3 người trong gia đình cùng mắc ung thư do thường xuyên ăn một món ăn được nhiều người yêu thích

Bác sĩ chỉ ra rằng nguyên nhân gây bệnh liên quan tới thói quen ăn uống của họ, rất có thể bắt nguồn từ món lẩu cay yêu thích của cả nhà.

Câu chuyện về một gia đình có 3 người mắc ung thư (ở Trung Quốc) vừa qua khiến cộng đồng mạng thực sự hoang mang lo lắng.

3 người trong gia đình cùng mắc ung thư do thường xuyên ăn một món ăn được nhiều người yêu thích-1

Ảnh minh họa

Được biết, 2 năm trôi qua, do bận rộn kinh doanh nên gia đình họ thường mua đồ ăn sẵn. Bữa đông đủ nhất của gia đình họ là vào buổi tối, do ít thời gian lại muốn cải thiện bữa ăn nên họ thường đặt mua những đồ ăn bán sẵn. Trong đó, lẩu cay là món được thường xuyên lựa chọn vì đây là món hợp khẩu vị với cả gia đình.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, sức khỏe của 3 thành viên trong gia đình họ có biểu hiện giảm sút. Lần lữa mãi cuối cùng cô cũng sắp xếp được thời gian để cả 3 người cùng đi khám.

Sau khi tiến hành nội soi và thực hiện một số xét nghiệm, bác sĩ kết luận cả 3 người trong gia đình đều mắc chung một thứ bệnh đó là ung thư dạ dày. Bác sĩ chỉ ra rằng nguyên nhân gây bệnh liên quan tới thói quen ăn uống của họ, rất có thể bắt nguồn từ món món lẩu cay yêu thích của cả nhà.

Theo các bác sĩ, món lẩu cay gia đình họ thường ăn có nguy cơ gây hại cho màng bảo vệ đường tiêu hóa, làm hỏng niêm mạc dạ dày, từ đó dẫn đến ung thư dạ dày khi không được điều trị kịp thời.

Dấu hiệu ung thư dạ dày cần đi khám sớm

3 người trong gia đình cùng mắc ung thư do thường xuyên ăn một món ăn được nhiều người yêu thích-2

Ảnh minh họa

Nguy hiểm nhất của ung thư dạ dày là ở giai đoạn sớm, bệnh thường không có triệu chứng. Còn ở giai đoạn muộn hơn, các triệu chứng có thể gồm: Sút cân; đau trướng bụng, đặc biệt vùng trên rốn; mệt mỏi, chán ăn hoặc cảm giác ậm ạch khó tiêu; buồn nôn, nôn; đi ngoài phân đen; sờ thấy u ở bụng…

Theo các bác sĩ, những triệu chứng trên có thể do các nguyên nhân khác ngoài ung thư dạ dày. Tuy nhiên nếu cảm thấy cơ thể khác thường, tốt nhất hãy đi khám sớm để được điều trị kịp thời.

Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt đẩy lùi nguy cơ ung thư

- Xây dựng chế độ ăn uống khoa học, an toàn vệ sinh thực phẩm, giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất.

- Hạn chế ăn các thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ, nhiều muối.

- Duy trì cân nặng lý tưởng, giảm cân nếu béo phì, tập luyện thể thao thường xuyên.

- Bỏ thuốc lá, hạn chế bia rượu và không sử dụng các chất kích thích.

- Nếu mắc phải các bệnh về dạ dày, cần thăm khám sớm và điều trị triệt để. Khám và chữa trị tốt các khối polyp, khối u lành tính trong dạ dày.

Theo Gia đình và xã hội


ung thư

ăn lẩu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.