Vợ chồng KTS "trốn phố" về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2

Căn biệt thự mang đậm phong cách Nhật và gần gũi với thiên nhiên là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng dịp cuối tuần.

Căn biệt thự song lập lấy cảm hứng từ kiến trúc Nhật Bản, có nét truyền thống pha lẫn hiện đại này là nơi "trốn phố" cho vợ chồng KTS Đoàn Mạnh mỗi dịp cuối tuần.

Căn biệt thự có tên Mikan Village (Mikan - trong tiếng Nhật có nghĩa là quả Quýt) vì nó nằm ở khu xóm Quýt tại Yên Bài, Ba Vì. Ngoài tầm nhìn đẹp ra thẳng ra núi Ba Vì có mây trắng bay bay, ngôi nhà có vị thế đồi cao giúp nhìn trọn không gian xung quanh và nhìn thẳng xuống cánh đồng lúa mỗi khi mùa lúa chín.

Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-1
Ngôi nhà được xây trên mảnh đất 500m2, diện tích sử dụng 260m2

Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-2Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-3

Căn biệt thự song lập kiểu Nhật vừa đủ cho 1 gia đình 2-3 thế hệ về nghỉ dưỡng

Với kiến trúc Nhật Bản truyền thống, ngôi nhà được xây theo kiểu nhà chống cột với địa hình thoải nhẹ, phù hợp với khi hậu Việt Nam. Căn nhà 1,5 tầng gồm hai phòng ngủ trên và dưới, phòng bếp liền với phòng khách và có cả bể bơi, hàng hiên rộng nên gia đình có thể ngồi ngắm mây núi, uống trà. Các thiết bị kỹ thuật, dây điện, nước và cục nóng điều hòa được giấu dưới cột đáy sàn cũng khiến không gian thêm tinh tế và thẩm mỹ hơn. Ngoài đầu tư riêng phần xây dựng, gia chủ còn đầu tư đường sá, cây cối, điện nước cho căn nhà.

Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-4Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-5

Xung quanh nhà trồng nhiều loại cây cỏ

Không gian chính trong nhà là phòng khách và bếp. Tại không gian sinh hoạt chung này, mọi người trong gia đình có thể quây quần uống trà, ăn bánh. Phòng ngủ master có rèm trong kính, hàng trúc trồng cạnh cửa sổ kết hợp với lớp rèm trong kính tạo ra một bức tranh phong cảnh, khiến con người có cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Bước vào tầng 1 sẽ bắt gặp tiểu cảnh có đá cuội tự nhiên được cắt lát, bồn đá và vòi nước tre tạo điểm nhấn và đưa thiên nhiên vào trong nhà. Những kệ ngồi được gia cố bằng lõi sắt dầy cứng cáp, bọc gỗ tạo nên không gian bay bổng trong phòng khách và phòng ngủ.

Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-6
Từ phòng khách có thể ngắm quang cảnh đồi núi bên ngoài

Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-7Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-8

Những chi tiết đậm phong cách Nhật: tiểu cảnh đá cuội, bồn đá, vòi nước...

Phòng vệ sinh tầng một có bồn tắm bằng chất liệu granite, sàn gạch và ốp gạch vuông ngăn nắp. Phòng tắm sử dụng rèm bằng mành dân dã nên ánh sáng từ ngoài cửa kính và trên mái tràn vào trong phòng, tạo cảm giác như tắm ngoài thiên nhiên, bên ngoài cửa kính là những cây trúc tạo thành một bức tranh khi tắm bồn.

Không gian bếp được ngăn chia với phòng khách bằng cách nâng sàn, giúp không gian nhà trở nên thú vị hơn và không bị nhàm chán.

Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-9
Những kệ ngồi được gia cố bằng lõi sắt dầy cứng cáp và bọc gỗ

Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-10Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-11

Mặt bếp bằng đá Vincostone ổn định và không lo thấm ố

Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-12
Vừa tắm vừa ngắm cảnh cực chill

Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-13Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-14

Tầng 2 gồm một phòng ngủ và phòng vệ sinh khép kín, có ô kính tròn để nhìn ra núi Ba Vì. Đầu giường làm bằng gỗ công nghiệp vân vải, có những chi tiết rất tinh tế như khắc cnc lá trúc và sơn thủ công.

Để giữ tinh thần Nhật Bản truyền thống, căn nhà sử dụng gỗ Buna nhập khẩu làm nội thất, kết hợp kính cao cấp chống nóng giúp giảm nhiệt độ vào mùa hè, hạn chế tiếng ồn. Cửa lùa được sử dụng chính để tạo không gian mở tối đa và đưa thiên nhiên vào nhà. Nhờ đó, ánh sáng và gió luôn tràn ngập, tiết kiệm điện và hạn chế sử dụng quạt. Cửa trượt một cách mượt mà, êm ái bằng ray phụ kiện nhập khẩu Hafele giảm chấn, giúp việc đóng mở dễ dàng và hạn chế va đập.

Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-15
Không gian phòng ngủ ấm cúng, tinh tế

Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-16Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-17

Mở cửa ra là gió và nắng tràn vào trong phòng

Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-18Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-19Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-20

Cửa lùa đặc trưng kiểu Nhật

Bao bọc xung quanh nhà là thảm cỏ nhật xanh mát, cây Cúc tần Ấn Độ rủ từ mái phòng vệ sinh làm không gian mềm mại dễ chịu hơn. Cỏ cây hoa lá được bao quanh chân nhà che đi các phần thiết bị đang có.

Cây trúc được trồng cạnh cửa kính phòng ngủ, ô tròn cạnh cửa bồn tắm WC, và ở các chi tiết như trên gỗ vân vải tầng 2. Cây trúc ngụ ý trời đất trường xuân, dài rộng. Trúc gần âm với chúc có ý chúc phúc tốt đẹp. Theo phong thủy Trung Quốc, trước và sau nhà có trúc sẽ đem lại tốt lành cho cả gia đình. Loại cây này còn tượng trưng cho sự mảnh mai, thanh nhã và tinh tế trong không gian.

Vợ chồng KTS trốn phố về Ba Vì xây biệt thự nghỉ dưỡng kiểu Nhật trên mảnh đất rộng 500m2-21
Xung quanh nhà trồng trúc tạo nên bức tranh phong cảnh nên thơ

Theo KTS Đ.M, vật liệu xây dựng nhà chủ yếu là beton khí trưng áp mới có tại thị trường Việt Nam. Loại vật liệu này hiệu quả hơn gạch đỏ xây tường thông thường, giúp ngăn cách nhiệt trong và ngoài nhà nên hè mát đông ấm, giảm chi phí điều hòa. Ngoài ra, gạch nhẹ nổi trên nước giúp vận chuyển dễ dàng hơn trong điều kiện địa hình khó khăn.

Ngôi nhà nhỏ xinh nằm giữa núi đồi, bao quanh là cây cối xanh mát trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng mỗi dịp cuối tuần. Được biết, ngoài đầu tư riêng phần xây dựng nhà, gia chủ còn đầu tư đường xá, cây cối, điện nước cho căn nhà.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vo-chong-kts-tron-pho-ve-ba-vi-xay-biet-thu-nghi-duong-kieu-nhat-tren-manh-dat-rong-500m2-161210212235906359.htm

biệt thự


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.