6 điều chị em tuyệt đối không được làm với "vùng kín" của mình

Có thể bạn không tin rằng các loại đồ chơi tình dục, hay kem dưỡng... có thể gây hại cho "vùng kín" của bạn. Nhưng sự thật đúng là vậy.

Có thể bạn không tin rằng các loại đồ chơi tình dục, hay kem dưỡng... có thể gây hại cho "vùng kín" của bạn. Nhưng sự thật đúng là vậy.

Âm đạo có thể mở rộng đủ rộng để đưa một em bé ra đời và thậm chí có cơ chế tự bảo vệ mình nhưng không có nghĩa là nó không bị đe dọa bởi những tác nhân bên ngoài, đặc biệt là những thứ chị em cho nó tiếp xúc.

"Âm đạo có làn da mỏng manh và nhạy cảm nhất trong toàn bộ cơ thể của bạn, và có thể khiến bạn bị nhiễm trùng, dị ứng, bỏng, hoặc những tổn thương khác", Giáo sư, bác sỹ sản phụ khoa Mary Jane Minkin, tại trường Đại học y tế Yale School of Medicine nói. 

Đó chính là lý do vì sao bạn không nên để “vùng kín” tiếp xúc với 6 thứ có hại dưới đây:

điều không làm với
Đưa đồ chơi tình dục bằng cao su hoặc nhựa dẻo vào trong âm đạo

“Các  sản phẩm này làm từ nhựa dẻo, cao su có thể có các rãnh nhỏ dễ dàng là nơi ẩn nấp của vi khuẩn, khi cho vào âm đạo có thể dễ dẫn đến nhiễm trùng”, Minkin cho biết. Nếu có ý định dùng loại “đồ chơi” này, bạn hãy cân nhắc chọn sản phẩm bằng silicone, thép không gỉ, hoặc nhựa cứng… và ghi nhớ phải vệ sinh chúng bằng xà phòng và nước sau khi bạn sử dụng.

Dùng thuốc nhuộm để đổi màu lông "vùng kín"

“Có thể bạn muốn “vùng kín” của mình có màu sắc mới bằng cách dùng thuốc nhuộm. Nhưng chúng tôi phải cảnh báo bạn: Vùng da quanh cô bé nhạy cảm hơn da đầu của bạn. Nếu các hóa chất trong thuốc nhuộm tiếp xúc với môi âm hộ của bạn, bạn có thể bị bỏng và đau đớn”, bác sĩ Minkin cho biết. 

điều không làm với

Dùng dầu bôi trơn gốc dầu

“Các loại dầu bôi trơn có thể hữu dụng trong một số trường hợp bạn gặp khó khăn khi “quan hệ”. Tuy nhiên, bạn nên tránh xa các loại chất bôi trơn gốc dầu. Các loại chát bôi trơn này chứa nhiều dầu và khó rửa hơn, tạo thành một nơi thuận lợi cho vi khuẩn sinh sản”, bác sĩ Minkin khuyên. 

Một sự nguy hiểm khác khi dùng loại dầu này là nó có thể gây mưng mủ, khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc gây mang thai nếu bạn đời của bạn đang dùng bao cao xu. Dầu bôi trơn có gốc từ nước không chứa chất phụ gia sẽ an toàn và ít ảnh hưởng đến bạn hơn.

Dùng thuốc tẩy lông cho "vùng kín"

Thường thì các hóa chất trong kem hoặc kem dưỡng da tẩy lông rất nguy hiểm, chỉ cần một trầy xước nhỏ cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng “vùng kín” của bạn. Một nguy cơ khác khi dùng thuốc tẩy lông cho vùng này là gây ra phản ứng dị ứng, khiến bạn mụn đỏ và ngứa. Mặc dù dao cạo có thể gây phát ban nhẹ hoặc nhạy cảm, nhưng lại an toàn hơn các loại thuốc tẩy lông rất nhiều.

Trang trí "vùng kín"

Các bác sỹ sản phụ khoa nhận thấy rằng nguy cơ nhiễm trùng gia tăng ở những bệnh nhân gắn keo những hạt kim cương giả hoặc những vật trang trí trong vùng kín của họ. 

“Bạn muốn một hình xăm? Khi xăm mình, bất cứ nơi nào trên cơ thể của bạn có thể gây mẩn đỏ và kích ứng, và vùng da bikin lại là vùng nhạy cảm hơn cả. một hình xăm ở đây gây ra những một nguy cơ sức khỏe lớn hơn. Ngay cả hình xăm tạm thời có chứa thuốc nhuộm có thể gây bỏng ở vùng âm đạo”, bác sĩ Minkin cho biết. 

Dùng sản phẩm tạo mùi hương

Theo bác sĩ Minkin, các loại nước hoa, giấy vệ sinh, băng vệ sinh hay bao cao su hay cả xà phòng và dung dịch vệ sinh có hương thơm đều không được phép tiếp xúc với “vùng kín” của chị em. Nguyên nhân là vì chất tạo mùi hương trong các sản phẩm này hoàn toàn có dẫn đến ngứa, viêm, và phát ban trên hoặc xung quanh âm đạo. 

"Không phải tất cả phụ nữ đều gặp vấn đề, nhưng tốt nhất nên tránh xa bất cứ thứ gì có mùi hương để tránh gây ra những phản ứng xấu trên da của bạn", cô nói.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.