Lê Bê La giảm nhanh mỡ bụng với rượu gừng hạ thổ

Nữ diễn viên may mắn có mẹ đồng hành trong quá trình tìm lại vóc dáng sau sinh. Với rượu gừng, nghệ hạ thổ, Lê Bê La sớm lấy lại làn da đẹp, vòng eo nhỏ, dù cân nặng không giảm.

Nữ diễn viên may mắn có mẹ đồng hành trong quá trình tìm lại vóc dáng sau sinh. Với rượu gừng, nghệ hạ thổ, Lê Bê La sớm lấy lại làn da đẹp, vòng eo nhỏ, dù cân nặng không giảm.

Là gương mặt truyền hình được khán giả biết tới và yêu mến, thời gian này, Lê Bê La lui về hậu trường để làm tròn thiên chức người mẹ. Dẫu vậy, nỗi nhớ nghề, sân khấu luôn thôi thúc khiến bà mẹ trẻ nóng lòng. Sau khi sinh, cô tập gym từ sớm và áp dụng nhiều biện pháp để có thể giảm cân nhanh, tìm lại vóc dáng thời son rỗi.

Lần đầu lên chức mẹ, tôi rất hạnh phúc nhưng cũng xen chút lo lắng vì bản thân chưa có kinh nghiệm. Vì thế, từ những ngày đầu của thai kỳ, tôi đã tìm hiểu kiến thức, thông tin và đọc chia sẻ của nhiều bà mẹ để đúc rút cho bản thân. Trong quá trình mang thai, tôi ăn uống đủ chất, nạp nhiều thịt cá, hải sản, rau xanh, hoa quả nhưng hạn chế ăn tinh bột để tránh tình trạng cơ thể bị tăng cân sốc. Ban đầu, tôi dự định sẽ tăng khoảng 12 kg, tuy nhiên, những tháng cuối, tôi không kiểm soát được và số cân tăng vọt lên 16 kg.

Lê Bê La giảm nhanh mỡ bụng với rượu gừng hạ thổ

Lê Bê La tăng 16 kg khi mang bầu con trai đầu lòng.

Sau khi sinh em bé, tôi chỉ còn 3 kg thừa so với thời son rỗi nhưng vì phải ăn uống đầy đủ để có sữa cho em bé, tôi gặp rất nhiều khó khăn trong việc giảm cân. Một lần nữa, tôi áp dụng chế độ ăn ít tinh bột và bổ sung chất từ những thức ăn khác để duy trì cân nặng, đủ chất cho hai mẹ con. Tôi sẽ chờ tới khi cai sữa rồi áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Đã xác định rõ tư tưởng về chuyện ép cân, tôi bắt đầu giải quyết vòng hai. Đây là vấn đề khiến tôi đau đầu nhất trong quá trình ở cữ. Dù giảm ngay 13 kg sau khi xuống bàn đẻ nhưng bụng lúc này vẫn rất to, khác xa vòng eo nhỏ gọn trước đây. Điều này khiến tôi cảm thấy phiền lòng. Lúc này, mẹ là người đồng hành và giúp tôi giảm nhanh mỡ bụng.

Hàng ngày, mẹ đều chuẩn bị than đỏ để tôi nằm. Vốn là người chịu nóng giỏi, tôi luôn nằm tới khi vùng bụng nóng ran. Trước đó, mẹ sẽ thoa rượu gừng hạ thổ và massage để việc nằm than thêm hiệu quả. Rượu gừng hạ thổ có tác dụng giảm mỡ sau sinh, săn chắc vòng 2, giữ ấm cơ thể, chống nhức mỏi, lạnh chân tay, phòng bệnh hậu sản.

Trong 20 ngày đầu sau sinh, mẹ tôi rất nghiêm ngặt trong việc kiêng cữ. Tôi phải tránh gió hoàn toàn và chỉ mở hé cửa vào lúc nằm than. Sau một tháng, tôi thấy phương pháp của mẹ rất hiệu quả khi bụng gọn gàng thấy rõ.

Đối với vùng da mặt, tôi cũng sử dụng rượu nghệ hạ thổ để massage. Rượu gừng, nghệ hạ thổ giữ ấm cơ thể, kích thích các huyệt hoạt động giúp làm đẹp da, săn chắc, tan vùng mỡ dư thừa. Một tuần, tôi xông hơi thêm 1-2 lần để thải những độc tố và tránh tình trạng cơ thể tích nước. Việc cho con bú sữa đều cũng giúp mẹ dễ dàng giảm cân.

Ít ngày sau sinh, tôi bắt đầu luyện yoga với những bài tập rất nhẹ nhàng, rồi tăng dần cường độ theo sức khỏe và sự phục hồi của cơ thể. Bộ môn này cũng giúp cơ thể dẻo dai, nhẹ nhàng và hỗ trợ quá trình tìm lại vóc dáng. Khi bé cứng cáp hơn, tôi bắt đầu tập gym để tìm lại vóc dáng. Sau khi sinh, nhìn cơ thể thay đổi theo chiều hướng tiêu cực, tôi cảm thấy không thể không tập luyện được. Khát khao sớm quay trở lại với nghề cũng giúp tôi có thêm động lực để vừa chăm con, vừa dành thời gian “tút tát” lại bản thân.

Lê Bê La giảm nhanh mỡ bụng với rượu gừng hạ thổ
Nữ diễn viên nỗ lực tìm lại vóc dáng để sớm quay trở lại với công việc.

Về làn da, khi mang bầu, dù tăng nhiều cân, cơ thể thay đổi nhưng da tôi không bị rạn nứt, chảy xệ. Để có được điều này, trong suốt quá trình đó, tôi uống rất nhiều nước, đặt biệt là nước cam để bổ sung vitamin C cho cơ thể, ăn nhiều trái cây và rau xanh. Bên cạnh đó, tôi rất chăm chỉ bôi dầu dừa.

Tôi nghĩ, việc làm đẹp và tìm lại vóc dáng sau sinh của phái đẹp rất quan trọng, Đó là cách để nâng niu bản thân, giúp bạn đẹp hơn trong mắt ông xã và lấy lại tự tin để sớm trở lại với công việc. Tuy nhiên, người mẹ cũng cần cân nhắc và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp, để tránh việc ăn kiêng quá khắt khe dẫn tới không đủ sữa cho em bé. Chúc các chị em luôn xinh đẹp.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.