue đẹp xuất sắc-10Mê phim đồng quê, vợ chồng Tp.HCM thiết lập không gian sống vừa cổ điển vừa hiện đại với tông màu xanh blue đẹp xuất sắc-11

Cửa sổ lớn đón nắng chiều được Hằng đặt một kệ tủ kèm ghế ngồi đọc sách rất chill, phía dưới có tủ để đồ tiện dụng.

Mê phim đồng quê, vợ chồng Tp.HCM thiết lập không gian sống vừa cổ điển vừa hiện đại với tông màu xanh blue đẹp xuất sắc-12Mê phim đồng quê, vợ chồng Tp.HCM thiết lập không gian sống vừa cổ điển vừa hiện đại với tông màu xanh blue đẹp xuất sắc-13Mê phim đồng quê, vợ chồng Tp.HCM thiết lập không gian sống vừa cổ điển vừa hiện đại với tông màu xanh blue đẹp xuất sắc-14Mê phim đồng quê, vợ chồng Tp.HCM thiết lập không gian sống vừa cổ điển vừa hiện đại với tông màu xanh blue đẹp xuất sắc-15

Không gian phòng ăn nhã nhặn, dịu mát và vô cùng ấm cúng được chủ nhân sắp đặt rất tinh tế.

Đặc biệt, nhờ sự sáng tạo của chồng, ngôi nhà này còn rất thông minh xịn sò. "Toàn bộ ngôi nhà được điều khiển bằng mấy cục xanh xanh hồng hồng bé xinh mà chồng mình mày mò tự setup luôn. Chỉ cần hey Google là xong tuốt, không phải gọi nhau đi tắt điện bật điện, bật tivi hay tắt điều hoà gì nữa. Tiện thật sự. Vậy là mình đã dung hoà được phần nội thất hiện đại và tiện nghi bên trong một ngôi nhà Country house", Hằng hạnh phúc bộc bạch.

Theo Tâm An - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp

Không gian sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.