10 đồ ăn vặt cho bà bầu

Phụ nữ khi mang thai bên cạnh những bữa ăn chính thì việc nhâm nhi các loại đồ ăn vặt là một phần không thể thiếu. Dưới đây là 10 loại đồ ăn vặt giàu dinh dưỡng đươc các chuyên gia khuyên dùng.

Phụ nữ khi mang thai bên cạnhnhững bữa ăn chính thì việc nhâm nhi các loại đồ ăn vặt là một phần không thểthiếu. Dưới đây là 10 loại đồ ăn vặt giàu dinh dưỡng đươc các chuyên gia khuyêndùng.

1. Nho khô

Nho khô giúp bổ sung và lưu thôngkhí huyết. Trong nho khô có chưa hàm lượng sắt cao giúp phòng ngừa nguy cơ thiếusắt khi mang thai. Song cũng xin lưu ý những thai phụ thừa cân hoặc có tiền sửmắc bệnh đái tháo đường không nên sử dụng loại đồ ăn này.

2. Sữa chua

10 đồ ăn vặt cho bà bầu

Vị thanh mát và thơm ngon của sữachua đã chinh phục được cả những bà bầu khó tính nhất. Không những thế sữa chuacó chứa nhiều các loại vi khuẩn có lợi cho quá trình tiêu hoá, đồng thời cũngcung cấp nguồn protein rất phong phú cho thai phụ.

3. Táo tàu

Là một loại thực phẩm rất giàudinh dưỡng, không chỉ chứa rất nhiều vitamin C mà còn có thể bổ sung sắt chothai phụ. Có thể nấu đại táo cùng với cháo để sử dụng, tuy nhiên chỉ nên dùngvới liều lượng vừa phải.

4. Quả óc chó

Loại quả này có thể giúp thai phụbổ sung vitamin E, các loại axit hữu cơ và phốt pho. Đặc biệt loại axit hữu cơcó trong loại quả này có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển đạinão của trẻ.

5. Táo

10 đồ ăn vặt cho bà bầu

Trong táo có chứa những thànhphần cần thiết cho sự phát triển xương và răng của thai nhi và giúp thai phụphòng ngừa bệnh loãng xương. Thêm vào đó hương thơm ngọt ngào của táo còn có tácdụng xua tan tâm trạng nặng nề hay gặp phải trong quá trình mang thai. Nhữngthai phụ mắc chứng táo bón cũng nên ăn nhiều táo hơn.

6. Quả sung

Rất có lợi cho hệ tiêu hoá và đặcbiệt có thể kích thích tuyến sữa. Quả sung chứa nhiều loại vitamin, fractoza vàdextroza… là loại thực phẩm tuyệt vời cho những thai phụ mắc phải chứng táo bóntrong thời kỳ mang thai.

7. Phô mai

Chế phẩm từ sữa này có hàm lượngcan-xi cao, chứa nhiều vitamin nhóm B, protein và các nguyên tố vi lượng thiếtyếu cho phụ nữ mang thai. Vi khuẩn lac-tic trong phô mai giúp hỗ trợ hệ tiêu hoáhấp thụ các chất dinh dưỡng. Đặc biệt chị em có thể yên tâm bởi phô mai cũngkhông phải là “thủ phạm” gây nên chứng thừa cân ở phụ nữ mang thai.

8. Hạt dẻ

10 đồ ăn vặt cho bà bầu

Hạt dẻ có rất nhiều chất dinhdưỡng như protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt và rất nhiều các nguyên tố vilượng khác có tác dụng bổ thận, tăng cường lưu thông khí huyết. Ngoài ra hạt dẻcòn có lợi cho quá trình phát triển xương của thai nhi đồng thời giúp thai phụloại bỏ cảm giác mệt mỏi trong quá trình mang thai.

9. Bánh mì lúa mạch

Bánh mì lúa mạch có thể sử dụngngay khi đói giúp tăng lượng chất xơ đồng thời cung cấp đẩy đủ dưỡng chất cho cơthể. Các thai phụ mắc chứng khó tiêu nên sử dụng thêm loại thực phẩm này.

10. Rong biển

Rong biển có chứa nhiều vitaminnhóm B đặc biệt là vitamin B2 và B3. Trong đó có chứa khoảng 15% các loại khoángchất và các nguyên tố vi lượng có tác dụng trong việc cân bằng lượng a-xít vàkiềm trong cơ thể. Rong biển chứa nhiều chất xơ, tính hàn rất có lợi cho phụ nữmang thai.

Lưu ý: Khi lựa chọn loạithực phẩm để sử dụng thai phụ cần căn cứ vào tình trạng sức khoẻ, tiền sử bệnhtật và nhu cầu của bản thân để có thể lựa chọn chủng loại và số lượng sao chophù hợp nhất với sức khoẻ của mình và sự phát triển của thai nhi.

Theo Hồng Vân
10 đồ ăn vặt cho bà bầu
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.