Showbiz việt và góc khuất: Kẻ sống xa hoa, người 'vực thẳm' đói nghèo

Trong khi nhiều sao trẻ khoe "tiền tỷ" thì những nghệ sỹ có tuổi đang phải sống cảnh đời nghèo khó, "quằn mình" chống chọi với bệnh tật mà không có tiền chữa trị.

Trong khi nhiều sao trẻ khoe "tiền tỷ" thì những nghệ sỹ có tuổi đang phải sống cảnh đời nghèo khó, "quằn mình" chống chọi với bệnh tật mà không có tiền chữa trị.

Hiện nay trong thế giới nghệ thuật, có những mảng trời đối lập vẫn đang cùng tồn tại. Những hình ảnh các sao Việt tràn lan trên mặt báo khoe mẽ về thế giới giàu sang của mình. Người sắm xế hộp tiền tỷ, người diện thời trang sành điệu, cuộc sống xa hoa, vương giả khiến nhiều người mơ ước. Bên cạnh đó, có những góc khuất tăm tối hơn dành cho một bộ phận các nghệ sỹ. Cả một đời lao động nghệ thuật vất vả, mỗi ngày họ lại trở về căn nhà nhỏ bé thô sơ, sống cuộc sống nghèo khó, thậm chí bần cùng khi bệnh tật vây bủa mà không có điều kiện chữa trị. 

Cuộc sống giàu sang, xa hoa, hào nhoáng

Dù còn rất trẻ, nhiều người đẹp đã khiến mọi người phải trầm trồ, ghen tỵ khi có đời sống xa hoa, đẳng cấp thượng lưu, hào nhoáng. Phải kể đến một số tên tuổi nổi cộm như Ngọc Trinh, Angela Phương Trinh, Khánh My..

Mới đây, chân dài Ngọc Trinh này đã khoe chiếc xế hộp hạng sang Range Rover 8 tỷ đồng mới tậu của mình. Đây là chiếc xế hộp hạng sang được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Lưu Diệc Phi hay Triệu Vy yêu chuộng. Ngọc Trinh vì yêu thích show Victoria’s Secret đã không ngại cùng ông bầu Khắc Tiệp chi 600 triệu đồng mua vé VIP để tham dự show nội y hoành tráng. Nói về sành điệu, Ngọc Trinh là một trong những người đẹp Việt rất chịu khó đầu tư hàng hiệu xa xỉ. Không chỉ sở hữu bộ sưu tập giày dép đáng ghen tỵ, nữ hoàng đồ lót còn có bộ sưu tập túi xách hàng hiệu tiền từ hàng chục triệu lên đến tiền tỷ. Khả năng mua sắm của cô chẳng kém cạnh gì bà hoàng giải trí Phạm Băng Băng của Trung Quốc.

sao-tre-song-xa-hoa-tien-ty-nghe-sy-gia-o-vuc-tham-doi-ngheo-1

Xế hộp 8 tỷ của Ngọc Trinh.

sao-tre-song-xa-hoa-tien-ty-nghe-sy-gia-o-vuc-tham-doi-ngheo-2

Ngọc Trinh xách túi 1,5 tỷ đi mua sắm ở cửa hàng thời trang cao cấp. Đây chỉ là một trong những phụ kiện thời trang có giá "trên trời" của chân dài.

Không thuộc Top sao có thù lao cao nhất của Việt Nam nhưng Angela Phương Trinh  luôn nằm trong Top những sao nữ thích tiêu xài hàng cao cấp nhất nhì Việt Nam. Khi có dịp đi nước ngoài, Angela Phương Trinh luôn ghé vào những cửa hiệu đắt tiền và mang về vô số chiến lợi phẩm của các thương hiệu hàng đầu. Mới 19 tuổi nhưng Angela Phương Trinh sẵn sàng chi ra 6 tỷ mua xế hộp riêng cho mình. Người đẹp còn sở hữu một "kho" hàng hiệu có giá trên trời từ túi xách, đồng hồ đến các sản phẩm phụ kiện. Trong giới nghệ sĩ dưới 20 tuổi, đọ về độ sành điệu, quả thật không ai bằng Angela Phương Trinh.

sao-tre-song-xa-hoa-tien-ty-nghe-sy-gia-o-vuc-tham-doi-ngheo-4

Mới 19 tuổi, Angela Phương Trinh đã sở hữu xế khủng có giá 6 tỷ.

sao-tre-song-xa-hoa-tien-ty-nghe-sy-gia-o-vuc-tham-doi-ngheo-4

Phương Trinh dù ít tuổi cũng đã là tín đồ hàng hiệu.

Nữ người mẫu, diễn viên trẻ Khánh My mới đây đã gây chú ý khi xuất hiện ở hàng ghế VIP trong show Victoria’ Secret. Không chỉ ngồi hàng VIP có mức giá hàng trăm triệu đồng, Khánh My còn di chuyển đến địa điểm tổ chức trên chiếc xe Limousine sang trọng. Trên trang cá nhân, Khánh My khoe vé máy bay hạng sang của hãng hàng không Emirates. Đây là một trong 10 hãng hàng không nổi tiếng thế giới khi đạt đẳng cấp như khách sạn 5 sao trên không. Từ trang phục, phụ kiện của Khánh My đều chứng tỏ đẳng cấp xa hoa của cô. Trong dàn sao trẻ Vbiz, Khánh My cũng thuộc số ít những nghệ sĩ sử dụng xe sang để di chuyển hàng ngày. Tủ đồ thời trang của cô cũng thường là hàng hiệu đắt giá. Còn non tuổi đời và tuổi nghề nhưng quả thật độ xa hoa của Khánh My thì khiến nhiều đàn anh, đàn chị phải trầm trồ. Những hình ảnh mới đây của Khánh My khi đi mua siêu xe Lamborghini tại Mỹ có giá lên đến hàng triệu đô la khiến nhiều người... rùng mình về độ chi tiền của người đẹp này.

sao-tre-song-xa-hoa-tien-ty-nghe-sy-gia-o-vuc-tham-doi-ngheo-5

Khánh My đi Limousine đến xem show Victoria's Secret, vé của show này được cô mua với giá hơn nửa tỷ.

sao-tre-song-xa-hoa-tien-ty-nghe-sy-gia-o-vuc-tham-doi-ngheo-6

Những hình ảnh Khánh My khi đi mua siêu xe Lamborghini tại Mỹ có giá lên đến hàng triệu đô la khiến nhiều người... rùng mình về độ chi tiền của người đẹp này.

Nhiều nghệ sỹ nghèo khó, "quằn mình" chống chọi bệnh tật bủa vây

Bên cạnh những sao trẻ, tuổi đời lẫn tuổi nghề còn non mà tiêu xài hoang phí, sống đời sống vương giả xa hoa, nhiều nghệ sỹ có tuổi đã lao động nghệ thuật chân chính cả một đời, nhưng tài sản chỉ là căn nhà nhỏ bé ọp ẹp, tồi tàn ẩm thấp, và rồi về già lại "quằn mình" chống chọi với bệnh tật không có tiền chạy chữa thuốc men. Phải kể đến là cố nghệ sỹ Văn Hiệp, nghệ sỹ Hoàng Lan, Hán Văn Tình..

Sinh năm 1942, cố nghệ sỹ Văn Hiệp từng công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam, đảm nhiệm hơn 1.000 vai diễn cả chính kịch và hài kịch nhưng khi về già, NSƯT Văn Hiệp phải sống cuộc đời cô độc, nhiều nỗi buồn. Vợ đi xuất khẩu lao động ở Đức hơn 20 năm, ông vò võ đợi chờ và một mình lầm lũi nuôi con với nhiều gian truân. Về già, con trai sang nước ngoài với mẹ, còn lại Văn Hiệp thân già ở với con gái gửi rể. Góp tiếng cười cho đời, tuy nhiên, về bản thân mình, nghệ sĩ hài Văn Hiệp lại giấu kín. Dù bị bệnh nặng, nhưng ông nhất định không chịu đến bệnh viện, cứ lặng lẽ kì cạch đóng phim. Mãi đến cuối năm ngoái (2013), ông gục ngã hẳn thì nhiều người mới biết về căn bệnh khó chữa nhưng danh hài nằng nặc đòi về nhà vì sợ tốn tiền của con cháu. Ra đi ở tuổi 71, Văn Hiệp để lại nhiều tiếc thương cho người hâm mộ về một người nghệ sĩ giản dị, hết mình vì nghệ thuật.

sao-tre-song-xa-hoa-tien-ty-nghe-sy-gia-o-vuc-tham-doi-ngheo-7

Những ngày cuối đời của cố nghệ sỹ Văn Hiệp vây bủa bởi bệnh tật, nghèo nàn đến gầy mòn.

sao-tre-song-xa-hoa-tien-ty-nghe-sy-gia-o-vuc-tham-doi-ngheo-8

Cố nghệ sĩ Văn Hiệp lúc sinh thời chỉ sống trong một căn nhà chừng 8m2. Vật dụng trong nhà giản dị với chiếc bàn gỗ nhỏ để tiếp khách.

Nghệ sỹ Hoàng Lan đã có một thời quen mặt với khán giả truyền hình với các vai diễn trong những bộ phim truyền hình nổi tiếng như Sóng gió cuộc đời, Cổng mặt trời... Ở thời điểm hiện tại, cô lại phải sống trong sự cô đơn và hàng ngày chống chọi với bệnh tật. Năm 2011, những điều không may bắt đầu bủa vây cuộc đời nghệ sĩ khi bị xe đâm, gây chấn thương đầu gối trái. Giữa năm 2011, những vuông tôm chị đầu tư gặp bão và mất trắng, quán bún bò Huế phải đóng cửa. Cô phải trả lại nhà cho chủ cũ. Tiền bạc lũ lượt ra đi, đẩy Hoàng Lan vào hoàn cảnh nghèo túng. Nhưng không chỉ nghèo, Hoàng Lan còn phải đối mặt với vô số bệnh tật như đau khớp, thoát vị đĩa đệm, giãn tĩnh mạch, tăng nhãn áp cấp, viêm màng bồ đào, cườm mắt... cùng lúc ập đến. Muốn giữ tự trọng với nghề nên nữ diễn viên một thời đã chấp nhận cảnh sống khó khăn, bệnh tật suốt một thời gian dài.

sao-tre-song-xa-hoa-tien-ty-nghe-sy-gia-o-vuc-tham-doi-ngheo-9

“Đôi lần muốn chết đi để kết thúc cuộc sống tăm tối và đau khổ này, chứ sống mà không có ích gì thì sống làm gì?”, nghệ sĩ Hoàng Lan chia sẻ.

sao-tre-song-xa-hoa-tien-ty-nghe-sy-gia-o-vuc-tham-doi-ngheo-10

Căn nhà nhỏ của nghệ sỹ Hoàng Lan.

Mới đây nhất, diễn viên đóng vai "Chu Văn Quềnh" trong bộ phim "Đất và người" gây cảm thương sâu sắc cho mọi người khi bất ngờ tuyên bố đã bị ung thu phổi di căn. Vì hoàn cảnh gia đình túng thiếu nghèo khó, nghệ sỹ Hán Văn Tình phải từ chối tiêm thuốc theo phác đồ điều trị của bệnh viện vì sợ không đủ thanh toán viện phí. Suốt cả một đời miệt mài lao động nghệ thuật, tài sản của nghệ sỹ Hán Văn Tình chỉ là căn nhà tuềnh toàng, ẩm thấp, nằm lọt thỏm trong một con hẻm nhỏ. Vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình cho biết - “Lương nghệ sĩ như anh được khoảng 5 triệu đồng một tháng, cộng với lương hưu của chị chỉ đủ nuôi hai đứa con ăn học… cát-xê cao nhất anh nhận được cũng chỉ là 10,6 triệu đồng cho vai diễn để đời Chu Văn Quềnh trong phim Đất và người. Gia đình không có tích lũy, nên khi anh mắc bệnh mới phải cân nhắc các phương pháp điều trị”.

sao-tre-song-xa-hoa-tien-ty-nghe-sy-gia-o-vuc-tham-doi-ngheo-11

Nghệ sỹ Hán Văn Tình từ chối tiêm kháng sinh theo pháp đồ điều trị của bệnh viện vì sợ tốn tiền.

sao-tre-song-xa-hoa-tien-ty-nghe-sy-gia-o-vuc-tham-doi-ngheo-12

Một góc nhà nghệ sỹ nghèo "Chu Văn Quềnh".

Bên cạnh đó, còn nhiều nghệ sỹ Việt đã và đang phải sống cảnh đời đói nghèo, túng quẫn như NSƯT Phạm Bằng, NSƯT Trần Hạnh, nghệ sỹ Vinh Sử.. Quả thật, những đối lập giữa thế hệ nghệ sỹ đi tiên phong cho nghệ thuật biểu diễn ở Việt Nam cùng một số sao trẻ để lại không ít suy ngẫm cho công chúng. Nếu các sao Việt giàu có bớt chút thói quen chi tiền hoang phí, để dành giúp đỡ, ủng hộ cho các nghệ sỹ thế hệ cha ông, biết bao nghệ sỹ sẽ được sống đầy đủ hơn, để đến khi tuổi già bệnh tật không phải giấu giếm hay "quằn mình" chịu đựng đau đớn.

Theo An.An/Phununews

Bình luận