Australia tìm ra cách tiêu diệt 99,9% virus SARS-CoV-2 trong phổi bệnh nhân

Các nhà nghiên cứu Australia đạt được kết quả đột phá trong việc điều trị Covid-19 khi phát hiện ra liệu pháp có thể tiêu diệt 99,9% virus SARS-CoV-2 trong phổi người bệnh.

Australia tìm ra cách tiêu diệt 99,9% virus SARS-CoV-2 trong phổi bệnh nhân-1
Giáo sư Nigel McMillan (giữa) và các đồng nghiệp (Ảnh: Đại học Griffith).

Theo Dailymail, liệu pháp kháng virus này là công trình của các nhà khoa học quốc tế từ Viện Y tế Menzies tại Đại học Griffith (Australia). Phương pháp này được kỳ vọng có thể tiêu diệt 99,9% virus SARS-CoV-2 trong phổi bệnh nhân và sẽ trở thành một trong những cách chữa trị căn bệnh hiệu quả nhất.

Theo các nhà khoa học, công nghệ này hoạt động tương tự "tên lửa tầm nhiệt" khi nó sẽ chủ động tìm kiếm và tiêu diệt mầm bệnh.

Giáo sư Nigel McMillan, người đồng lãnh đạo nghiên cứu, cho biết đây là một phát hiện đột phá nhằm ngăn virus sản sinh và có thể ngăn chặn các ca tử vong liên quan Covid-19 trên thế giới.

"Về cơ bản, cơ chế này là một nhiệm vụ tìm kiếm và tiêu diệt. Phương pháp này có thể tiêu diệt các virus phát triển trong phổi của người bệnh", ông McMillan cho hay.

Liệu pháp này hoạt động dựa trên một công nghệ y tế được gọi là "sự im lặng của gen", vốn được phát hiện ở Australia từ những năm 1990.

"Công nghệ này sử dụng các mảnh nhỏ RNA có thể liên kết với bộ gen của virus. Sự liên kết này làm cho bộ gen virus không thể hoạt động được nữa, rồi khiến cho tế bào tiêu diệt nó", ông McMillan cho hay.

Trên thế giới, hiện đã có những cách điều trị kháng virus như dùng thuốc Zanamivir và Remdesivir giúp làm giảm triệu chứng và bệnh nhân Covid-19 hồi phục nhanh hơn. Tuy nhiên, liệu pháp mới này đánh dấu phương pháp điều trị đầu tiên trực tiếp ngăn chặn virus.

Liệu trình này gồm phương thuốc được tiêm vào máu người bệnh thông qua các "hạt nano" để nó đi vào phổi để ngăn chặn virus nhân lên và tiêu diệt nó.

Theo Dailymail, phương pháp trị liệu của Đại học Griffith đang tiếp tục bước vào thử nghiệm lâm sàng.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-gioi/australia-tim-ra-cach-tieu-diet-999-virus-sars-co-v-2-trong-phoi-benh-nhan-20210518153713882.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.