3 dấu hiệu quanh miệng cho thấy nữ giới đang mắc bệnh phụ khoa, nếu không có cái nào nghĩa là cơ thể bạn đang rất khỏe mạnh

Các bạn nữ luôn cố gắng chăm sóc sức khỏe để tránh bệnh phụ khoa càng xa càng tốt, tuy nhiên, thực tế, ít nhiều gì bạn cũng phải đối mặt với nó 1 lần trong đời. Nếu có 3 biểu hiện này quanh miệng thì bệnh phụ khoa đã "ghé thăm" bạn rồi đấy.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nữ giới không chỉ còn chăm lo cho gia đình, nhà cửa như trước nữa mà họ có rất nhiều vai trò xã hội khác phải đảm đương. Dưới sức ép ngày càng tăng đó, nhiều bạn nữ đã vô tình tạo cho mình những thói quen xấu, gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là vùng kín. Vì thế, ngày càng có nhiều người mắc phải các bệnh phụ khoa hơn và độ tuổi bị bệnh cũng dần giảm xuống.

3 dấu hiệu quanh miệng cho thấy nữ giới đang mắc bệnh phụ khoa, nếu không có cái nào nghĩa là cơ thể bạn đang rất khỏe mạnh-1

Cũng như nhiều loại bệnh khác, phát hiện và điều trị bệnh phụ khoa ngay từ khi còn sớm là rất quan trọng trong việc hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực của nó đối với sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Ngoài chuyện thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh phụ khoa, bạn cũng có thể tự kiểm tra sức khỏe của mình tại nhà.

Các bệnh phụ khoa thường đi kèm với 3 biểu hiện bất thường ở quanh miệng này, do đó, nếu cơ thể bạn vẫn khỏe mạnh thì tuyệt nhiên sẽ không có chúng.

1. Có ria mép

Nói chung, theo quan niệm thông thường của chúng ta, bộ râu dài hoặc ria mép là biểu tượng của đàn ông, còn phụ nữ thì không có râu hay ria mép.

Tuy nhiên, nếu phụ nữ bắt đầu mọc ria mép rậm rạp và đậm màu ở khóe miệng, điều đó cho thấy cơ thể đang mất cân bằng nội tiết tố. Việc bài tiết một chất nào đó trong cơ thể quá ít hoặc quá nhiều đều do sự bất ổn trong quá trình cơ thể sản xuất nội tiết này gây ra, nó không chỉ khiến râu hoặc ria mép xuất hiện ở nữ giới mà lâu dần nó còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa.

3 dấu hiệu quanh miệng cho thấy nữ giới đang mắc bệnh phụ khoa, nếu không có cái nào nghĩa là cơ thể bạn đang rất khỏe mạnh-2

2. Mụn mọc ở khóe miệng

Việc mọc mụn ở khóe miệng hay trên mặt, đặc biệt là 2 bên má là hiện tượng rất bình thường đối với các bạn nữ đang trong độ tuổi dậy thì. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ dần biến mất sau khi nội tiết tố trong cơ thể bạn ổn định sau giai đoạn này.

Vì vậy, nếu đã qua độ tuổi dậy thì mà thấy có mụn mọc ở khóe miệng, 2 bên vùng cằm… của mình thì đa phần là do bệnh phụ khoa gây ra. Bệnh phụ khoa thường khiến cơ thể bị rối loạn nội tiết, từ đó ảnh hưởng đến quá trình giải độc và trao đổi chất bình thường của da nên mụn mọc sẽ dễ dàng mọc ở khóe miệng - vùng da mỏng manh là 1 đỉnh của "tam giác chết" trên khuôn mặt.

3 dấu hiệu quanh miệng cho thấy nữ giới đang mắc bệnh phụ khoa, nếu không có cái nào nghĩa là cơ thể bạn đang rất khỏe mạnh-3

3. Vùng da quanh miệng bị xỉn màu

Nếu bạn có một cơ thể khỏe mạnh, nhìn chung, vùng da quanh miệng cũng sẽ có màu hồng hào và không bị xỉn màu.

Ngược lại, nếu miệng phụ nữ bị xỉn, sẫm màu hoặc thậm chí đen, điều đó có thể cho thấy có nhiều chất độc đang tích tụ trong tử cung và máu lưu thông không được trôi chảy. Điều này sẽ đi kèm với triệu chứng đau nghiêm trọng khi bạn bước vào kỳ hành kinh hàng tháng.


Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/3-dau-hieu-quanh-mieng-cho-thay-nu-gioi-dang-mac-benh-phu-khoa-neu-khong-co-cai-nao-nghia-la-co-the-ban-dang-rat-khoe-manh-2202123523929988.htm

bệnh phụ khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.