Phản ứng bất ngờ của ca sĩ Hiền Thục khi con gái báo học lại môn, học kém đến mức "nhà trường phải email khẩn"

Ca sĩ Hiền Thục đã có những dòng chia sẻ phương pháp dạy con khá cởi mở của mình.

Sau khi chia tay nhạc sĩ Tuấn Thăng, cô con gái Gia Bảo vẫn luôn là chỗ dựa tinh thần và trở thành niềm tự hào của ca sĩ Hiền Thục. Cô bé được nhận xét là thông minh, lanh lợi và sở hữu trọn vẹn nét đẹp từ cả bố lẫn mẹ.

Tuy nhiên, cũng có không ít lần Gia Bảo bị dân tình chê bai như để lộ tin nhắn chửi bậy trên trang cá nhân của mẹ Hiền Thục. Mới đây, nữ ca sĩ Hiền Thục cũng chia sẻ những kỷ niệm đi học của cô con gái Gia Bảo.

Cô cho biết bản thân có cách dạy con khá thoải mái, dễ chịu, không áp đặt những định kiến của thế hệ trước. Thậm chí, Hiền Thục cũng rất thoải mái cho con gái đi học muộn, bị điểm kém, phải học lại môn.

Đứng trước những lần mắc lỗi của con, ca sĩ Hiền Thục chỉ hỏi rõ lý do, sau đó để con gái tự mình quyết định phải đối mặt với những sai lầm này thế nào.

Phản ứng bất ngờ của ca sĩ Hiền Thục khi con gái báo học lại môn, học kém đến mức nhà trường phải email khẩn-1

Nữ ca sĩ Hiền Thục và cô con gái Gia Bảo

Nguyên văn dòng chia sẻ của Hiền Thục trên trang cá nhân như sau:

"Có thể một vài bố mẹ thấy mình thật lạ lùng khi biết mình và con gái đã trải qua tuổi thơ thế này...

Ngày còn mẫu giáo, mình cũng cho con gái đi học, nhưng tới trưa là mình đón nó về, lại cùng đi công viên nước. Có khi nó đi học rất muộn, chị vú đưa đến trường, rồi khi mình thức dậy vào gần trưa là phóng ngay đến đem nó ra thảo cầm viên. Ở đó nó tha hồ cho voi ăn mía, trông thấy hà mã, hế lô con cọp, và ngước nhìn hươu với cái cổ cao dài.

Đến khi vào Tiểu học, suốt năm lớp 1 và nửa năm lớp 2 cũng vậy, cứ dậy trễ đi học trễ. Không sao cả, mệt quá ôm mẹ ngủ. Hôm nào mẹ đi làm chỗ hay hay thì vác theo luôn, xin nghỉ học. Rất tranh thủ từng phút ở bên nó. Mẹ con mình đã có những mùa nắng đẹp, mùa lá bay và mùa đông hai bàn tay buốt cóng đan vào nhau... khắp thế giới, khắp Việt Nam, mẹ đâu thì con đó.

Phản ứng bất ngờ của ca sĩ Hiền Thục khi con gái báo học lại môn, học kém đến mức nhà trường phải email khẩn-2

Con gái Hiền Thục vô cùng quý mẹ, thường xuyên tâm sự những chuyện đi học

Cho đến một ngày nó bảo: 'Mẹ à, từ nay con sẽ không bao giờ đi học trễ nữa'. Và kể từ lúc đó, chưa bao giờ muộn học 1 ngày! Mình không hỏi nó tại sao, nhưng sáng sớm nó đã đặt đồng hồ báo thức là chúng ta trỗi dậy, nhanh chóng đến trường. Vậy là trong 19 năm và sẽ còn tiếp tục những năm học khác, mình để nó tự nhiên. 

Thỉnh thoảng học lực sa sút, mình nhận email khẩn của nhà trường, vài vấn đề về biểu hiện, mình sẽ hỏi rất điềm nhiên nhưng cặn kẽ. Nó giải thích hoặc chỉ xin lỗi rồi thôi, mọi việc cứ thế trôi. Đôi khi nó quyết định thi lấy cái bằng gì đó rất nhanh, chẳng thấy ôn tập, cứ thế vác xác đi. Mình cũng hỏi han lấy lệ, nó trả lời lãng đãng thế rồi lại đậu! Lạ thế! Kỳ lạ thật!

Đôi lần cũng phải học lại, thi lại, mình hỏi sao lại thế? Mất công quá! Nó bảo: 'Ok, thì học lại thôi'. Mình chỉ ừ.

Ai đã là đứa nhỏ trong thế hệ của mình đều thấu hiểu cách dạy dỗ của bố mẹ thời đó: Hết sức áp đặt, căng thẳng và khắc nghiệt. Mình thấy đuối sức, đuối cả tâm hồn. Nên mình thay đổi chút phương pháp để con gái thấy dễ chịu hơn. Và hơn thế, nó thấy được tri thức là của quý là món lợi chứ không phải là trách nhiệm!".

Phản ứng bất ngờ của ca sĩ Hiền Thục khi con gái báo học lại môn, học kém đến mức nhà trường phải email khẩn-3

Phản ứng bất ngờ của ca sĩ Hiền Thục khi con gái báo học lại môn, học kém đến mức nhà trường phải email khẩn-4

Nhờ phương pháp giáo dục của Hiền Thục, mối quan hệ giữa 2 mẹ con vô cùng thoải mái

Dòng chia sẻ của giọng ca "Nhật Ký Của Mẹ" đã nhận về nhiều bình luận trái chiều của dân mạng. Một bên hết sức tán thành với quan điểm dạy con của nữ ca sĩ khi cho con tự lập và tự chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình.

Nhưng ngược lại, một số người cũng cho rằng ca sĩ Hiền Thục chưa được "rắn" trong việc nuôi dạy con, khiến kết quả của cô con gái bị sa sút đến mức "nhận email khẩn của trường".

Một số bình luận của dân mạng bên dưới bài viết:

- "Em cũng dạy con như vậy, không áp đặt. Cái gì cần biết thì hỏi qua rồi để con tự quyết định. Từ nhỏ đến giờ, con luôn coi em là người bạn thân. Con có chia sẻ: 'Con thấy mình hạnh phúc hơn bao bạn khác vì người mẹ như mẹ, không áp đặt bất cứ điều gì, không bắt đi học thêm hay học chính khóa'. Nghe mà ấm lòng quá mom!".

- "Chuẩn đấy chị. Cho con học kỹ năng sống vẫn tốt hơn là kiến thức vĩ mô. Sự áp đặt luôn mang tính chất gượng ép và vùi dập cảm xúc. Con có thể lựa chọn cái mình muốn chứ không phải bố mẹ muốn. Bố mẹ chỉ là người định hướng suy nghĩ tích cực cho con thôi".

- "Mình cũng hứa với lòng không được áp đặt con. Nhưng thiết nghĩ, cách dạy này tùy với từng gia đình thôi chị Thục ạ. Nhà nào mà con cái hư hỏng thì dạy con kiểu này chỉ thêm mang họa".

Còn bạn, bạn nghĩ sao về phương pháp giáo dục con của ca sĩ Hiền Thục?

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/phan-ung-bat-ngo-cua-ca-si-hien-thuc-khi-con-gai-bao-hoc-lai-mon-hoc-kem-den-muc-nha-truong-phai-email-khan-220218419192794.htm

Hiền Thục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.