2 công thức dân gian chữa sỏi thận chưa hết 10000 đồng

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 công thức dưới đây để chữa sỏi thận tại nhà.

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 công thức dưới đây để chữa sỏi thận tại nhà.

Sỏi thận là sự lắng đọng những chất đáng lẽ có thể hòa tan trong nước tiểu, vì một lý do nào đó đã kết tinh, lắng đọng lại và tạo sỏi trong thận. Tùy thời gian, vị trí và độ lắng đọng mà kích thước sỏi lớn nhỏ khác nhau.

soi-than-1

Sỏi thận là sự lắng đọng những chất đáng lẽ có thể hòa tan trong nước tiểu, vì một lý do nào đó đã kết tinh, lắng đọng lại và tạo sỏi trong thận.

Bình thường quá trình hình thành sỏi không có triệu chứng rõ ràng nên nhiều người không biết mình bị sỏi thận. Để ngăn ngừa, theo các chuyên gia tốt nhất nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý.

Quá trình hình thành sỏi không có triệu chứng nên bệnh nhân thường không biết mình bị sỏi thận. Chỉ đến khi sỏi gây đau đớn, hay đi tiểu ra sỏi mới biết. Nếu có thấy xuất hiện một số triệu chứng sau thì cần xét nghiệm chẩn đoán thêm:

- Cơn đau thận do sỏi gây tắc bể thận và niệu quản, gây đau vùng thắt lưng, lan xuống hố chậu, bìu, kèm nôn hay trướng bụng.

- Cơn đâu âm ỉ vùng thắt lưng do sỏi không gây tắc;

- Đái ra máu do sỏi gây tổn thương đường tiết niệu hay do nhiễm khuẩn gây tổn thương thận chảy máu.

Những triệu chứng trên kết hợp sốt cao 38 – 39o, và/hoặc ớn lạnh, thận to đau, cảm giác bỏng rát, đau khi tiểu, nước tiểu đục do nhiễm khuẩn.

Chữa bệnh sỏi thận bằng chuối hột

soi-than-2

Chuối hột có thể giúp bạn chữa sỏi thận.

Dùng hột của trái chuối hột đã chín, đem phơi khô sau đó rang cho cháy tán thành bột. Mỗi ngày dùng 1 muỗng cà phê bột hột chuối hột hào với nước, uống ngày 2-3 lần, liên tục trong vòng 10-20 ngày sẽ làm tiêu những viên sỏi. Hoặc bạn cũng thể dùng hột của quả chuối chín, rang vàng ( khoảng 1 nắm hột) cùng với 3 chén nước sắc lấy 2 chén nước, uống hằng ngày sẽ hết.
Ngoài ra với trái chuối hột thì trong dân gian còn lưu truyền bài thuốc chữa sỏi thận bằng trái chuối non như sau: dùng trái chuối hột hột non sau đó đâm ra vắt lấy nước chừng khoảng 1 chén con, cho thêm 1 ít muối uống liên tục thì những viên sạn sẽ tiêu và theo đường tiểu tiện đi ra ngoài hết.

Đu đủ chữa sỏi thận

Quả đu đủ được trồng rất phổ biến ở nước ta. Bài thuốc chữa sỏi thận bằng đu đủ là bài thuốc đơn giản, nguyên liệu dễ tìm tuy nhiên hiệu quả nó mang lại không hề thua kém các bài thuốc khác đã được dân gian sử dụng. Bạn nên sử dụng những quả đu đủ loại bánh tẻ, còn xanh bởi vì những quả này thường chữa nhiều nhựa, là thành phần chính của bài thuốc này. Nên chọn loại đu đủ to tầm 400-600g là vừa.

Cách làm: Rửa sạch đu đủ, cắt đầu cắt đuôi moi hết hột, ruột bỏ đi. Để nguyên cả vỏ xanh và nhựa đặt vào cái nồi con hay cặp lồng, đổ nước đun cách thủy 30 phút cho đu đủ chín, cho thêm ít muối vào đu đủ cho dễ ăn. Sử dụng sau bữa ăn để không bị ảnh hưởng đến dạ dày, mỗi ngày ăn 1 quả. Nếu sỏi thận nhỏ dưới 10mm thì ăn 7 quả liên tục 7 ngày, nếu trên 10mm phải ăn nhiều hơn và ăn liên tục, nếu cảm thấy khó ăn thì bạn có thể chấm với đường cho dễ ăn.

Ngoài việc sử dụng quả đu đủ để làm thuốc chữa sỏi thận thì bạn cũng có thể dùng hoa đu đủ đực giã lấy nước hòa với nước đun sôi để nguội uống ngày 3 lần cũng phát huy tác dụng.


Theo Khoevadep

đu đủ

sỏi thận

chuối hột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.