Người mẹ tàn độc hành hạ con đến chết

Chỉ vì hiếu động, hay nghịch ngợm những đồ đạc trong nhà mà bé Nguyễn Phương Ninh, sinh 2004, ở khu Quán Nam, phường Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng đã bị mẹ đẻ và cha dượng hành xử tàn ác. Vụ án đau lòng xảy ra cách đây đã hơn nửa năm nhưng mỗi khi nhắc lại, nhiều người vẫn chưa nguôi ngoai…

Chỉ vì hiếu động, hay nghịch ngợm những đồ đạc trong nhà mà béNguyễn Phương Ninh, sinh 2004, ở khu Quán Nam, phường Kênh Dương, Lê Chân,Hải Phòng đã bị mẹ đẻ và cha dượng hành xử tàn ác. Vụ án đau lòng xảy racách đây đã hơn nửa năm nhưng mỗi khi nhắc lại, nhiều người vẫn chưa nguôingoai…

Ngườiđàn bà với 3 đời chồng nghiện

Có lẽsống trong hoàn cảnh hết sức éo le khiến Phạm Thị Ánh Dương, sinh 1971, ở QuánNam, phường Kênh Dương trở nên lạnh lùng, xa cách với láng giềng và hà khắc ngaycả với đứa con trai bé bỏng mà thị rứt ruột sinh ra.

Người mẹ tàn độc hành hạ con đến chết
Vợ chồng Phủ, Dương

Ngày đó,khi ở cái tuổi 20 đang độ xuân sắc rạng ngời, Dương đã gặp phải những bất hạnhtrong tình yêu đầu đời. Mối tình của Dương với Hoàng Duy Lâm, sinh 1965, khôngmôn đăng hộ đối nên bị cha mẹ hai bên phản đối. Thế nhưng Dương vẫn hiến dâng“cái ngàn vàng” cho người yêu, rồi cái thai trong bụng mỗi ngày một lớn dần lên.Năm 1990, không cưới xin, Dương chấp nhận về sống cùng Lâm, sinh đứa con gáiHoàng Thị Hà My. Được thời gian ngắn, đường ai nấy bước bởi Dương không chịuđược cảnh chồng nghiện ngập mà mình thì con nhỏ, lại không nghề nghiệp. Đang lúckhông biết bấu víu vào đâu thì Dương làm quen, rồi yêu Nguyễn Văn Phương (tứcPhương “công tử”), sinh 1963, ở phường Hồ Nam, Lê Chân. Nhưng chỉ được một thờigian ngắn, Dương nhận ra rằng Phương “công tử” cũng là một con nghiện nặng.Nhưng bù lại, cuộc sống của hai vợ chồng thị phất lên nhờ buôn bán món “hàngtrắng”.

Đangtrong lúc ăn ra, làm lên thì đường dây ma túy trong đó có Phương “công tử” thamgia bị CA quận Lê Chân bóc gỡ. Phương lĩnh án 7 năm tù giam về tội “Buôn bántrái phép chất ma túy”, để lại cho người vợ trẻ ngoài 1 đứa con riêng Hoàng ThịHà My là 3 đứa con chung, gồm: Nguyễn Phương Anh, sinh 2001; Nguyễn Phương Nam,sinh 2002 và Nguyễn Phương Ninh, sinh 2004. Không chịu được cảnh chăn đơn gốichiếc, trong lúc Phương “công tử” trả án thì Dương đã mang theo 4 đứa con vềsống cùng với Vũ Văn Phủ, sinh 1964, ở lô 2 Quán Nam và hai người có thêm đứacon thứ 5 là Vũ Thị Ngọc Ánh. Song người chồng thứ 3 của Dương cũng chẳng hơn gìkhi cũng nghiện ma túy nặng với lý lịch chẳng trong sạch gì: Năm 1996, bị TANDquận Ngô Quyền phạt 6 tháng tù giam về tội đánh bạc; tháng 7-2003, bị TAND TP HàNội xử phạt 24 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Và cáichết oan ức của đứa bé vô tội

Trong số5 người con của Dương sinh ra với 3 người chồng nghiện thì bé Nguyễn Phương Ninhhiếu động hơn hẳn. Do vậy, cả cha dượng và mẹ đẻ đều coi Ninh là đứa con “nghiệpchướng” và thay vì dạy bảo con bằng lời lẽ thì mỗi khi bực tức, Dương hành xửvới con bằng những trận đòn tơi tả. Vậy nhưng càng bị đánh, Ninh càng tỏ ra lỳđòn, sống như đứa trẻ mắc bệnh tự kỷ trong sự cấm đoán, thậm chí là cả việc chơiđùa với các anh chị. Người xưa bảo “hổ ác không ăn thịt con”, vậy mà chưa đầy 5năm được làm kiếp người trong ngôi nhà khá đầy đủ tiện nghi, cháu bé tội nghiệpbị mẹ đẻ và cha dượng “ban” cho không biết bao nhiêu trận đòn.

Cho đếnngày 14-12-2009, Ninh ngã và bị rách da vùng dưới lông mày trái, vợ chồng Dương- Phủ đưa đi khâu ở Khoa ngoại Bệnh viện ĐH Y Hải Phòng. Đến ngày 26-12, cháuNinh ngứa vết thương nên dùng tay dứt chỉ và bị Phủ trói tay, nhốt trong nhà vệsinh, còn Dương bảo người giúp việc là bà Nguyễn Thị Xuyến xới 1 bát cơm trộnsẵn thức ăn để Dương hoặc Phủ trực tiếp cho ăn. Mỗi khi Ninh buồn đi đại tiệnthì vợ chồng Dương cởi trói, sau đó cháu tiếp tục bị trói. Ngày 29-12, vợ chồngDương phát hiện Ninh lại dứt chỉ vết thương nên đưa đi bệnh viện khâu lại.

Khi vềnhà, Dương xịt nước lạnh vào người cháu bé rồi bảo chồng: “Anh trói tay nó lại,không cho nó cạy vết thương!”. Nghe Dương nói vậy, Phủ dùng dây chun quần tróitay cháu Ninh về phía sau và đưa vào nhà vệ sinh. Sau đó, Phủ tiếp tục lấy sợidây dù dài 2 mét, to bằng đầu đũa (có sẵn trong phòng ngủ), một đầu dây buộc vàocổ cháu bé, đầu kia luồn qua khe giữa hai bản lề cửa nhà vệ sinh rồi buộc vàochắn song cửa sổ. Nhìn cảnh con vùng vẫy gào thét trong đau đớn và ngồi dưới sànnhà vệ sinh trong cái lạnh tê tái của mùa đông, nhưng người mẹ này không chútđộng lòng.

Buổitrưa cùng ngày, gia đình Phủ, Dương ăn cơm ở tầng 1, Dương bảo bà Xuyến xới bátcơm để cháu Phương Anh mang lên tầng nhưng Dương quên không cho con ăn. Sau khingủ trưa dậy, hai vợ chồng ra khỏi nhà. 17h30 cùng ngày, khi đi làm về, Phủ lêntầng 2 mở cửa phòng vệ sinh thì phát hiện cháu Ninh đã gục xuống từ lúc nào. Phủhốt hoảng gọi xe ôm đưa Ninh đi cấp cứu nhưng đã quá muộn.

Hòng cheđậy hành vi độc ác của mình, sau khi cháu Ninh chết, vợ chồng Dương vờ trình báochính quyền phường Kênh Dương rằng cháu tử vong do “bị cảm đột ngột” và xin chôncất nhanh để gia đình “bớt đau khổ?!”. Thị Dương còn vờ khóc và ngất lên, ngấtxuống… Tuy nhiên, trước cái chết của cháu bé có nhiều nghi vấn, sau khi xem xét,CA phường Kênh Dương yêu cầu giám định làm rõ nguyên nhân và tội ác của cặp vợchồng này đã được cơ quan pháp y phơi bày. Tại bản GĐPY số 12/2010 của Phòng Kỹthuật hình sự CA TP kết luận: Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của cháuNinh là ngạt cơ học do đường hô hấp trên vùng trước cổ bị chèn ép; nguyên nhânphối hợp là cháu bé bị suy dinh dưỡng độ 2-3. Đặc biệt, trong dạ dày của cháu békhông có lấy một mẩu thức ăn dẫn đến kiệt sức.

Tại cơquan điều tra, hai kẻ bất nhân Phạm Thị Ánh Dương và Vũ Văn Phủ đã phải cúi đầukhai nhận toàn bộ tội lỗi của mình. Căn cứ vào kết quả của cơ quan điều tra, vừaqua, Viện KSND quận Lê Chân đã truy tố Phạm Thị Ánh Dương và Vũ Văn Phủ về tội“Cố ý gây tổn hại sức khỏe cho người khác dẫn đến chết người” (theo khoản 3 điều104 BLHS).

Khichúng tôi đang hoàn thành bài báo báo này thì Phương “công tử” do cải tạotốt đã được hưởng khoan hồng của Nhà nước đã được trở về đoàn tụ gia đìnhcòn vợ chồng Dương - Phủ sắp phải hầu tòa và sẽ bị pháp luật trừng trị thíchđáng song hành vi tàn độc hành hạ con đến chết của người mẹ này chắc chắn sẽmãi bị bia miệng, tiếng đời...
 

TheoAn Ninh Hải Phòng




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.