Bài thuốc đơn giản mỗi ngày uống 1 thìa vào lúc đói để đánh tan sỏi thận

Sỏi thận là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến rối loạn đường tiết niệu. Nước uống làm từ hỗn hợp chanh và mùi tây có công dụng tuyệt vời trong việc chữa bệnh này.

Sỏi thận là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến rối loạn đường tiết niệu. Nước uống làm từ hỗn hợp chanh và mùi tây có công dụng tuyệt vời trong việc chữa bệnh này.

Cách loại bỏ sỏi thận đơn giản, dễ thực hiện

Thận có chức năng xử lý chất thải trong cơ thể. Những chất thải này được bài tiết qua nước tiểu. Khi loại chất lỏng này không được bài tiết hết, muối khoáng và các chất hóa học khác trong nước tiểu sẽ tạo thành sỏi.

Sự có mặt của chúng trong cơ thể gây ra khá nhiều đau đớn và có thể phát triển thành các biến chứng nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mặc dù kích thước của sỏi thận có thể khác nhau tùy từng trường hợp nhưng hầu hết chúng chặn dòng chảy nước tiểu, ngăn chặn cơ chế tự làm sạch của bàng quang. Sỏi thận có thể dẫn đến sự phát triển của nhiễm trùng đường tiết niệu, thậm chí gây xuất huyết.

Bài thuốc đơn giản mỗi ngày uống 1 thìa vào lúc đói để đánh tan sỏi thận - Ảnh 1.

Rau mùi tây (Ảnh minh họa)

Tự làm siro chanh và mùi tây là một biện pháp được sử dụng kết hợp với các phương pháp điều trị khác để loại bỏ sỏi một cách hiệu quả.

Ngoài việc uống nhiều nước mỗi ngày, Siro chanh và mùi tây chứa chất dinh dưỡng có khả năng chống lại các rối loạn ảnh hưởng đến sức khỏe của thận.

Hướng dẫn cách làm Siro chữa sỏi thận

Thành phần: Nước ép 1 quả chanh; 1 nhúm mùi tây tươi; 1 chén dầu ô liu (224g); 1 chén siro maple (cây phong - 325g); 1 tách mật ong (335g); Lọ thủy tinh có nắp đậy.

Cách thực hiện: Xay nhuyễn lá mùi tây, vắt nước cốt chanh trộn đều để có được hỗn hợp nhão. Sau đó bỏ các nguyên liệu còn lại vào máy, xay cho đến khi có được một hỗn hợp mịn. Đổ vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp và để nơi mát mẻ, tránh ánh sáng hoặc bảo quản bằng tủ lạnh.

Bài thuốc đơn giản mỗi ngày uống 1 thìa vào lúc đói để đánh tan sỏi thận - Ảnh 2.

Siro maple (Ảnh minh họa)

Bài thuốc đơn giản mỗi ngày uống 1 thìa vào lúc đói để đánh tan sỏi thận - Ảnh 3.

Dầu ôliu (Ảnh minh họa)

Cách uống: Mỗi ngày uống một thìa cà phê lúc dạ dày đang rỗng, tốt nhất là vào buổi sáng.

Nếu thích có thể pha loãng siro trong một ly nước ấm để dễ uống hơn. Bạn nên bổ sung hai lít nước mỗi ngày để tăng thêm hiệu quả của phương pháp này.

Những bệnh nhân có sỏi thận ít và kích thước nhỏ sẽ thấy được lợi ích nếu liên tục uống siro này.

Bài thuốc đơn giản mỗi ngày uống 1 thìa vào lúc đói để đánh tan sỏi thận - Ảnh 4.

Nước chanh chứa citric và axit phosphoric, hai thành phần làm giảm nguy cơ sỏi thận phát triển trong cơ thể.

Lượng citrate cao trong chanh làm giảm độ axit trong nước tiểu, đẩy nhanh quá trình bài tiết các muối dư thừa và độc tố ra khỏi cơ thể.

Bên cạnh đó, nước ép chanh có tính kháng khuẩn và kháng nấm, ngăn chặn sự phát triển của nhiễm trùng thận và bàng quang.

Mùi tây là một trong những cây phổ biến nhất khi nói đến sức khỏe thận. Nó chứa tinh dầu có hàm lượng apiol và myristicin cao, hai chất này có tính lợi tiểu - làm tăng sản xuất nước tiểu.

Hơn nữa, mùi tây là loại thực vật có chất diệp lục lớn, giúp bài tiết độc tố và chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể.

Cuối cùng, mùi tây cũng chứa một lượng cao vitamin C - chất dinh dưỡng tăng cường hệ thống miễn dịch, chống nhiễm trùng.

Theo Trí Thức Trẻ



bài thuốc hay

sỏi thận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.