Vườn rau có "một không hai" với thiết kế ai nhìn lần đầu cũng muốn học tập của cặp đôi trẻ làm thiết kế đồ họa

Vườn rau không chỉ có những khoảng diện tích xanh mát với đa dạng các loại rau quả sạch mà còn đẹp mắt bởi cách thiết kế "không giống ai" nhưng ai cũng thích.

Khu vườn trồng rau tại Bangkok này được mọi người gọi vui là "vườn nhà người ta". Cách thiết kế, bố trí các khu vực trồng rau vô cùng sáng tạo, tiện dụng cho cả việc chăm sóc lẫn thu hoạch.

Chủ nhân của ngôi nhà là một người làm nghề thiết kế đồ họa nhưng yêu thích sống gần gũi với thiên nhiên nên đã quyết định sử dụng mảnh đất bên cạnh nhà để tạo lập một vườn rau hữu cơ.

Chủ nhân của khu vườn hữu cơ này là hai người trẻ tuổi là Som và Khun Ton. Sẵn việc sở hữu mảnh đất rộng rãi, cả hai bắt đầu từ con số 0 với mong muốn tạo khu vườn hữu cơ dành cho chính mình và gia đình. Họ đã tìm hiểu tất cả những gì về trồng và chăm sóc khu vườn.

Vườn rau có một không hai với thiết kế ai nhìn lần đầu cũng muốn học tập của cặp đôi trẻ làm thiết kế đồ họa-1
Khu vườn trồng thành công hàng trăm giống rau quả.

Vườn rau có một không hai với thiết kế ai nhìn lần đầu cũng muốn học tập của cặp đôi trẻ làm thiết kế đồ họa-2
Khu vườn được học hỏi kinh nghiệm trên Youtube.

Vườn rau có một không hai với thiết kế ai nhìn lần đầu cũng muốn học tập của cặp đôi trẻ làm thiết kế đồ họa-3
Những góc xanh tươi.

Vườn rau có một không hai với thiết kế ai nhìn lần đầu cũng muốn học tập của cặp đôi trẻ làm thiết kế đồ họa-4
Khu vườn khi nhìn từ trên cao.

Vườn rau có một không hai với thiết kế ai nhìn lần đầu cũng muốn học tập của cặp đôi trẻ làm thiết kế đồ họa-5

Vườn rau có một không hai với thiết kế ai nhìn lần đầu cũng muốn học tập của cặp đôi trẻ làm thiết kế đồ họa-6Vườn rau có một không hai với thiết kế ai nhìn lần đầu cũng muốn học tập của cặp đôi trẻ làm thiết kế đồ họa-7Vườn rau có một không hai với thiết kế ai nhìn lần đầu cũng muốn học tập của cặp đôi trẻ làm thiết kế đồ họa-8

Những góc nhỏ tốt tươi.

Thời gian tìm hiểu trong vòng 3 tháng. Mặc dù lần đầu tiên trồng cây, họ đã gặp thất bại nhưng việc nghiên cứu và trồng trọt một cách nghiêm túc đã giúp họ tạo lập khu vườn tuyệt đẹp.

Khu vườn được trồng đủ các loại rau, salad, cải bẹ, cải xoăn, các loại rau địa phương… Họ thử nghiệm đủ loại rau trong suốt 4 mùa để tìm ra những loại cây mà cả hai yêu thích được thưởng thức hàng ngày.

Vườn rau có một không hai với thiết kế ai nhìn lần đầu cũng muốn học tập của cặp đôi trẻ làm thiết kế đồ họa-9Vườn rau có một không hai với thiết kế ai nhìn lần đầu cũng muốn học tập của cặp đôi trẻ làm thiết kế đồ họa-10Vườn rau có một không hai với thiết kế ai nhìn lần đầu cũng muốn học tập của cặp đôi trẻ làm thiết kế đồ họa-11Vườn rau có một không hai với thiết kế ai nhìn lần đầu cũng muốn học tập của cặp đôi trẻ làm thiết kế đồ họa-12Vườn rau có một không hai với thiết kế ai nhìn lần đầu cũng muốn học tập của cặp đôi trẻ làm thiết kế đồ họa-13Vườn rau có một không hai với thiết kế ai nhìn lần đầu cũng muốn học tập của cặp đôi trẻ làm thiết kế đồ họa-14Vườn rau có một không hai với thiết kế ai nhìn lần đầu cũng muốn học tập của cặp đôi trẻ làm thiết kế đồ họa-15


Bí quyết để có được khu vườn tuyệt đẹp, mọi loại rau đều tốt tươi là nhờ những bài học trên Youtube. Họ học hỏi được vô vàn những kiến thức về trồng rau, chăm sóc rau trên các kênh online.

Khu vườn được cả hai chú trọng thử nghiệm trồng với phân bón hữu cơ từ trùn quế và cá. Tùy vào từng loại cây để họ chọn cách chăm sóc, bón phân phù hợp.

Vườn rau có một không hai với thiết kế ai nhìn lần đầu cũng muốn học tập của cặp đôi trẻ làm thiết kế đồ họa-16Vườn rau có một không hai với thiết kế ai nhìn lần đầu cũng muốn học tập của cặp đôi trẻ làm thiết kế đồ họa-17Vườn rau có một không hai với thiết kế ai nhìn lần đầu cũng muốn học tập của cặp đôi trẻ làm thiết kế đồ họa-18

Hiện tại, dù đã nghỉ làm công việc chính, hàng ngày cả hai tập trung cho khu vườn nhưng họ vẫn luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng, sức sống khi được gần gũi với thiên nhiên và làm điều mình thích.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vuon-rau-co-mot-khong-hai-voi-thiet-ke-ai-nhin-lan-dau-cung-muon-hoc-tap-cua-cap-doi-tre-lam-thiet-ke-do-hoa-2220209711232413.htm

Vườn rau hữu cơ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.