Hoàng Thùy Linh: "Hẹn trễ 10 phút là tôi nghỉ chơi"

Nữ ca sĩ "Nhịp đập giấc mơ" tiết lộ cô là một người khó tính và cầu toàn, trong các cuộc hẹn, cô cũng là một người rất đúng giờ.

Nữ ca sĩ "Nhịp đập giấc mơ" tiết lộ cô là một người khó tính và cầu toàn, trong các cuộc hẹn, cô cũng là một người rất đúng giờ.

Một buổi sáng cuối tuần, ca sĩ – diễn viên Hoàng Thùy Linh hít hà ly ca cao nóng Sài Gòn một cách thong thả, bình yên và hạnh phúc. Gần đây, cô đều đặn ra mắt các sản phẩm âm nhạc như Rơi, Đừng vội vàng… hoàn thành chương trình thạc sĩ lý luận và phê bình điện ảnh – truyền hình, nối duyên lại nghệ thuật thứ bảy bằng vai nữ chính trong phim Thần tượng. Tuy nhiên, đó chỉ là phần nổi của tảng băng trôi. Phần chìm, mời bạn lắng nghe những lời bộc bạch của chính cô.
 
 
Tôi đã khác xưa

“Khi bước xuống sân khấu, tôi xóa hết lớp phấn trang điểm sắc sảo và cất những bộ trang phục lộng lẫy vào tủ áo nhà mình. Tôi trở về là cô gái 26 tuổi đơn giản, thích ra ngoài với mặt mộc, quần jeans, áo pull và nói không với giày cao gót”. Để chứng thực, nữ ca sĩ đứng dậy, nhún người khoe đôi giày lười. Ngay từ những năm 1999 – 2000, Hoàng Thùy Linh đã bắt đầu tìm hiểu về pop dance và muốn sau này trở thành ca sĩ hát hay, nhảy đẹp và cực kỳ quyến rũ. Tròn một thập kỷ sau, mơ ước đó trở thành sự thật.

Hoàng Thùy Linh biết rõ rất nhiều người nhìn cách diễn thì cho rằng cô rất thích chơi bời và thậm chí đua đòi. Sự thật hoàn toàn khác. “Lúc 15–16 tuổi, tôi không thích ăn cơm nhà và sẵn sàng bỏ bữa để chơi. Bây giờ thì ngược lại. Khi ở nhà, bạn bè muốn rủ tôi đi đâu phải đợi sau bữa cơm (cười). Tôi thích ăn vặt hàng quán lề đường hơn là vào nơi sang trọng. Thu nhập của mình, tôi để mẹ giữ nên mỗi ngày chỉ xin một ít để xài”, Linh chia sẻ. Sống trong thế giới phù phiếm của showbiz nhưng Hoàng Thùy Linh gần như không bị ảnh hưởng: “Tôi có đủ tiền mới mua xe tốt chứ không vay mượn để sắm về tỏ vẻ. Thùng rỗng thường hay kêu rất to. Tôi không theo trường phái đó”, nữ ca sĩ nháy mắt tinh nghịch.

Khó tính và tinh nghịch
 
 
Đằng sau những tác phẩm âm nhạc được đánh giá cao về giọng hát là sự nỗ lực của Hoàng Thùy Linh. Cô không hề may mắn có nguồn tài chính dồi dào như người ta tưởng. Linh tỏ lòng: “Tôi rất biết ơn sự ưu ái của các anh chị đi trước nhưng chuyện không chỉ dừng ở đó. Gia đình tôi chẳng giàu có, tiền bạc tự tôi tích cóp được nên đôi lúc cũng áp lực khi làm album. Vốn dĩ cầu toàn và kỹ tính nên tôi can thiệp vào mọi khâu sản xuất chứ không phải bỏ ra kinh phí để mọi người làm sẵn, còn mình chỉ hát. Ngay lần đầu hợp tác với chị Lưu Thiên Hương, tôi đã thuyết phục chị sửa lại ba từ trong ca khúc Nhịp đập giấc mơ vì cảm thấy chưa trọn vẹn. Thậm chí, có những bài hát tôi đề nghị viết lại cả đoạn. May mắn là các nhạc sĩ chiều ý em gái nên vui vẻ đồng ý”, Hoàng Thùy Linh cười sảng khoái. Cô còn bắt chước giọng nói hốt hoảng của chuyên viên mix nhạc khi nghe điện thoại mình gọi tới nhờ phối lại lần thứ… n. Chốt lại vấn đề, nữ ca sĩ tự bào chữa bằng giọng điệu tinh nghịch: “Làm việc với Hoàng Thùy Linh cực đó nhưng sau khi sản phẩm ra lò, ai cũng hài lòng nên mọi người không giận, chỉ trêu là bà già khó tính thôi”.

Sắc thái rạng rỡ, những câu bông đùa duyên dáng giúp Hoàng Thùy Linh dẫn truyền năng lượng dồi dào đến người đối diện. “Tôi biết cân bằng và không quá đòi hỏi những thứ vượt ngoài tầm tay nên lúc nào cũng cảm thấy vui. Trong cuộc sống này, chỉ có bản thân mới giúp mình ngủ ngon được thôi. Đã lâu lắm rồi tôi không khóc, không giận ai quá lâu. Có lẽ trải qua những bài học đắt giá của tuổi trẻ, tôi biết mình nên sống như thế nào để có ích”, trầm ngâm một hồi, Linh lại mỉm cười.

Hơn cả mong đợi

Hoàng Thùy Linh đang nỗ lực hết mình trong công việc và rất trân quý cuộc sống hiện tại. Cô bảo: “Thay vì tốn thời gian giận ai đó, tôi sống cho người thân và bạn bè. Ghét ai đó là tự nuốt cục than đỏ vào bụng, tự làm khó mình. Tôi dẹp bỏ mọi phán xét về người khác. Trong cuộc gặp gỡ bạn bè, nếu ai đó nói không tốt về người vắng mặt, tôi sẵn sàng lên tiếng can ngăn. Từ chính kinh nghiệm từng bị tô vẽ những điều vô lý, tôi hiểu được mặt trái của sự phán xét”, nữ ca sĩ chiêm nghiệm.
 
 
“Tuy nhiên, nói thế không có nghĩa là tôi chẳng biết giận nhé! Nếu ai hẹn với tôi mà đi trễ 10 phút là tôi nghỉ chơi luôn đấy”, Linh cười vang. “Tôi đang rất hạnh phúc”, đó là nét vẽ quan trọng nhất mà Hoàng Thùy Linh muốn nhấn nhá lên bức chân dung tự họa. Sự nghiệp tiến triển tốt, ba mẹ ủng hộ hết mình, bên cạnh là những người bạn thân và một tình yêu đúng như mong đợi, cô không mong đợi gì hơn thế nữa.
 
 
Theo  Tiếp Thi & Gia Đình


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.