Trồng hoa nhài phải chăm làm 3 việc, hoa cứ tàn lại nở, cả trăm bông một chậu

Chỉ khi làm đủ 3 điều này, hoa nhài mới phát triển tốt, hoa cứ nở lại tàn và có thể nở cả trăm bông trong một chậu.

Hoa nhài là loài hoa rất siêng nở hoa, gần như nở quanh năm nếu được chăm sóc đúng cách. Nếu đặt một chậu ở ban công, hiên nha, những bông hoa xinh đẹp sẽ tỏa ra mùi thơm thoang thoảng, đưa hương khắp nhà, khiến con người cảm thấy vô cùng khoan khoái, dễ chịu.

Để hoa nhài nở nhiều hơn và nở hoa liên tục, bạn cần phải chăm chỉ ở 3 điểm này trong quá trình chăm sóc chúng. Chỉ khi làm đủ 3 điều này, cây mới phát triển tốt, hoa cứ nở lại tàn và có thể nở cả trăm bông trong một chậu.

Trồng hoa nhài phải chăm làm 3 việc, hoa cứ tàn lại nở, cả trăm bông một chậu-1

1. Chăm chỉ bón phân cho cây

Đất trồng hoa nhài trước tiên không được quá cứng, thứ hai phải là đất thịt pha cát giàu chất dinh dưỡng. Bạn có thể thêm một ít đất mùn lá, đất than bùn,… trộn với đất trồng để tăng chất dinh dưỡng.

Chỉ khi độ phì nhiêu và dinh dưỡng đầy đủ thì cây mới có lá xanh, mọc nhiều chồi mới và nở hoa liên tục. Nếu đất chậu nghèo dinh dưỡng thì số lượng ra hoa sẽ giảm, thậm chí cây khó nở hoa.

Ngoài ra, vì cây ra hoa liên tục nên tiêu hao nhiều chất dinh dưỡng. Trong thời kỳ sinh trưởng của cây, nên sử dụng phân bón đa nguyên tố, định kỳ 15 ngày một lần. Trong giai đoạn ra hoa và nảy chồi, sử dụng kali dihydrogen photphat 7 ngày một lần. Những loại phân bón này rất cần thiết cho sự sinh trưởng và ra hoa của cây.

Trồng hoa nhài phải chăm làm 3 việc, hoa cứ tàn lại nở, cả trăm bông một chậu-2

2. Chăm chỉ cho cây nhận nhiều ánh nắng

Hoa nhài là một loại hoa ưa nắng. Không thể trồng ở nơi râm mát, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và ra hoa của cây.

Vì vậy, phải trồng hoa nhài ở nơi có đủ ánh sáng, không đủ ánh sáng sẽ chỉ mọc lá mà không ra hoa. Hơn nữa, khi cho cây chăm chỉ nhận nhiều ánh sáng thì lá cây sẽ xanh bóng và tràn đầy sức sống hơn.

Trồng hoa nhài phải chăm làm 3 việc, hoa cứ tàn lại nở, cả trăm bông một chậu-3

3. Chăm chỉ tỉa cành

Hoa nhài là loại cây cần được cắt tỉa thường xuyên, vì hoa chỉ mọc trên cành mới. Nếu không cắt tỉa, cây sẽ ít mọc cành mới, từ đó cây sẽ không nở hoa. Đặc biệt sau khi nở hoa, hãy kịp thời loại bỏ những bông hoa còn sót lại để tiết kiệm chất dinh dưỡng cho cây, thúc đẩy cây nhanh ra lứa hoa mới.

Ngoài ra, việc cắt tỉa những cành yếu, cành rậm rạp còn giúp cây thông gió tốt, nhận được nhiều ánh sáng hơn, từ đó sẽ giúp cây nở nhiều hoa hơn, ít bị sâu bệnh.

Trồng hoa nhài phải chăm làm 3 việc, hoa cứ tàn lại nở, cả trăm bông một chậu-4

Ngoài những yếu tố kể trên, bạn cần quản lý lượng nước tưới hợp lý cho hoa nhài. Nếu trồng hoa nhài ở ngoài trời, có thể tưới nước 1 - 2 ngày một lần. Nhưng nếu trồng trong nhà, môi trường không được thông thoáng thì việc tưới nước cần hạn chế, tránh để đất quá ẩm để tránh tình trạng cành dài hoặc thối rễ.

Khi trồng hoa nhài trong nhà, nguyên tắc tưới nước là đất chậu khô hẵng tưới và tưới kỹ. Bạn cũng có thể phun nước lên lá để bổ sung nước nhưng tuyệt đối không được phun lên nụ hoa để tránh bị rụng nụ.

Theo người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/trong-hoa-nhai-phai-cham-lam-3-viec-hoa-cu-tan-lai-no-ca-tram-bong-mot-chau-a611242.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.