3 biểu hiện bất thường ở nước tiểu cho thấy lượng đường trong máu của bạn đang tăng cao, cần đi khám càng sớm càng tốt

Là một trong ba căn bệnh phổ biến, đường huyết cao hiện nay ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống khỏe mạnh của con người, đặc biệt là người trẻ. Nếu có 3 biểu hiện này ở nước tiểu thì nên cẩn thận.

Ngày nay, khi chất lượng cuộc sống dần được cải thiện, bữa ăn của chúng ta cũng có sự xuất hiện của nhiều món ngon hơn. Tuy nhiên, đôi khi việc ăn uống một số loại thực phẩm lại khiến cho đường huyết trong cơ thể bạn tăng cao, tình trạng này lặp lại trong thời gian dài tất yếu sẽ gây ra bệnh tật.

Đường huyết cao là 1 trong 3 căn bệnh phổ biến nhất hiện nay, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là người trẻ. Do đó, nếu bạn phát hiện bệnh càng sớm thì sức khỏe càng được đảm bảo.

Dưới đây là 3 biểu hiện bất thường ở nước tiểu, nếu bạn phát hiện ra chúng thì nên đi khám càng sớm càng tốt.

1. Nước tiểu bám lại trên bồn cầu

Sau khi đi vệ sinh, bạn có thể quan sát trạng thái của nước tiểu, trong trường hợp bình thường, nước tiểu tương tự như nước, sẽ chảy xuống bồn cầu và hòa vào nước. Tuy nhiên, nếu bạn thấy nước tiểu bám lại trên thành bồn cầu khi đi vệ sinh và biểu hiện này xuất hiện tương đối rõ ràng, chỉ có thể rửa sạch bằng nước thì đó rất có thể là biểu hiện của lượng đường trong máu tăng cao.

3 biểu hiện bất thường ở nước tiểu cho thấy lượng đường trong máu của bạn đang tăng cao, cần đi khám càng sớm càng tốt-1

Do lượng đường trong máu tăng cao, nước tiểu mang theo một lượng đường nhất định nên nồng độ nước tiểu tăng lên sẽ bám trên thành bồn cầu, vì vậy những lúc bình thường bạn đừng bỏ qua biểu hiện này.

2. Đi tiểu thu hút kiến

Tưởng chừng điều này chỉ là một câu nói dí dỏm, châm chọc nhưng nó lại vô cùng thực tế. Khi bạn đi tiểu và nước tiểu thu hút rất nhiều kiến thì thực ra đây cũng là biểu hiện của việc đường huyết tăng cao.

3 biểu hiện bất thường ở nước tiểu cho thấy lượng đường trong máu của bạn đang tăng cao, cần đi khám càng sớm càng tốt-2

Vì kiến ​​rất thích ăn đồ ngọt, nếu bạn làm rơi một ít đường xuống đất, kiến ​​sẽ bị thu hút, do đó, nếu bạn thu hút kiến ​​khi bạn đi tiểu thì cũng đồng nghĩa với việc lượng đường huyết trong cơ thể bạn đã tăng cao. Lúc này, bạn cần đi đến bệnh viện để khám và điều trị càng sớm càng tốt, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể.

3. Có nhiều bọt trong nước tiểu

Khi chúng ta thường đi vệ sinh, nếu có một số bong bóng trên nước tiểu, trong trường hợp bình thường, nó có thể biến mất sau một thời gian ngắn, nhưng nếu nó không biến mất trong một thời gian dài, đó thực sự là dấu hiệu cảnh báo việc tăng lượng đường trong máu.

3 biểu hiện bất thường ở nước tiểu cho thấy lượng đường trong máu của bạn đang tăng cao, cần đi khám càng sớm càng tốt-3

Do lượng đường trong máu tăng cao, một số chất trong nước tiểu sẽ tạo thành bọt khí sau khi va chạm với nước, lâu ngày không thể tiêu biến hết, vì vậy nếu có hiện tượng này bạn nên đi khám càng sớm càng tốt, đừng bỏ qua.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/3-bieu-hien-bat-thuong-o-nuoc-tieu-cho-thay-luong-duong-trong-mau-cua-ban-dang-tang-cao-can-di-kham-cang-som-cang-tot-162210507104634254.htm

Bệnh tiểu đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.