4 biểu hiện khi đi tiểu lần đầu tiên trong ngày cho thấy tử cung của chị em phụ nữ đang rất ấm áp và khỏe mạnh

Vào buổi sáng, sau khi ngủ dậy, chị em đi tiểu lần đầu tiên trong ngày mà nhận thấy có 4 biểu hiện này thì xin chúc mừng.

Tử cung là một cơ quan trong hệ sinh dục nữ, có hình dạng giống như quả lê lộn ngược và có thành dày. Chức năng chính của tử cung là bao bọc và nuôi dưỡng thai nhi cho đến khi sinh. Tử cung nằm ở giữa khung xương chậu, đằng sau bàng quang và phía trước trực tràng.

Chính vì nó nằm ở vị trí đặc biệt này nên dựa vào những biểu hiện khi đi tiểu lần đầu tiên trong ngày (vào buổi sáng sau khi ngủ dậy), bạn có thể nhận biết được sức khỏe tử cung của mình. Dưới đây là 4 biểu hiện như thế để bạn tự mình đánh giá.

1. Đi tiểu trơn tru 

Vào buổi sáng sau khi ngủ dậy, đường sinh sản và đường tiết niệu của phụ nữ rất gần nhau nên nếu tử cung có khối u hoặc mắc một số bệnh lý khác bạn sẽ thấy nó ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng tiểu tiện của mình.

4 biểu hiện khi đi tiểu lần đầu tiên trong ngày cho thấy tử cung của chị em phụ nữ đang rất ấm áp và khỏe mạnh-1

Hiện nay, rất nhiều bạn nữ mắc các bệnh như u xơ tử cung, nếu khối u phát triển dưới lớp màng dịch của tử cung thì nó sẽ xảy ra tình trạng buồn tiểu nhưng khó tiểu, tiểu ngắt quãng, tiểu rắt, tiểu không hết... Ngược lại, nếu lần đi tiểu đầu tiên trong ngày của bạn trơn tru, thoải mái thì tức là tử cung cũng đang rất khỏe mạnh.

2. Nước tiểu không có màu đỏ 

Khi bạn nữ đang hành kinh thì nước tiểu và máu kinh sẽ hòa lẫn vào nhau, lúc này nước tiểu có thể có màu đỏ, bạn không cần quá lo lắng khi thấy tình trạng này.

Tuy nhiên, khi chưa đến kỳ kinh nguyệt mà nước tiểu đầu ngày của bạn có lẫn dịch, có màu đỏ thì rất có thể đường tiết niệu của nữ giới đang bị sỏi. Viên sỏi này làm tổn thương các mạch máu niêm mạc đường tiết niệu, làm cho nước tiểu có màu đỏ. Hoặc màu đỏ đó cũng có thể là máu chảy ra từ các tổn thương ở đường sinh sản, nó hòa lẫn với nước tiểu tạo thành màu đỏ.

4 biểu hiện khi đi tiểu lần đầu tiên trong ngày cho thấy tử cung của chị em phụ nữ đang rất ấm áp và khỏe mạnh-2

Chính vì vậy, nước tiểu của người có tử cung khỏe mạnh sẽ mang màu vàng nhạt, trong và không có bọt. Nếu thấy nước tiểu có màu đỏ thì rất có thể đường sinh sản của bạn đang gặp vấn đề gì đó.

3. Nước tiểu không có mùi đặc biệt 

Đường sinh dục và niệu đạo của một số bạn nữ ngắn và dày, do đó họ sẽ dễ bị viêm nhiễm đường tiết niệu và sinh dục hơn. 

Khi tình trạng này xuất hiện, dưới ảnh hưởng từ tác động của vi khuẩn và vi rút gây bệnh, nước tiểu của bạn sẽ có một số mùi đặc biệt, khác lạ so với bình thường. Điều này có thể nhận biết rõ rệt nhất trong thời kỳ kinh nguyệt do âm đạo đang trong trạng thái giãn nở, hệ miễn dịch suy yếu nên nước tiểu đầu ngày của người có bệnh về tử cung càng lạ thường.

4 biểu hiện khi đi tiểu lần đầu tiên trong ngày cho thấy tử cung của chị em phụ nữ đang rất ấm áp và khỏe mạnh-3

4. Tiểu không đau 

Đường sinh dục của nữ giới nếu bị nhiễm một số vi khuẩn thì cũng sẽ gây ngứa hoặc mẩn đỏ, điều này làm cho chị em khi đi tiểu sẽ có cảm giác đau buốt rõ rệt.

Do đó, bạn đi tiểu lần đầu tiên trong ngày mà cảm thấy không đau, không rát hay ngứa ngáy thì điều đó chứng tỏ tử cung của bạn đang rất khỏe mạnh, không cần lo lắng.

Nếu không có những biểu hiện này, chị em nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ đường tiết niệu và đường sinh sản của mình để giữ cho chúng khỏe mạnh; đồng thời, có thể dùng một số loại thuốc kháng sinh để giảm tình trạng viêm nhiễm dưới sự thăm khám và hướng dẫn của bác sĩ.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/4-bieu-hien-khi-di-tieu-lan-dau-tien-trong-ngay-cho-thay-tu-cung-cua-chi-em-phu-nu-dang-rat-am-ap-va-khoe-manh-162212804110919728.htm

tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.