Ai được uống rượu bổ dương?

Rượu bổ dương hay còn được gọi là rượu trợ dương, tráng dương hoặc khởi dương là loại rượu dùng cho người bị bệnh thuộc thể dương hư.

Rượu bổ dương là một loại rượu thuốc của y học cổ truyền cho nên khi dùng phải tuân thủ nguyên tắc như đúng bệnh, đúng người và đúng liều lượng, không được tùy tiện và thái quá.

Ai được uống rượu bổ dương?, Sức khỏe đời sống, Ruou bo duong, ruou ho tro bo duong, ruou cho nguoi benh the duong hu, liet duong, suc khoe, bao

Rượu bổ dương là một loại rượu thuốc của y học cổ truyền

Với rượu bổ dương hay còn được gọi là rượu trợ dương, tráng dương hoặc khởi dương là loại rượu dùng cho người bị bệnh thuộc thể dương hư hoặc có thể chất thiên về dương hư.

Biểu hiện của những người bị dương hư là: hay sợ lạnh, tay chân lạnh, sắc mặt trắng bệch, mệt mỏi như mất sức, dễ đổ mồ hôi, hay có cảm giác khó thở, ngại nói, miệng nhạt không khát, tiểu tiện trong dài, đại tiện lỏng nát, hay bị cảm lạnh, di tinh, liệt dương, chất lưỡi nhợt, rêu lưỡi trắng mỏng...

Trong dân gian, những người thuộc thể dương hư có thể dùng các loại rượu tráng dương, nổi tiếng như: Minh mạng tửu, rượu nhung hương, hải cẩu thận tửu, ba kích tửu, dâm dương hắc tửu, rượu cật dê...

Theo Kiến thức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.