Cả nước có 15 bệnh nhân COVID-19 nặng phải thở máy, chạy ECMO, tiên lượng tử vong cao

Chiều ngày 12/8, Tiểu ban Điều trị và Hội đồng chuyên môn do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị chủ trì đã hội chẩn về tình hình điều trị bệnh nhân nặng tại các điểm cầu.

Hiện các bệnh nhân đang được điều trị tại 24 bệnh viện, trong đó có khoảng 15 bệnh COVID-19 nặng với 3-4 bệnh nền đi kèm như tim mạch, tiểu đường, suy tủy, thận nhân tạo... phải thở máy, chạy ECMO, tiên lượng tử vong cao. Các bệnh nhân nặng tập trung tại Trung ương Huế cơ sở 2, BV Phổi Đà Nẵng, BV Hòa Vang, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương Cơ sở 2, BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Cả nước có 15 bệnh nhân COVID-19 nặng phải thở máy, chạy ECMO, tiên lượng tử vong cao-1

Các chuyên gia đã tập trung vào hội chẩn các ca bệnh nặng, diễn biến phức tạp. Trong đó BV Trung ương Huế có 5 nặng; BV Hòa Vang có 5 ca, Phổi Đà Nẵng 4 ca; BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương Cơ sở 2 có 1 ca nặng;…

Đối với BV Đa khoa Đà Nẵng, các chuyên gia đề nghị bệnh viện phải làm sao thông thoáng bệnh phòng và phòng làm việc của nhân viên y tế. Tập trung vào kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viên; đảm bảo không khí được lưu thông. Theo các chuyên gia dự báo trên thế giới có khoảng 10% nhân viên y tế mắc bệnh do đó đội ngũ nhân viên y tế cũng phải phòng ngừa hạn chế lây nhiễm chéo.

Cả nước có 15 bệnh nhân COVID-19 nặng phải thở máy, chạy ECMO, tiên lượng tử vong cao-2
Các chuyên gia tham gia hội chẩn

Đã có khoảng 20 nhân viên y tế dương tính trong đợt dịch này, do đó các Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng nói chung và các bệnh viện trên cả nước đặc biệt quan tâm đến kiểm soát lây nhiễm, lau, khử khuẩn các bề mặt bệnh phòng, cầu thang, giường bệnh…. Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng có kế hoạch và chiến lược để từng bước đảm bảo các điều kiện đón bệnh nhân khi được phép.

Đối với một số bệnh viện đề nghị bổ sung thêm kít xét nghiệm, máy thở, máy ô xy liều cao... Hội đồng chuyên môn đã thống nhất để đáp ứng nhu cầu cho các bệnh viện, phục vụ bệnh nhân tốt nhất.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê cần tiếp tục phát huy chiến lược 4 tại chỗ; Việc tiếp nhận cán bộ y tế đến hỗ trợ phải đảm bảo chất lượng và có sự điều phối;

PGS Khuê cũng đề nghị các BV cử cán bộ đến cơ sở y tế có kinh nghiệm điều trị bệnh nhân COVID-19 như BV Bệnh Nhiệt đới cơ sở 2 học tập kinh nghiệm điều trị và kiểm soát nhiễm khuẩn để dự phòng cho dịch bệnh lâu dài.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục rút kinh nghiệm điều trị, vận chuyển bệnh nhân; tiên lượng diễn biến bệnh; xem xét chiến lược điều trị, xây dựng tiêu chí để tập trung điều trị ở các bệnh viện chuyên khoa phổi....

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/ca-nuoc-co-15-benh-nhan-covid-19-nang-phai-tho-may-chay-ecmo-tien-luong-tu-vong-cao-217178

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.