Nguyệt (Phía trước là bầu trời): Nàng Xử Nữ thảo mai, đanh đá không ai bằng

Sau 17 năm, màn thả thính một lúc 3 anh của Nguyệt trong phim Phía trước là bầu trời bỗng chốc thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng.

Sau 17 năm, màn thả thính một lúc 3 anh của Nguyệt trong phim Phía trước là bầu trời bỗng chốc thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Với tính cách thảo mai, khôn khéo và thực dụng, Nguyệt gợi nhớ đến những cô nàng Xử Nữ sắc sảo, thông minh.

Phát sóng cách đây 17 năm, bộ phim Phía trước là bầu trời bỗng dưng gây sốt trở lại trong cộng đồng mạng. Chắc chắn thế hệ 8X - 9X không thể quên được bộ phim hấp dẫn nói về tuổi thanh xuân này. Trong số các nhân vật trong phim thì nhân vật Nguyệt (diễn viên Hà Hương) nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Nguyệt là một nhân vật 'rất đời' với tính cách thảo mai, ranh ma, chua ngoa, đanh đá không ai bằng. Những nét tính cách của Nguyệt chứng tỏ rằng cô là một cô gái Xử Nữ chính hiệu.

Nguyệt (Phía trước là bầu trời): Nàng Xử Nữ thảo mai, đanh đá không ai bằng 0

Phụ nữ Xử Nữ là người rất thông minh, sắc sảo và biết cách cư xử khôn khéo. Xử Nữ có thể lấy lòng được bất cứ ai mà họ muốn. Chỉ nhìn những hành động Xử Nữ thể hiện ra ngoài, chắc chắn ai cũng nghĩ cô nàng là một cô gái hiền lành, dịu dàng. Thế nhưng bên trong Xử Nữ lại là cô nàng đanh đá, chua ngoa, đố ai có thể bắt nạt được.

Trong phân cảnh Nguyệt nói chuyện với mẹ bạn trai, khán giả không khỏi trầm trồ trước khả năng diễn xuất 'ngọt lịm' của cô nàng. Cách nói chuyện dạ vâng, ngoan ngoãn của Nguyệt ngay lập tức có thể đánh lừa được mẹ bạn trai rằng cô nàng là một cô gái hiền lành, ngoan ngoãn.  Thế nhưng bản chất đanh đá, gớm ghê của Nguyệt được thể hiện bằng cái lườm mẹ chồng tương lai kinh điển.

Đặc biệt phân cảnh cô nàng miệng thì gọi yêu chú mèo nhưng tay thì gạt phắt nó xuống khi không ai để ý cũng cho thấy đẳng cấp thảo mai siêu đẳng của cô. Với những cung hoàng đạo khác thì việc trở mặt nhanh như trở bàn tay có thể là 1 thử thách khó khăn còn với Xử Nữ thì việc đó lại quá dễ dàng. Xử Nữ là người kiềm chế cảm xúc rất giỏi. Bởi vậy dù trong bất cứ hoàn cảnh nào Xử Nữ cũng biết cách cư xử sao cho có lợi cho mình nhất.

Phụ nữ Xử Nữ từ khi sinh ra đã sở hữu khí chất yểu điệu, mong manh, dịu hiền có thể đánh lừa được bất cứ chàng trai nào. Với những cô nàng biết tận dụng lợi thế này như Nguyệt thì việc thả thính đàn ông lại càng dễ dàng. Dù bên trong lí trí, thực dụng và ranh ma thế nào, thì vẻ bề ngoài ngây thơ, tốt bụng, đáng yêu của Nguyệt đều có thể che lấp hết. Đó là lí do tại sao Nguyệt có thể 'thả thính' một lúc 3 anh mà không anh nào hay biết bản chất thực sự của cô.

Nguyệt (Phía trước là bầu trời): Nàng Xử Nữ thảo mai, đanh đá không ai bằng 1

Các cô nàng Xử Nữ cũng là người rất thực dụng. Đối với Xử Nữ thì tiền bạc quan trọng hơn tất cả. Họ không tin vào chuyện tình yêu lãng mạn. Trong quan niệm của Xử Nữ thì tiền có thể nuôi sống bản thân chứ tình yêu chẳng thể 'gặm' mà ăn được. Tất cả nhưng chiêu trò, âm mưu đen tối của Nguyệt trong 'Phía trước là bầu trời' chẳng qua cũng là vì một chữ tiền. Để có thể có được công việc tốt, Nguyệt không ngần ngại ép buộc người yêu bắt bố xin việc cho. Cô sẵn sàng giả bộ ngoan hiền với gia đình bạn trai chỉ để đạt được mục đích.

Tuy nghiên, ngay khi nhận ra lấy Quyết không thể mang lại cuộc sống giàu có, ổn định cho mình, Nguyệt đã thẳng tay 'đá' anh chàng người yêu thật thà đáng thương này. Có điều, Xử Nữ lại không thích bị người khác chê bai, nói xấu. Họ luôn muốn giữ hình tượng tốt đẹp của mình nên có 'đá 'người yêu thì Nguyệt cũng phải tìm cách đổ hết lỗi lầm cho Quyết.

Với sự thông minh, khôn ranh của Xử Nữ, Nguyệt chẳng khó khăn gì khi lên kế hoạch để lừa Quyết mắc bẫy. Khi đã đổ hết lỗi cho Quyết, Nguyệt tiếp tục màn 'chia tay drama' bằng cách tỏ vẻ đáng thương, xin lỗi Quyết theo kịch bản 'Anh rất tốt, nhưng em rất tiếc.' Chỉ vài chiêu đơn giản, Nguyệt có thể chia tay dứt khoát với Quyết mà khiến anh vẫn tiếc nuối và nghĩ tốt cho Nguyệt. Quả là chỉ có Xử Nữ mới có thể có được những chiêu trò cao tay như vậy.

Xử Nữ luôn coi trọng đồng tiền nhưng cuối cùng thì tiền cũng chẳng mua được hạnh phúc. Sau cùng thì Nguyệt cũng bị vạch mặt và phải trả giá cho lòng tham vô tận của mình. Có lẽ đến lúc đó Nguyệt mới hiểu rằng trên đời này có những thứ còn quan trọng hơn vật chất rất nhiều.

 

Theo Đất Việt


Phía trước là bầu trời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.