Phạm Hương vẫn là Hoa hậu Hoàn vũ, còn lại thì... kệ đi!

Trượt top 15 Hoa hậu Hoàn vũ, không sao cả! Với người Việt thì Phạm Hương thậm chí còn đội cả chiếc vương miện danh giá hơn thế nhiều.

Trượt top 15 Hoa hậu Hoàn vũ, không sao cả! Với người Việt thì Phạm Hương thậm chí còn đội cả chiếc vương miện danh giá hơn thế nhiều.

Đằng sau chữ còn lại ấy là rất nhiều thứ mà ở vị thế "người ngoài" chúng ta chỉ có thể nhìn vào BTC mà suy đoán, nhận định từ những kiến thức, logic của mình. Nhưng, điều chúng ta cần lưu tâm là vượt lên trên những điều còn lại sau bóng tối ấy là ánh sáng từ nghị lực và những gì Phạm Hương thể hiện tại Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Mặc kệ hết, hơn nửa tháng tranh tài, Phạm Hương chứng tỏ cho chúng ta thấy cô xứng đáng là Hoa hậu Hoàn vũ đấy thôi. 

Phạm Hương vẫn là Hoa hậu Hoàn vũ, còn lại thì... kệ đi! - Ảnh 1.

Lại nói về câu chuyện vì sao Phạm Hương được tung hô, dược hết chuyên gia này đến chuyên gia khác đánh giá cao nhưng vẫn trượt top, đó lại là câu chuyện chiến lược về truyền thông. 

Khi một cuộc thi nhan sắc mà các hoạt động bên lề hầu như không có vì vấn đề chi phí tổ chức thì giải pháp duy nhất khiến cuộc thi được chú ý chỉ có thể là truyền thông. Bằng hàng loạt những mắc xích truyền thông liên quan đến nhau: hệ thống các chuyên trang nhan sắc với lượng người quan tâm hàng đầu (Missosology, Global Beauties,...), rồi từ những phân tích nhận định của các chuyên trang này về các cô gái đại diện mỗi quốc gia, hàng loạt trang facebook cá nhân, fanpage nhan sắc chia sẻ về với sự tự hào, vui sướng vì được tung hô. Mà nổi bật nhất phải kể đến những đại diện có lượng fan hùng hậu nhất mạng xã hội: Việt Nam, Philippines, Thái Lan... một cuộc chiến đầy hào hứng và sôi nổi. Đây cũng là điều cần thiết cho một cuộc thi. 

Nói thế không có nghĩa truyền thông không có lợi gì cho thí sinh cả. Nó giúp khán giả đến gần hơn với cuộc thi. Xét về ý nghĩa thông điệp, điều này giúp các cô gái giới thiệu văn hóa của đất nước mình đến với thế giới nhiều hơn. Chúng ta cũng có dịp tự hào về những gì mình có. Đồng thời, chí ít cũng giúp thí sinh đó được BTC dù muốn hay không vẫn phải "chăm sóc" rất nhiệt tình trên phương tiện hình ảnh.

Phạm Hương vẫn là Hoa hậu Hoàn vũ, còn lại thì... kệ đi! - Ảnh 2.

 Phạm Hương khiến người Việt sướng rơn khi trình diễn "Dạ cổ hoài lang" tại Hoa hậu Hoàn vũ

Vậy hiệu ứng "Phạm Hương" có phải là sự thổi phồng của truyền thông? Không đúng. Chính xác phải nói là truyền thông chỉ giúp cô ấy thổi bùng ngọn lửa của mình. Cái cốt lõi, Phạm Hương nổi bật bằng chính nổ lực của cô ấy là sự thật.

Chúng ta đều đồng ý rằng, Phạm Hương là đại diện nổi bật và tốt nhất mà chúng ta từng gửi đến Hoa hậu Hoàn vũ. Ở Hương là sự tự tin, thần thái đúng chất một Hoa hậu. Gu thẩm mỹ tinh tế, make up và kiểu tóc hiện đại... Hơn hết là sự thông minh và chủ động trong mọi tình huống. Cô ấy tốt, chúng ta khen. Điều này không có gì để bàn cãi. Không chỉ riêng người Việt, cả cộng đồng quốc tế và chuyên gia nước ngoài cũng công nhận Phạm Hương nổi bật đấy thôi. Dù có cho rằng có thể do fan Việt Nam đông, có Phạm Hương trong bảng xếp hạng để câu kéo view thì họ cũng không thể khen mãi một đại diện chả có gì xuất sắc. Ở sau mỗi lời khen, bảng xếp hạng đều gắn liền với uy tín của một chuyên gia. Không thể khen bừa hay vì các yếu tố "bên trong" mà mất đi giá trị của mình. 

Phạm Hương vẫn là Hoa hậu Hoàn vũ, còn lại thì... kệ đi! - Ảnh 3.

Nhân nói về truyền thông, cũng xin khẳng định là hoàn toàn không có chuyện được nhắc mãi "im lặng đi thi mà có giải", nhất là ở một cuộc thi xem truyền thông là bước đẩy thành công như Hoa hậu Hoàn vũ. Việc đi tiếp hay dừng lại của một thí sinh, chưa hẳn do truyền thông quyết định. Việc đăng quang hay lọt top ở HHHV từ xưa đến nay đều bị chi phối nhiều bởi yếu tố chính trị, nước chủ nhà, những câu chuyện bên lề chỉ người trong cuộc mới biết... nhưng nó quyết định rất lớn đến thành công của một thí sinh. Thành công ở đây không hẳn là chiếc vương miện đang hiện hữu, hay có tên trong top nào đó. Thành công ở đây là tên tuổi của cô ấy được quan tâm như thế nào. Sau cuộc thi cô ấy có gì. Tất nhiên, cô gái giành vương miện sẽ có cuộc sống sung túc, vinh quang và sự ngưỡng mộ. Nhưng, nếu nhìn giá trị mà Phạm Hương có hiện tại, chẳng khác gì cô ấy đã đội vương miện đâu. 

Phạm Hương vẫn là Hoa hậu Hoàn vũ, còn lại thì... kệ đi! - Ảnh 4.

Nhờ thông tin được truyền đi rộng rãi, người người, nhà nhà yêu mến Phạm Hương rủ nhau dậy thật sớm để bình chọn (mà đối tượng này thường là giới trẻ, dậy sớm hầu như không là thói quen của họ). Rồi khi cô ấy trượt top, người yêu mến cô ấy dậy sóng, tức giận và an ủi động viên để Hương bước tiếp. Để nhận được điều này, chỉ có thể nói Phạm Hương đã thực sự chinh phục trái tim người hâm mộ nơi chính quê nhà. Có hào quang nào của một Hoa hậu tỏa sáng bằng hào quang được công nhận, được yêu thương và được người khác nhắc đến với tất cả sự trân trọng. Đấy mới là chiếc vương miện quý giá mà Hương có ở hiện tại. Với sức hút của Phạm Hương hiện tại, nó hoàn toàn có thể mang đến cho cô rất nhiều cơ hội và là "gương mặt vàng" tiếp theo của các nhãn hàng. Như vậy, Phạm Hương vẫn là Hoa hậu Hoàn vũ đấy thôi, còn lại thì... kệ nó đi!

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.