ĐẶT TÊN CHO CON 2019 bố mẹ nhất định phải chú ý điều này để bé cả đời hưởng BÌNH AN, HẠNH PHÚC

Khi đặt tên cho con bố mẹ nhớ lưu ý những điều sau nhé.

Khi đặt tên cho con bố mẹ nhớ lưu ý những điều sau nhé.

Hợp với ngũ hành trong bát tự

Người cổ đại đặt tên thường nhìn vào giờ sinh của đứa trẻ, ngay cả những đứa trẻ bình thường của lê dân cũng thường được cha mẹ xem bói xem bát tự thiếu gì để lựa chọn tên cho phù hợp. Ngày nay, để đặt một cái tên hoàn hảo cho trẻ cũng cần phải lấy giờ sinh để làm cơ sở để đặt tên. Vì thế để chọn lựa được một cái tên thật sự phù hợp với bé cần phải bỏ rất nhiều tâm sức.

ĐẶT TÊN CHO CON 2019 bố mẹ nhất định phải chú ý điều này để bé cả đời hưởng BÌNH AN, HẠNH PHÚC-1

Thông thường trong giờ sinh có thể hàm chứa Ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi một thuộc thích có hai sự tương đồng thì sẽ là "hợp", có nhiều hơn hai được coi là "vượng" còn ít hơn 2 sẽ là "yếu", không có gì sẽ là "thiếu". Nếu "thiếu" và "yếu" cần phải bổ sung, nếu quá "vượng" cần phải tìm cách khắc chế. Lấy Can của ngày sinh làm trung tâm, làm bản thân, lấy Nguyệt lệnh là lớn nhất, vì nguyệt lệnh (chỉ thời tiết và thời vụ) chính là quản lý sự thay đổi của nhiệt độ trong suốt 4 mùa của năm.

Điều cần chú ý là phân tích bát tự không hoàn toàn căn cứ vào độ vượng yếu của can ngày sinh. Ví dụ thông qua phân tích ngũ hành giờ sinh trong bát tự của một bé có: Kim Một Thổ Mộc Mộc Thổ Mộc Thủy ( 4 Mộc, 0 Hỏa, 2 Thổ, 1 Kim, 1 Thủy), có thể thấy: Ngũ hành Mộc vượng, thiếu Hỏa. Vì thế đặt tên cho bé có liên quan đến Hỏa sẽ là tốt nhất.

Khi xét theo ngũ hành, Hợi thuộc hành Thủy, Kim sinh Thủy, dưỡng Thủy nên nếu mang tên thuộc bộ Kim, em bé tuổi Hợi sẽ có cuộc sống thoải mái, dễ dàng hơn khi luôn có người ở bên tương trợ, nâng đỡ. Đặt tên cho con theo ngũ hành, tên thuộc bộ Kim có thể đặt cho con gồm có: Linh, Điền, Kim, Minh, Trấn, Nhuệ, Phong…

Cần phải phù hợp với bát tự dụng thần

Dụng thần là 1 trong Thập Thần có thể dùng để cân bằng cách cục của 1 lá số. Vai trò của việc tìm Dụng Thần chính là tìm cho ra được hệ Khí trong Ngũ Hành (Ngũ Khí Hành Vận, gọi tắt là Ngũ Hành) có vai trò cân bằng Bát Tự tùy theo từng thời điểm.

Sau khi nhìn bát tự, tìm được dụng thần mới biết được lá số này cát hay hung và từ đó tìm một cái tên thích hợp đặt cho con. Ví dụ một người bát tự là: Bính Dần, Bính Thân, Mậu Thân, Nhâm Tý sẽ có hỉ dụng thần là Thổ, vì thế hậu thiên cần phải chú ý bổ trợ cho "Thổ", nếu đặt tên có liên quan đến "Thổ" sẽ càng cát tường.

Xét theo địa chi 12 con giáp

ĐẶT TÊN CHO CON 2019 bố mẹ nhất định phải chú ý điều này để bé cả đời hưởng BÌNH AN, HẠNH PHÚC-2
Trong tử vi 12 con giáp, Hợi – Tý – Sửu thuộc quan hệ Tam hội, vì thế khi muốn đặt tên cho con, bạn có thể tham khảo những cái tên có liên quan hoặc cùng nghĩa với Tý, Sửu để giúp cho con được hưởng nhiều may mắn, có nhiều sự giúp đỡ từ quý nhân Tam hội.

Tiếp đến, cũng còn 1 cách nữa để bạn chọn tên hay cho con sinh năm 2019, đó là xét vào quan hệ Tam hợp Hợi – Mão – Mùi. Những cái tên thuộc bộ Mộc, Nguyệt, Mão, Dương sẽ rất hợp với em bé tuổi Hợi, giúp vượng vận quý nhân, vận trình thuận lợi, suôn sẻ. Từ đó, ta có thể lấy những cái tên như Mạnh, Hiếu, Học, Giang, Hà, Tuyền, Hải, Thái, Tân, Hàm, Dương, Thanh, Nguyên, Lâm, Đông, Tùng, Bách, Du, Khanh, Thiện, Nghĩa… để đặt tên cho con.

Sinh con năm 2019, em bé cầm tinh con Lợn. Khi đặt tên cho con, các bố các mẹ có thể dựa vào yếu tố này để xem xét. Lợn thích ăn rau, ngũ cốc, vì thế dùng những chữ thuộc bộ Hòa, Đậu, Mễ, Thảo sẽ giúp cho người tuổi Hợi cả đời không phải lo cơm ăn áo mặc, cuộc sống no đủ, sung túc. Những cái tên bạn có thể tham khảo gồm: Khải, Túc, Lương, Đạo, Tú, Trúc…

Lợn được nuôi trong nhà, vì thế nếu dùng những chữ thuộc bộ Mịch, Môn, Miên, Nhập để đặt tên cho người tuổi Hợi thì sẽ mang tới cảm giác an toàn cùng cuộc sống êm đềm, yên ả cho con giáp này. Để làm được điều đó, bạn có thể tham khảo những cái tên như Vũ, Gia, Tống, An, Nghi, Định, Phú, Thủ, Khoan…

Một số lưu ý bố mẹ cần nhớ

ĐẶT TÊN CHO CON 2019 bố mẹ nhất định phải chú ý điều này để bé cả đời hưởng BÌNH AN, HẠNH PHÚC-3
1. Không nên đặt tên cho con theo trào lưu. Cái gì là mốt cũng sẽ rất nhanh lỗi mốt.

2. Không nên đặt tên cho con theo tên người nổi tiếng. Người nổi tiếng rất hay đi kèm với scandal. Hãy coi chừng kẻo tên con sẽ trùng với tên một người... tai tiếng.

3. Không nên đặt tên con khó gọi, chỉ cùng một loại thanh âm, tạo cảm giác nặng nề, trúc trắc. Chẳng hạn: Đỗ Vũ Mỹ, Tạ Thị Hiện,...

4. Không nên đặt tên nam nữ, âm dương trái ngược nhau, nữ không nên đặt tên Nam, nam không nên đặt tên Nữ để người khác dễ phân biệt. Ngoài ra, đặt tên khó đoán giới tính còn dễ gây nhầm lẫn khi làm giấy tờ hay tham dự các cuộc thi.

6. Không nên đặt tên quá cực đoan, tuyệt đối như Vô Địch, Mỹ Nữ,..., dễ gây áp lực cho con nếu đứa trẻ lớn lên không được như cái tên của mình, dễ khiến trẻ bị trêu chọc hoặc gây ấn tượng tiêu cực với người khác.

7. Không nên đặt tên con cái trùng với tên ông bà tổ tiên hay người có vai vế lớn hơn. Đây là một đặc trưng của văn hóa Việt Nam.

8. Không nên đặt tên con theo thời cuộc chính trị, mang màu sắc chính trị.

9. Tránh đặt tên con mang ý nghĩa thô tục, xấu xí, tù túng. Đã qua rồi thời kì ông bà ta thích đặt tên con thật “xấu” cho “dễ nuôi”. Ngày nay, một cái tên đẹp cũng góp phần lớn vào thành công trong ấn tượng giao tiếp, xưng hô và quan hệ hàng ngày.

10. Không nên dùng những từ ngữ ít dùng, quá xa lạ, khó hiểu.

11. Không nên đặt tên con khi viết không dấu sẽ thành nghĩa xấu.

12. Tránh tên Tây hóa. Nếu bé không mang quốc tịch nước ngoài hay có liên quan đến việc sinh sống ở nước ngoài thì cha mẹ nên theo đúng truyền thống Việt Nam, chọn cho con một cái tên thuần Việt.

13. Tránh những cái tên vô nghĩa.

14. Tránh những cái tên có có từ đồng âm hoặc ngữ âm nghe không hay, đa âm, đa nghĩa.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

 

Theo Khoevadep 


đặt tên con 2019

chọn tên cho con

đặt tên con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.