Mai Phương đi cà nhắc ngày xuất viện, nói xong điều ước rồi bật khóc: “Phải sống vì mọi người”

Bệnh ung thư phổi đã di căn vào xương, tàn phá sức khỏe nhưng nghị lực của Mai Phương vẫn khiến các bác sĩ khâm phục. Ngày xuất viện, cô nhoẻn miệng cười với hết thảy mọi người dù đôi mắt rưng rưng.

Mai Phương đi cà nhắc ngày xuất viện, nói xong điều ước rồi bật khóc: “Phải sống vì mọi người”

Sáng 10/9, sau 25 ngày điều trị căn bệnh ung thư phổi tại Bệnh viện (BV) Quân y 175 (Bộ Quốc phòng), Mai Phương chính thức được cho xuất viện sau đợt điều trị đầu tiên.

BS Phạm Thành Luân, Trung tâm Ung bướu BV 175 cho biết, đến thời điểm hiện tại, sức khỏe Mai Phương đã khá hơn rất nhiều, đã đi được và không còn khó thở như lúc mới nhập viện. Tuy nhiên cần phải theo dõi và chăm sóc đặc biệt, vì bệnh đã ở giai đoạn muộn.

Mai Phương đi cà nhắc ngày xuất viện nhưng vẫn nhoẻn miệng cười với bác sĩ, nói xong điều ước rồi bật khóc: “Phải sống vì mọi người”  - Ảnh 1.

Mai Phương được bạn bè, người thân dìu đi làm thủ tục xuất viện.

"Mai Phương là một trong những người tôi thấy rất khâm phục vì nghị lực. Cô ấy rất giản dị và tôn trọng BS, lắng nghe phác đồ điều trị. Chúng tôi dành rất nhiều tình cảm cho bệnh nhân bé nhỏ này. Tuy bệnh đã di căn vào xương nhưng đã có tiến triển, bằng chứng là Mai Phương đã đi được.

Dù được xuất viện điều trị ngoại trú nhưng bệnh nhân vẫn phải uống thuốc hằng ngày, 2 tuần sau tái khám lại" – BS cho biết.

Mai Phương đi cà nhắc ngày xuất viện nhưng vẫn nhoẻn miệng cười với bác sĩ, nói xong điều ước rồi bật khóc: “Phải sống vì mọi người”  - Ảnh 2.

BS thông tin tình trạng bệnh của nữ diễn viên.

Theo BS Luân ngay sau khi nhập viện, Mai Phương được điều trị bằng liệu pháp nhắm trúng đích (biện pháp tiên tiến nhất hiện nay) kết hợp với xạ trị giúp giảm đau vị trí di căn xương. May mắn là nữ diễn viên phù hợp với liệu trình này.

Mai Phương đi cà nhắc ngày xuất viện nhưng vẫn nhoẻn miệng cười với bác sĩ, nói xong điều ước rồi bật khóc: “Phải sống vì mọi người”  - Ảnh 3.

Mai Phương đi cà nhắc ngày xuất viện nhưng vẫn nhoẻn miệng cười với bác sĩ, nói xong điều ước rồi bật khóc: “Phải sống vì mọi người”  - Ảnh 4.

Người nhà Mai Phương xúc động trong thời khắc cô được ra viện.

BS cho biết thêm, căn bệnh ung thư phổi có thể gây những tác dụng phụ cho Mai Phương như thiếu máu, suy gan thận, suy tủy xương. Ngoài ra về mặt thẩm mỹ của cô cũng ảnh hưởng khi tóc sẽ rụng.

Trong ngày xuất viện của Mai Phương, không chỉ gia đình cô vui mừng mà một người bạn thân thiết đã đồng hành cũng nữ diễn viên trong suốt những ngày qua - MC Ốc Thanh Vân cũng không giấu được nỗi xúc động.

Mai Phương đi cà nhắc ngày xuất viện nhưng vẫn nhoẻn miệng cười với bác sĩ, nói xong điều ước rồi bật khóc: “Phải sống vì mọi người”  - Ảnh 6.

Cô cẩn thận ôm bó hoa tươi thắm từ lãnh đạo Trung tâm Ung Bướu của BV.

Mai Phương đi cà nhắc ngày xuất viện nhưng vẫn nhoẻn miệng cười với bác sĩ, nói xong điều ước rồi bật khóc: “Phải sống vì mọi người”  - Ảnh 7.

Nữ diễn viên bày tỏ lòng biết ơn với BS điều trị cho cô những ngày qua.

"Chân bên trái của Phương bắt đầu teo, tình trạng di căn đã vào xương. Giờ đây Phương không thể leo lên sân khấu để nhảy nhót như trước.

Viện phí bây giờ không cao nhưng nếu không đáp ứng tốt với liệu pháp điều trị thì sau này rất khó nói con số cụ thể. May mắn là Mai Phương - cô ấy không đơn độc trong hành trình chống chọi bệnh tật" – Ốc Thanh Vân chia sẻ.

Mai Phương đi cà nhắc ngày xuất viện nhưng vẫn nhoẻn miệng cười với bác sĩ, nói xong điều ước rồi bật khóc: “Phải sống vì mọi người”  - Ảnh 8.

Hai tuần nữa, Mai Phương sẽ quay lại tái khám.

PGS.TS.BS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc BV Quân y 175 cũng có mặt trong thời điểm Mai Phương rời bệnh viện để động viên cô giữ tinh thần lạc quan chống chọi bệnh tật. Nhận bó hoa tươi thắm từ lãnh đạo BV, Mai Phương cười rất tươi. Nhưng rồi sau lời cảm ơn chân thành, cô lau vội những giọt nước mắt khi nghe BS hỏi về ước mơ hiện tại của mình.

Mai Phương đi cà nhắc ngày xuất viện nhưng vẫn nhoẻn miệng cười với bác sĩ, nói xong điều ước rồi bật khóc: “Phải sống vì mọi người”  - Ảnh 9.

Ốc Thanh Vân tự tay lau mồ hôi và nước mắt cho bạn.

"Con chỉ ước mơ là mình hết bệnh ngay lập tức. Bây giờ con sống không chỉ cho con gái Lavie, cho gia đình con mà cho tất cả người hâm mộ, cho mọi người đã dõi theo con. Thật sự bây giờ nếu cảm ơn thì không biết cảm ơn sao cho hết…" – Mai Phương chia sẻ.

Mai Phương đi cà nhắc ngày xuất viện nhưng vẫn nhoẻn miệng cười với bác sĩ, nói xong điều ước rồi bật khóc: “Phải sống vì mọi người”  - Ảnh 10.

Sự lạc quan hiện rõ trên khuôn mặt nữ diễn viên.

Mai Phương đi cà nhắc ngày xuất viện nhưng vẫn nhoẻn miệng cười với bác sĩ, nói xong điều ước rồi bật khóc: “Phải sống vì mọi người”  - Ảnh 11.

Cô cười tươi khi Giám đốc BV hỏi thăm bệnh tình.

Mai Phương đi cà nhắc ngày xuất viện nhưng vẫn nhoẻn miệng cười với bác sĩ, nói xong điều ước rồi bật khóc: “Phải sống vì mọi người”  - Ảnh 12.

Nhưng sau đó là nỗi nghẹn ngào khi nói về mơ ước.

Cô cũng đính chính chuyện dư luận gây ồn ào mấy ngày qua khi cho rằng BV thu tiền phòng bệnh của cô với giá quá cao.

Mai Phương đi cà nhắc ngày xuất viện nhưng vẫn nhoẻn miệng cười với bác sĩ, nói xong điều ước rồi bật khóc: “Phải sống vì mọi người”  - Ảnh 13.

Mai Phương cùng 2 người bạn thân.

Mai Phương đi cà nhắc ngày xuất viện nhưng vẫn nhoẻn miệng cười với bác sĩ, nói xong điều ước rồi bật khóc: “Phải sống vì mọi người”  - Ảnh 14.

Niềm vui đã trở lại sau nhiều ngày chống chọi bạo bệnh.

"Phòng Phương nằm giá 1,5 triệu/ngày nhưng có 3 giường nên mỗi bệnh nhân chỉ phải đóng 500 ngàn đồng. Tuy nhiên Phương có bảo hiểm nên được giảm thêm, vì vậy mà viện phí đóng rất thấp" – nữ diễn viên giải thích.

 

Mai Phương đi cà nhắc ngày xuất viện nhưng vẫn nhoẻn miệng cười với bác sĩ, nói xong điều ước rồi bật khóc: “Phải sống vì mọi người”  - Ảnh 16.

Con đường phía trước của Mai Phương không đơn độc.

Rời viện, Mai Phương được Ốc Thanh Vân và người thân dìu đi. Bước chân cô tập tễnh trong khi con đường phía trước còn rất dài. Nhưng như người bạn thân của cô khẳng định: Mai Phương không đơn độc trên hành trình chống chọi bệnh tật.

Theo Helino


Mai Phương

Ung thư phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.