4 biểu hiện tưởng bình thường nhưng lại ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao

Người có dạ dày kém nên chú ý đến những biểu hiện sau đây để phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư từ sớm.

Người ta thường nói, ung thư dạ dày là khối u phát triển trong đường tiêu hóa nên biểu hiện rất giống với một số bệnh lý về dạ dày. Do đó, bạn nên chú ý khi thấy có cảm giác đau âm ỉ trong bụng hoặc thường xuyên bị ợ chua, ăn uống kém ngon miệng... Đây đều là những dấu hiệu của bệnh về dạ dày mà bạn không nên chủ quan bỏ qua.

Dưới đây là những dấu hiệu tưởng bình thường nhưng lại ngầm cảnh báo bệnh ung thư dạ dày đấy nhé!

1. Chán ăn suốt một thời gian dài

Trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư dạ dày, nhiều người sẽ có cảm giác chán ăn hoặc ăn uống kém ngon miệng. Nguyên nhân là do có khối u trong ruột và dạ dày nên gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, từ đó khiến thức ăn đi vào cơ thể không được tiêu hóa hoàn toàn. Về lâu dài, thói quen này rất dễ gây suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể và khiến bạn bị sút cân, mệt mỏi toàn thân.

4 biểu hiện tưởng bình thường nhưng lại ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao-1

2. Nấc cụt, chướng bụng

Một điều cần cảnh giác nữa ở người mắc bệnh ung thư dạ dày chính là biểu hiện thường xuyên bị nấc cụt. Nhiều trường hợp dù chưa ăn uống gì nhưng vẫn cảm thấy chướng bụng, nghiêm trọng hơn còn bị đau bụng. Vậy nên, hãy chú ý nếu thấy hiện tượng này đột nhiên xuất hiện nhiều hơn bạn nhé!

4 biểu hiện tưởng bình thường nhưng lại ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao-2

3. Bị xuất huyết tiêu hóa

Nếu bị chảy máu trong đường tiêu hóa thì điều này là do các khối u ở dạ dày gây vỡ mạch máu. Hậu quả là bạn sẽ đi đại tiện ra phân có màu đen khác thường. Lúc này, hãy cẩn thận với nguy cơ mắc ung thư dạ dày rất cao.

4 biểu hiện tưởng bình thường nhưng lại ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao-3

4. Luôn bị khó chịu ở vùng bụng

Khi thấy tần suất khó chịu ở vùng bụng trên liên tục xảy ra thì đây cũng là một phản ứng phổ biến cảnh báo giai đoạn đầu ở người mắc bệnh ung thư dạ dày. Tuy có một số điểm tương đồng với chứng khó tiêu của nhưng bạn cũng không nên chủ quan bỏ qua nếu thấy dấu hiệu này xuất hiện.

4 biểu hiện tưởng bình thường nhưng lại ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao-4


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/4-bieu-hien-tuong-binh-thuong-nhung-lai-ngam-canh-bao-nguy-co-mac-ung-thu-da-day-cao-162211008121942244.htm

bệnh ung thư

ung thư dạ dày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.