7 ngày áp dụng detox để làm sạch lá phổi

Không chỉ có da cần detox, mà phổi cũng nên được làm sạch nếu bạn muốn một cuộc sống khỏe đẹp dài lâu.

Không chỉ có da cần detox, mà phổi cũng nên được làm sạch nếu bạn muốn một cuộc sống khỏe đẹp dài lâu.

Phổi của chúng ta "bẩn" như thế nào?

Phổi chính là màng lọc luôn phải tiếp xúc với đủ loại bụi bẩn, hóa chất độc hại từ môi trường bên ngoài. Khi không khí xung quanh chúng ta ngày càng ô nhiễm bởi chất thải công nghiệp, phổi sẽ không có khả năng lọc sạch chúng, tạo nên những cặn độc lắng trong phổi và tăng nguy cơ các bệnh viêm phổi, thậm chí ung thư.

Mặt khác, đồ ăn thức uống hàng ngày bao gồm rượu bia, đồ có cồn cùng như thuốc lá sẽ khiến phổi tổn hại không ít. Tương tự như thận, phổi là cơ quan phải làm việc vất vả và mau “xuống cấp” nhất trong cơ thể chúng ta. Detox phải vừa giúp bảo vệ sức khỏe là phổi, vừa làm hệ tuần hoàn khỏe mạnh, đảm bảo chất lượng máu, ngăn các bệnh nguy hiểm về tim mạch và hô hấp.

Hãy cùng dành ra 1 tuần làm sạch phổi để cơ thể khỏe mạnh trông thấy bạn nhé!

Các cách detox phổi dễ làm tại nhà

Lọc phổi bằng nước rau quả

Trái cây và rau củ giàu kali cùng chất chống oxy hóa là liều thuốc thanh lọc phổi hiệu quả. Theo nghiên cứu khoa học, việc sử dụng nước ép rau củ nhiều kali và potassium là cách tự nhiên đơn giản giúp làm sạch phổi nhanh chóng. Thậm chí, người ta ước tính, chỉ mất từ 3-5 ngày kiên nhẫn, phổi của bạn sẽ được làm sạch đến 50%.

Hãy kết hợp các loại nước thơm ngon sau để “rửa sạch” phổi một cách dễ dàng, hiệu quả:

p1 copy-56d8e-4fddd

Biện pháp hơi nước

Hơi nước giúp “dọn dẹp” tất cả bụi bẩn trong phổi, “refresh” bộ máy hô hấp để nó hoạt động hiệu quả hơn. Trong 7 ngày, thỉnh thoảng hãy xông hơi bằng nước nóng, bạn sẽ lập tức cảm nhận được sự sảng khoái khác thường:

p2 copy-horz-6ac96

Lịch trình detox phổi trong 7 ngày

Dưới đây là lịch sử dụng các phương pháp detox phổi ngay tại nhà giúp ban có một lá phổi khỏe, sạch trong thấy sau một tuần.

Lưu ý: Với phương pháp nước hoa quả và xông hơi, bạn chỉ nên áp dụng trong lịch trình 7 ngày và ngừng từ khoảng nửa đến một tháng mới nên bắt đầu lại.

p3 copy-79325

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.