Cái khó của Amber Heard: Khoản bồi thường khổng lồ cho Johnny Depp và khả năng chi trả sau khi thua phiên tòa bom tấn

Chi tiết thông tin về mức bồi thường của cả Amber Heard và Johnny Depp cùng dự đoán về khả năng chi trả cho khoản tiền trăm tỷ này là tâm điểm nóng nhất sau phiên tòa phán quyết khép lại vụ kiện bom tấn.

Sau 6 tuần giằng co trong những lời khai gây chấn động toàn thế giới, phiên tòa kiện tụng giữa Johnny Depp và Amber Heard đã đi đến hồi kết vào ngày 1/6 với phần thắng nghiêng về phía tài tử Cướp biển vùng Carribean. Bồi thẩm đoàn kết luật Amber Heard không thể chứng minh những cáo buộc chống lại chồng cũ, cáo buộc bị bạo hành của cô là sai lệch và có mục đích khi viết bài báo nhắm vào Depp.

câu hỏi công chúng tò mò nhất lúc này là:

Amber Heard sẽ phải bồi thường cho Johnny Depp bao nhiêu?

Liệu Amber Heard có đủ tiềm lực kinh tế để đền bù cho đối phương sau khi thua kiện và bị ảnh hưởng lớn về danh tiếng, sự nghiệp?

Nếu Amber Heard không chi trả được, tòa sẽ phán quyết ra sao?

Trước đó, Johnny Depp khởi kiện Amber 50 triệu USD (1.148 tỷ đồng) vì tội phỉ báng, Amber Heard quyết kiện ngược lại Depp 100 triệu USD (2.296 tỷ đồng) với loạt bằng chứng tổ chồng cũ bạo hành.

Cái khó của Amber Heard: Khoản bồi thường khổng lồ cho Johnny Depp và khả năng chi trả sau khi thua phiên tòa bom tấn-1

Chi tiết thiệt hại và khoản bồi thường khổng lồ

Theo Daily Mail, Amber Heard đã nhận phán quyết yêu cầu bồi thường thiệt hại cho chồng cũ số tiền hơn 10 triệu USD (232 tỷ đồng) và chịu 350.000 USD (8,12 tỷ đồng) phí bồi thường trừng phạt (Punitive Damages là một loại bồi thường thiệt hại đặc biệt mang tính răn đe để thiệt hại không bao giờ xảy ra nữa) vì thua đậm trong phiên tòa bom tấn. Đáng nói theo CNN, không chỉ Heard mà Depp cũng phải bồi thường. Bồi thẩm đoàn đã yêu cầu Depp bồi thường cho Heard 2 triệu USD, còn yêu cầu Heard bồi thường cho Depp 10 triệu USD. Cụ thể như sau:

1. Johnny Depp: Hưởng 10 triệu USD (232 tỷ đồng) tiền bồi thường thiệt hại và 5 triệu USD (116 tỷ đồng) bồi thường trừng phạt từ Amber Heard. Chi phí bồi trừng phạt ở bang Virginia giới hạn ở mức cao nhất là 350.000 USD (8,12 tỷ đồng), nên cuối cùng tòa đã phát quyết giảm mức bồi thường thiệt hại xuống mức này đối với phía Amber Heard chứ không phải là 5 triệu USD như ban đầu.

2. Amber Heard: Hưởng 2 triệu USD (46,4 tỷ đồng) phí bồi thường thiệt hại từ Depp và không được hưởng chi phí bồi thường trừng phạt.

Cái khó của Amber Heard: Khoản bồi thường khổng lồ cho Johnny Depp và khả năng chi trả sau khi thua phiên tòa bom tấn-2

Cái khó của Amber Heard: Khoản bồi thường khổng lồ cho Johnny Depp và khả năng chi trả sau khi thua phiên tòa bom tấn-3

Câu hỏi lớn: Amber Heard liệu có khả năng bồi thường?

Ngay sau phiên tòa phán quyết, hàng loạt kênh thông tấn lớn đã đưa tin rầm rộ về kết quả, và đáng chú ý nhất là câu hỏi của 2 host chương trình radio nổi tiếng Kyle Sandilands và Jackie 'O' Henderson: Amber Heard sẽ phải bồi thường cụ thể ra sao?

Hiện tại, công chúng hay các kênh truyền thông đều chưa rõ về tình trạng tài chính cá nhân của ngôi sao Aquaman, nhất là sau khi nữ diễn viên này bị ảnh hưởng nặng nề vì làn sóng tẩy chay lớn do hệ quả của phiên tòa. Theo tờ Independent, bản kiến nghị yêu cầu Amber Heard rời khỏi Aquaman 2 đã cán mốc 4,5 triệu chữ kỹ, cho thấy rõ sự phản đối và phẫn nộ của công chúng đối với nữ diễn viên này.

Cũng từ đây, không khó để các chuyên gia truyền thông có thể dự đoán được rằng sự nghiệp của Heard đi đến bước đường bế tắc, kéo theo hệ quả suy giảm trầm trọng về tiềm lực tài chính. Liệu Amber Heard có thể chi trả được số tiền trăm tỷ bồi thường hay không và lấy tiền ở đâu ra? Phán quyết của tòa là hi vọng cuối cùng giúp Heard tránh được con số bồi thường khổng lồ song cô đã thua.

Cái khó của Amber Heard: Khoản bồi thường khổng lồ cho Johnny Depp và khả năng chi trả sau khi thua phiên tòa bom tấn-4

Theo Daily Mail, các chuyên gia truyền thông dự đoán rằng Amber Heard khó có thể chi trả được số tiền khổng lồ này. Bởi trên thực tế trong phiên tòa đối chất trước đó, ngôi sao Aquaman còn chưa chi trả hết được 7 triệu USD (162,4 tỷ đồng) số tiền từ thiện từ vụ kiện ly hôn với Depp vào năm 2017, lý do là bởi vì chỉ 2 năm sau, cô đã bị chồng cũ kiện 50 triệu USD.

"Tôi vẫn quyết tuân thủ theo tất cả các điều khoản cam kết của bản thân trước đó. Tôi chỉ mong anh ta ngừng kiện để tôi có thể tiếp tục chi trả khoản tiền đó", Heard nói về số tiền cam kết quyên góp cho Liên đoàn Tự do Dân sự Mỹ (ACLU). Tuy nhiên lý do của Heard bị cho là "chiêu hoãn binh", không hề hợp lý.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Amber Heard không có khả năng chi trả?

Nếu định kháng cáo, Heard sẽ phải ký giấy cam kết trả tổng cộng 10,35 triệu USD (240 tỷ đồng) và cả tiền lãi. Nếu nữ diễn viên không thể hoàn thành được nghĩa vụ, tòa có thể sẽ đi đến phát quyết trừ dần vào lương của Amber Heard, tất nhiên với điều kiện bồi thẩm đoàn thấy được tiềm năng chi trả trong mức thu nhập của cô.

Được biết, Heard sẽ xuất hiện trong phần tiếp theo của Aquaman and the Lost Kingdom, dự kiến ra mắt vào năm 2023. Trước đó vào cuối tháng 5, Chủ tịch hãng DC Films vạch trần lời nói dối của Amber Heard về việc cô bị cắt đất diễn trong phần tiếp của bom tấn này và thiệt hại cát xê do vụ kiện với Johnny Depp. Thực tế, nữ diễn viên từng suýt bị loại khỏi phần 2 vì diễn dở, thiếu phản ứng hóa học với bạn diễn. Amber Heard vẫn được ở lại trong ekip Aquaman 2 nhưng chỉ còn được xuất hiện 10 phút thời lượng. Khả năng cao, mức cát xê trong 10 phút xuất hiện này cũng khó có thể giúp Amber gồng gánh khoản bồi thường trăm tỷ.

Cái khó của Amber Heard: Khoản bồi thường khổng lồ cho Johnny Depp và khả năng chi trả sau khi thua phiên tòa bom tấn-5

"Đây là bước lùi đối với phụ nữ"

Cũng trong phiên tòa phán quyết, Amber Heard bày tỏ rõ sự thất vọng: "Đây là bước lùi đối với phụ nữ", và cũng vô cùng buồn bã trước hậu quả lớn kéo theo màn thua đậm này. "Không thể nào diễn tả bằng lời sự thất vọng của tôi vào hôm nay. Tôi thật sự đau lòng vì hàng tá bằng chứng vẫn không đủ để chống lại sức mạnh, tầm ảnh hưởng và thế lực của chồng cũ".

Heard sau đó cũng đổ lỗi cho luật sư biện hộ Camille Vasquez và đội chuyên gia pháp lý của Depp. "Tôi tin rằng các luật sư của Johnny Depp đã thành công trong việc thuyết phục bồi thẩm đoàn bỏ qua vấn đề then chốt của Quyền Tự do Ngôn luận và bỏ qua bằng chứng thuyết phục tôi từng đưa ra để giành chiến thắng trong vụ kiện ở Anh". Trước đó, Heard từng thắng kiện Depp trong phiên tòa đầu tiên sau khi ly hôn. Đối với Amber Heard, không phải khoản phạt khổng lồ, sự mất mát lớn nhất chính là mất đi quyền tự do ngôn luận.

Trong khi đó, Johnny Depp lại bày tỏ sự choáng ngợp trước tình cảm của người hâm mộ toàn cầu, đồng thời gửi lời cảm ơn đến tất cả đội ngũ pháp lý vì đã ủng hộ anh, giúp anh đi đến phát quyết cuối cùng.

"Tôi hy vọng rằng hành trình tìm kiếm sự thật của tôi sẽ giúp ích được cho mọi người, bất kể là đàn ông hay phụ nữ, những người tìm thấy chính bản thân mình trong câu chuyện của tôi và cả những người sẵn sàng ủng hộ họ vô điều kiện. Tôi cũng hy vọng có thể tìm lại được sự trong sạch, kể cả trước phiên tòa pháp lý và phiên toàn của truyền thông"

Johnny Depp

Cái khó của Amber Heard: Khoản bồi thường khổng lồ cho Johnny Depp và khả năng chi trả sau khi thua phiên tòa bom tấn-6

Theo Trí Thức Trẻ


Johnny Depp


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.