4 hiện tượng lạ ở vùng cổ cho thấy có nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp

Ung thư tuyến giáp đang dần trở thành một căn bệnh phổ biến và tỷ lệ người mắc bệnh trong năm nay cũng tăng lên nhiều hơn. Vì vậy, việc tầm soát và phát hiện căn bệnh này từ sớm có thể giúp tăng cơ hội điều trị bệnh hiệu quả.

Tuyến giáp là một bộ phận quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Khi tuyến giáp hoạt động không ổn định sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Nếu bạn mắc bệnh ung thư tuyến giáp thì vùng cổ của bạn sẽ xuất hiện một trong ba triệu chứng khác thường dưới đây.

1. Nổi nốt hoặc u cục trên cổ

Trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư tuyến giáp, hầu hết mọi người sẽ không nhận thấy các triệu chứng rõ ràng. Tuy nhiên, có nhiều bệnh nhân sẽ có nhân giáp ở giai đoạn đầu, tức là xuất hiện những cục u trên cổ. 

Ở những trường hợp bình thường thì những nốt u này tương đối cứng và không thể di chuyển được. Một số người bị ung thư có nốt trên cổ, sau khi mắc bệnh thì các nốt này sẽ đột ngột to ra và phát triển nhanh hơn.

4 hiện tượng lạ ở vùng cổ cho thấy có nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp-1


2. Khó nuốt

Ung thư tuyến giáp có thể gây chèn ép thực quản và làm người bệnh gặp phải tình trạng khó nuốt. Tuy nhiên, hiện tượng này lại dễ bị mọi người bỏ qua. Bởi đa số người mắc khi gặp phải triệu chứng này sẽ nghĩ là do cổ họng đang bị khó chịu. Nhưng không phải vậy, ung thư tuyến giáp cũng có thể gây ra triệu chứng này.

4 hiện tượng lạ ở vùng cổ cho thấy có nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp-2


3. Ho lâu ngày không khỏi

Một số người cũng thường chủ quan với tình trạng ho lâu ngày. Tuy nhiên, nếu thấy tình trạng này kéo dài dai dẳng, lại đi kèm với dấu hiệu sốt, viêm, có đờm... thì không nên chần chừ mà hãy đi khám ngay để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe hiện tại.

4 hiện tượng lạ ở vùng cổ cho thấy có nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp-3

4. Bị khàn giọng

Nhiều trường hợp mắc bệnh ung thư tuyến giáp là do khối u ác tính lan rộng ra ngoài tuyến giáp nên làm tổn thương dây thần kinh thanh quản, từ đó gây ảnh hưởng tới hộp thanh âm. Lúc này, bạn sẽ gặp phải hiện tượng khàn giọng, khó giao tiếp... Vì vậy, hãy chủ động đi khám bệnh từ sớm nếu không thấy tình trạng bệnh thuyên giảm để nắm rõ hơn về sức khỏe của mình.

4 hiện tượng lạ ở vùng cổ cho thấy có nguy cơ mắc ung thư tuyến giáp-4

 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/4-hien-tuong-la-o-vung-co-cho-thay-co-nguy-co-mac-ung-thu-tuyen-giap-162201712142051300.htm

ung thư tuyến giáp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.