Lý Minh Thuận: "Tôi chưa từng nói là mình hoàn hảo"

Thiếu Lâm Tăng Binh là bộ phim cổ trang mới nhất mà Lý Minh Thuận hoàn thành trước khi rước người đẹp Phạm Văn Phương về làm dâu hiền.

Thiếu Lâm Tăng Binh là bộphim cổ trang mới nhất mà Lý Minh Thuận hoàn thành trước khi rước người đẹpPhạm Văn Phương về làm dâu hiền.

Vì nhiều lý do, bộ phim đã khôngra mắt đúng như dự định vào cuối năm 2008. Nhưng đến giữa năm 2009, Thiếu LâmTăng Binh đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng Hoa ngữ đồng thời đánh dấu bướcchuyển biến tích cực trong sự nghiệp diễn xuất của Lý Minh Thuận.

Vai diễn hay nhưng mệt vì đánhđấm

Anh đã mất bao nhiêu lâu đểchuẩn bị cho vai diễn tướng quân Thích Kế Quang trong Thiếu Lâm Tăng Binh?

Một năm trước khi bộ phim chínhthức khởi quay, tôi đã chuẩn bị tinh thần cho vai diễn này, tìm hiểu tư liệu,đọc thêm sách báo. Trước 6 tháng, tôi bắt đầu một kỳ huấn luyện võ thuật vất vảnhư bất cứ môn đồ Thiếu Lâm nào.

Anh đã từng tham dự khá nhiềubộ phim võ thuật rồi mà sao vẫn luyện tập khắc khổ như thế?

Lý Minh Thuận:  "Tôi chưa từng nói là mình hoàn hảo"

Mỗi đạo diễn có những yêu cầukhác nhau cho diễn viên trong việc thể hiện vai diễn của mình. Ở các bộ phimtrước, thứ võ thuật tôi thể hiện trên màn ảnh thiên về biểu diễn, nhiều khiđược cường điệu hóa như vũ đạo. Nhưng trong Thiếu Lâm Tăng Binh tôi phải thểhiện những động tác võ thuật chân thực, tạo nên sự hài hòa với đông đảonhững môn đồ Thiếu Lâm thực sự trong phim.

Diễn xuất của anh đã đượcnhiều người khen ngợi. Liệu có phải vì nhân vật Thích Kế Quang đã được xây dựngnhư một nhân vật phản diện thú vị?

Không hẳn, đó là một nhân vật đadiện với nhiều nét tính cách đan xen, phức tạp. Thích Kế Quang không phải là mộttay võ biền thô lậu, anh ta cũng là người học rộng, kiến thức uyên thâm. Nhưngvấn đề lớn nhất là anh ta không kết hợp được cả hai điều đó.

Anh đã có một vai diễn rấtthành công. Có vẻ như phim võ thuật là sở trưởng của anh?

Không, đối với tôi đó là việcphải làm thôi. Thực ra tôi không hề thích những vai diễn với một loạt cảnh đấmđá, bay lượn, thương tích…, thậm chí không còn chỗ cho biểu hiện chiều sâu nộitâm. Nhưng vẫn may, Thích Kế Quang không phải là một vai diễn như vậy

Cuộc sống hôn nhân khiến tôisống trách nhiệm hơn

Cuộc hôn nhân của anh và PhạmVăn Phương được coi là một sự kiện lớn của ngành giải trí năm qua. Anh có cảmthấy bị áp lực không?

Chúng tôi đã yêu nhau khá lâu mớicưới, đủ thời gian để cùng trải qua mọi khó khăn, trở ngại. Áp lực từ phía khángiả chỉ là chuyện đơn giản. Tôi nghĩ cũng chỉ vì mọi người quá quan tâm đếnchúng tôi thôi.

Lý Minh Thuận:  "Tôi chưa từng nói là mình hoàn hảo"

Cuộc sống hôn nhân cho anhnhững trải nghiệm gì?

Hôn nhân khiến tôi cảm thấy mìnhsống có trách nhiệm hơn với bản thân và những người xung quanh. Tôi thấy mìnhsẵn sàng hơn cho những trọng trách của người đàn ông như kiếm tiền, bảo vệ ngườimình yêu thương.

Có bao giờ anh mơ ước đượcquay lại quãng thời gian độc thân?

Tôi chưa bao giờ muốn thay đổithực tế cả, nhất là một thực tế không tồi.

Tôi chưa bao giờ nói mình hoànhảo

Theo anh, một người đàn ôngcủa gia đình lý tưởng cần những tiêu chuẩn gì?

Thật khó để trả lời thế nào là lýtưởng, những điều như thế này, để người phụ nữ nói thì thích hợp hơn chăng. Thậtsự tôi không mơ mình sẽ trở nên lý tưởng trong mắt vợ tôi, tôi chỉ mong sao hoànthành tốt nghĩa vụ của người chồng hiện nay và người cha sau này. Quan niệm củatôi về vai trò của người đàn ông vẫn rất truyền thống. Người đàn ông phải là chỗdựa cho cả gia đình đúng nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần. Anh ta cũng là mộtngười có trách nhiệm tạo ra cuộc sống ấm no cho gia đình nhỏ của mình.

Còn chuyện lãng mạn thì sao?Nghe nói ngày lễ tình nhân vừa qua anh cũng không tặng hoa Phạm Văn Phương.

Nói thật là tôi không biết nịnhvợ hay nghĩ ra những chuyện ngọt ngào, lãng mạn như mọi người vẫn nghĩ. Ngay cảkhi yêu, cách biểu hiện của tôi cũng rất đơn giản. Khi lập gia đình rồi, tôicũng chỉ biết bộc lộ những gì mình nghĩ.

Lý Minh Thuận:  "Tôi chưa từng nói là mình hoàn hảo"
Vợ chồng Lý Minh Thuận - Phạm Văn Phương

Thiếu sự lãng mạn, như vậyđâu có thể coi là một người chồng hoàn hảo?

(Vẻ ngạc nhiên) Tôi chưa từng nóimình là người hoàn hảo. Nhưng giờ tôi luôn cố gắng kiếm tiền lo cho gia đình nhỏcủa mình.

Có lúc nào, tình yêu, tráchnhiệm nhường chỗ cho sự ích kỷ không?

Ai cũng từng có khao khát thỏamãn cái tôi đầu tiên. Nhưng khi mình yêu thương ai, mình chỉ mong mang đến hạnhphúc cho người ấy.

Thông tin cá nhân

Sinh nhật: 23/7 chòm sao Sư tử

Cao: 1m81

Cân nặng trung bình: 71kg

Nhóm máu: O

Màu sắc yêu thích: Vàng, xanhlam, đen

Ca sỹ yêu thích: Vương Phi, NgũBách Nơi thích đến nhất: Châu Âu, châu Mỹ

Câu nói cửa miệng: Không sao mà

Loại hoa quả thích ăn nhất: Sầuriêng, mít

Đồ vật thích sưu tầm nhất: Kínhrâm

Người ảnh hưởng nhiều nhất: mẹ

Theo Hữu Vy
Lý Minh Thuận:  "Tôi chưa từng nói là mình hoàn hảo"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.