Sao Việt & thời trang "thấy hết"

Trong tuần qua, hình ảnh mát mẻ của Hoa hậu Jennifer Phạm trong vai trò MC đêm thi tài năng Miss Earth 2010 hay những hình ảnh bị coi là "trần trụi" của ca sĩ Thu Minh trong album Giác quan thứ sáu mới ra mắt lại khiến dư luận dấy lên những tranh cãi về cái đẹp và sự hở hang

Trong tuần qua, hình ảnhmát mẻ của Hoa hậu Jennifer Phạm trong vai trò MC đêm thi tài năng MissEarth 2010 hay những hình ảnh bị coi là "trần trụi" của ca sĩ Thu Minh trongalbum Giác quan thứ sáu mới ra mắt lại khiến dư luận dấy lên những tranh cãivề cái đẹp và sự hở hang. Có vẻ, việc "lộ hàng" hay diện thời trang cũn cỡnvà mỏng đến… nhìn xuyên thấu của các sao Việt đang ngày một "thịnh hành",bất chấp cả "án phạt".


Cố tình "khoe"

Các nữ nghệ sĩ khi xuất hiệntrên truyền hình hay các sự kiện văn hóa văn nghệ gần đây ăn mặc hớ hênh hơnvà những cái tên dính vào scandal "lộ hàng" ngày càng dài ra. Như ca sĩDuyên Anh, sau loạt ảnh lộ ngực năm ngoái, khán giả sẽ nghĩ cô cẩn thận hơntrong hình ảnh. Thế nhưng một lần nữa trong chương trình ca nhạc Tam thậptinh hoa cô lại làm "bỏng mắt" mọi người với màn lộ quần chíp trên sân khấu.Ca sĩ Hiền Thục gần đây cũng khoe nội y với màn giơ cao tay lên trời.

Sao Việt & thời trang "thấy hết"
Jennifer Phạm

Nhưng tụt áo lộ ngực đã khôngcòn là "mốt", chiêu lộ quần chíp mới thật sự được các sao Việt thích… dùng.Có thể nhắc lại câu chuyện của ca sĩ Đoan Trang trong đêm tiệc mừng của NgôThanh Vân. Cô ca sĩ Chocolate chỉ diện quần nhỏ đi kèm cùng chiếc áo lụanhăn màu đỏ dài qua hông vạt lệch. Sau khi hàng loạt bức hình của cô đượcpost trên mạng và nhận được hàng nghìn comment phản đối, Đoan Trang đã maumắn gửi lời xin lỗi người hâm mộ với lý do: "Vì không nghĩ bữa tiệc lạicó nhiều bạn bè, nhiều nhà báo đến vậy nên tôi hoàn toàn bất ngờ".

Nhưng với những ai theo dõibước đường hoạt động nghệ thuật của ca sĩ này thì không thể không nhớ việcĐoan Trang từng bị kiểm điểm khi mặc áo hở 2/3 ngực trong đêm Siêu mẫu 2004tổ chức tại TP.HCM. Ngay cả ca sĩ tuổi teen Xuân Mai cũng không đứng ngoàicuộc chạy đua này khi biểu diễn trong liveshow Trái tim biết hát của KhánhPhương tại Hải Phòng. Mặc váy mà ngồi chồm hổm như Xuân Mai thì có lẽ ngườihâm mộ không thể không đặt dấu hỏi rằng: Đây là hớ hênh vô ý hay màn kịchgây scandal hâm nóng tên tuổi của cô ca sĩ nhỏ. 

Sao Việt & thời trang "thấy hết"
Hà Anh

Bebe Phạm, Hà Anh "lộ hàng": phạt 11 triệu đồng. Thúy Uyên: phạt 3,5 triệu đồng vì mặc trang phục gây phản cảm, không phù hợp thuần phong mỹ tục và phạt Công ty Đông Tây Promotion 7,5 triệu đồng vì tự tiện thay đổi nội dung chương trình trình diễn sau khi đã được cấp phép.

Vụ lộ quần chíp của siêu mẫuHà Anh và trước đó là pha tuột áo lộ ngực của Bebe Phạm trong cùng chươngtrình Diamond night, diễn ra tại khách sạn Sheraton Sài Gòn vừa qua đã buộccơ quan quản lý phải vào cuộc. Số tiền phạt dành cho 2 cô siêu mẫu này là 11triệu đồng. Và có lẽ mức phạt ấy chưa đủ cảnh tỉnh các sao Việt cẩn thận hơntrong trang phục. Vì sau đó vài ngày, người hâm mộ lại "toát mồ hôi" khi Hoahậu Diễm Hương diện một chiếc áo mỏng tang, nhìn thấy cả nội y trong chuyếnđi làm từ thiện ngày 20.10.

Sao Việt & thời trang "thấy hết"
Quách An An

Ca sĩ Thúy Uyên cũng điền tênmình vào giấy phạt của cơ quan chức năng tại TP.HCM khi diện bộ trang phụcphản cảm trong chương trình Thời trang và cuộc sống. Còn trong Liên hoanphim Quốc tế tại Hà Nội vừa  qua, sự xuất hiện của diễn viên Quách An An đãthu hút hầu hết sự chú ý bởi bộ váy trong suốt, hở hết phần lưng và cả đôichân dài.

Quách An An nói: "Lộ hànghay không là do bản thân người mặc. Bộ váy tôi mặc tại Liên hoan phim Quốctế vừa rồi nhìn thì có vẻ trong suốt, cũng công nhận là gợi cảm nhưng... cógì đâu mà mọi người cứ bàn tán. Quan niệm về thời trang mỗi người mỗi khác.Mình mặc thì trước tiên phải tôn trọng gu thẩm mỹ của bản thân đã. Đừng đểhở những điểm quá đáng, rẻ tiền. Tôi nghĩ cũng có người cố ý nhưng đôi khido sự cố trang phục nữa".

Sao Việt & thời trang "thấy hết"
Thu Phương

Trong khi đó, gần đây, nữ casĩ Thu Minh đang trở thành đề tài bàn tán khi nude hoàn toàn trong albumGiác quan thứ 6. Sau khi bị người hâm mộ phản đối, cô lắc đầu: "Không muốnnói đến vấn đề này nữa. Hãy để cho mọi chuyện qua đi".  

Tôn mình lên hay đánhmất hình ảnh?

Dù là vô ý hay cố tình thìchuyện "lộ hàng" đã gây ra cho các nghệ sĩ những điều tiếng không tốt. Ở hầuhết các vụ ăn mặc hở hang phản cảm diễn ra gần đây đa phần "nạn nhân" đều cốgắng thuyết phục công chúng bằng những lập luận kiểu như: "Không lường hếtđược sự cố...".

Sao Việt & thời trang "thấy hết"
Thu Minh

Theo nhà thiết kế (NTK)Nguyễn Quỳnh Như, có hai nguyên nhân dẫn đến những sự cố như thế này: thứnhất là bộ trang phục đó không phù hợp với hoàn cảnh, thứ hai là do chủ nhânchưa nắm rõ nguyên tắc "tránh rủi ro" của bộ trang phục.

NTK Võ Việt Chung cũng chiasẻ: "Việc mặc trang phục để khoe vóc dáng của mình không có gì xấu, nhưnglợi dụng điều đó để tạo scandal thì không đáng vì bản thân nghệ sĩ phải biếtmình đang ở đâu, đứng ở vị trí nào. Có cần thiết lắm không khi phải tạoscandal rẻ tiền như vậy. Đồng ý là nghệ thuật phải đẹp, phải sáng tạo nhưngbất cứ một sản phẩm thiết kế nào cũng phải hợp với không gian, thời giannữa. Đâu phải hở là đẹp, nếu không khéo sẽ trở thành dung tục".

Sao Việt & thời trang "thấy hết"
Xuân Mai. Ảnh: T.L

Theo anh, những trường hợp lộhàng của một số người mẫu trong thời gian gần đây cũng có thể do kỹ thuậtmay của NTK. "Họ sử dụng kỹ thuật không khéo và phụ liệu không tốt. Nênnhiều mẫu thiết kế rất vụng về. Vì vậy đòi hỏi người mẫu khi trình diễn phảichuyển tải ý tưởng của NTK nhưng cũng phải có ý thức, chịu trách nhiệm khitrình diễn trước công chúng chứ không phải đang ở trong một không gian riêngtư của mình. Cá nhân tôi luôn tôn vinh vẻ đẹp sexy của người phụ nữ, nhưngkhông có nghĩa là họ cần phô bày ra tất cả. Chuyện lộ áo lót, quần chíp, lộhàng… trắng trợn là không thể chấp nhận được", anh nói.

Đứng ở góc độ một ngườichuyên chụp hình người đẹp, nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia Lý Võ Phú Hưng bày tỏ: "Đãlà nghệ sĩ thì việc ăn mặc rất quan trọng khi xuất hiện trước công chúng. Vàviệc bị chú ý, săm soi là thường tình thôi. Theo tôi, chuyện lộ hàng củanghệ sĩ cũng do nhiều yếu tố khách quan. Có thể do trang phục thiết kế quágợi cảm, bản thân người mặc lại có những động tác, cử động vô tình để lộnhững điểm nhạy cảm trên cơ thể".


Theo Thanh Niên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.