9 loại thực phẩm bảo quản bên ngoài tốt hơn nhiều cho vào tủ lạnh

Thời tiết nóng, bạn lúc nào cũng muốn bảo quản đồ trong tủ lạnh với mong muốn thực phẩm được tươi hơn. Nhưng có những thứ bảo quản ở tủ ngoài sẽ tốt hơn nhiều.

Thời tiết nóng, bạn lúc nào cũng muốn bảo quản đồ trong tủ lạnh với mong muốn thực phẩm được tươi hơn. Nhưng có những thứ bảo quản ở tủ ngoài sẽ tốt hơn nhiều.

>> Càng ăn càng nổi mụn, dù thèm đến mấy không nên ăn những loại quả này

>>  Để khỏe như người Nhật chỉ cần tắm nhiều, năng đi bộ

9 thực phẩm không nên tích trữ trong tủ lạnh

Có thể bạn không biết rằng những thực phẩm bạn nghĩ sẽ được tươi hơn, giữ được lâu hơn nếu để vào tủ lạnh thì lại tốt hơn nếu bạn bảo quản chúng ở nhiệt độ phòng. Đây là 9 trong số những thực phẩm đó.

1. Bánh mỳ

Trong tủ lạnh bánh mỳ sẽ khô và dai hơn khi chúng được ủ trong thùng bánh. Bánh mỳ sẽ tươi hơn và dùng được lâu hơn nếu bạn cho vào túi và đặt ở nơi khô, thoáng mát.

9 loại thực phẩm bạn không nên cho vào tủ lạnh - Ảnh 1.

2. Hành khô

Hành khô cũng nên được bảo quản ở những nơi khô thoáng, không nên để ở những nơi tối và ẩm tránh cho hành bị mọc mầm.

Và bạn cũng không nên vì sợ hành mọc mầm mà cho vào tủ lạnh. Vì ở trong tủ lạnh, hành sẽ làm mất mùi, thậm chí làm cho những thực phẩm khác ôi thiu.

3. Tỏi

Giống như hành, tỏi nên được để ở nơi khô thoáng thì sẽ được lâu hơn. Tủ lạnh sẽ không làm tỏi tươi lâu hơn được.

9 loại thực phẩm bạn không nên cho vào tủ lạnh - Ảnh 2.

4. Quả bơ

Bạn nghĩ rằng cho bơ vào tủ lạnh thì chúng sẽ chín chậm hơn? Nhưng thực tế nếu bạn để bơ trong túi sẫm màu thì chúng sẽ không bị chín quá nhanh.

Ngược lại, nếu bạn muốn quả bơ nhanh chín thì có thể đặt chúng ở gần những quả chuối, nhưng là ở nhiệt độ phòng chứ không phải tủ lạnh.

5. Quả cà chua

Nhiệt độ lạnh sẽ làm cà chua mất dần đi hương vị tự nhiên của chúng. Cách bảo quản tốt nhất cho những quả cà chua chỉ là ở nhiệt độ phòng.

9 loại thực phẩm bạn không nên cho vào tủ lạnh - Ảnh 3.

6. Mật ong

Mật ong là loại thực phẩm duy nhất không bao giờ hỏng, vậy nên tốt nhất là bạn để chúng ở tủ thức ăn bên ngoài chứ không nên cho vào tủ lạnh.

7. Bánh ngọt

Ngoại trừ những bánh ngọt có kem tươi thì mới cần cho vào tủ lạnh để tránh kem bị chảy, còn những bánh ngọt khác cách giữ được lâu nhất là cho vào hộp kín.

8. Dưa nguyên quả

Không nên để cả quả dưa vào tủ lạnh, thay vào đó bạn hãy cắt chúng thành từng miếng nhỏ, bọc kín và đặt vào ngăn mát sẽ tốt hơn nhiều.

9. Cà phê

Cà phê sẽ làm mất mùi những thực phẩm khác nếu bạn cho vào tủ lạnh. Bảo quản cà phê tốt nhất chỉ để ở hộp kín trong nhiệt độ thường.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.